รีวิว Mafia III: Definitive Edition ปฏิบัติการล่าล้างแค้นที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

โฉมหน้าของ Lincon Clay ตัวเอกของเกม

Mafia III Definitive Edition จะพาคุณไปยังเมือง New Bordeaux ที่จำลองมาจากเมือง New Orleans ได้อย่างดีเยี่ยม และสวยงาม บอกเล่าเนื้อเรื่องการแก้แค้นของ Lincon Clay อย่างเข้มข้นน่าติดตามมาก เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องของเกมนั้นดีเทียบเท่ากับรุ่นพี่ภาคที่ผ่านๆ มาได้เลย และระบบการเล่นแบบ Shooting ของเกมก็ทำได้ดี ยิงสนุก และสะใจมากๆ แต่นั้นก็คือข้อดีเพียงไม่กี่ข้อของเกมในภาคนี้ครับ

ฉากการไล่ล่าสุดเร้าใจ
เมือง New Bordeaux ที่ดูมีชีวิตชีวา

แม้เนื้อเรื่องของเกมจะดีมากๆ แต่การที่จะได้เล่นในโหมดเนื้อเรื่องนั้น คุณจะต้องฟันฝ่าความน่าเบื่อของเกมจากการลุยถล่มธุรกิจของฝั่งศัตรูให้พินาศไปซะก่อน ผ่านภารกิจซ้ำๆ อย่างการทำลายแหล่งสินค้า กำจัดสายส่งของ หรือเชือดหัวหอกของธุรกิจให้ความเสียหายตามที่กำหนด ตัวหัวหน้าในเขตธุรกิจนั้นๆ จะออกมา และพาไปสู่เนื้อเรื่องของเกมในที่สุด และการดำเนินเกมแบบนี้เพื่อไปสู่เนื้อเรื่องนั้นน่าเบื่อแบบสุดๆ

ท่าทางเจ้ามาเฟียคนนี้จะรอดยาก
ระบบการเล่นแบบ Shooting ทำได้ดี

เพราะมันเต็มไปด้วยความซ้ำซาก ฆ่าศัตรู พังของ เค้นความลับ วนเวียนแบบนี้ไปตลอดทั้งเกม ไม่ได้มีความแปลกใหม่กว่าเกมแนวเดียวกันเลยแม้แต่นิด และยังน่าเบื่อมากด้วย ผิดกับภารกิจในเนื้อเรื่องที่ดูจะมีไอเดียสร้างสรรค์ และนำเสนอได้ดีกว่า แต่ก็ต้องมาทนเล่นเก็บเงินแบบนี้ไปก่อน และมันก็ชวนให้ขัดใจมากๆ ครับ

ฆ่าศัตรู พังของ เค้นความลับ วนเวียนแบบนี้ไปตลอดทั้งเกม
บางทีการทำอะไรซ้ำๆ เกินไปก็ออกแนวน่าเบื่อได้

ถ้าใครเป็นแฟนเกม Mafia มาก่อนทั้งสองภาคก็อาจจะยังพอสนุกสนานกับเกมไปได้จนจบ แต่ก็ไม่ได้มีคุณค่าที่จะให้คุณอยากเล่นรอบต่อไปเลย เพราะความน่าเบื่อของเกม แต่สำหรับเนื้อเรื่องนั้นถือว่านำเสนอได้เยี่ยม และน่าติดตามเหมือนที่ผ่านๆ มา

ในตอนนี้ตัวเกมลดราคาบน Steam
Mafia III Definitive Edition จะรวมเอาเนื้อหาเสริมเอาไว้ด้วย

เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากลองเล่น Mafia III Definitive Edition สามารถเข้าไปกดซื้อกันได้ที่ Steam เพราะในตอนนี้ตัวเกมลดราคาเหลือเพียง 360 บาทเท่านั้น! หมดโปรโมชั่นในวันที่ 19 มกราคม 2564 นี้นะครับ

ที่มา: นิตยสาร Future Gamer

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้