เป็นงง! เพลง Persona 3 ใน Spotify ใส่ชื่อผิดเป็น “เผาขนมปัง”

หากใครติดตามข่าวคราวของ Persona มาบ้าง ก็คงเห็นว่าเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีเพลงของซีรีส์นี้ลงใน Spotify แบบ Official ให้ได้ฟังกัน ซึ่งซีรีส์ Persona ก็เป็นเกมที่มีเพลงในแต่ละภาคเป็นเอกลักษณ์และมีสไตล์เฉพาะตัวเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

แต่ในช่วงที่เพลงได้ลงใน Spotify ใหม่ๆ ก็ได้เกิดข้อผิดพลาดที่สร้างเสียงฮาแบบงงๆ เมื่อเพลงชื่อดังของ Persona 3 อย่าง Burn My Dread (เผาความกลัวของฉัน) ได้ถูกเขียนชื่อเพลงผิดกลายเป็น Burn My Bread (เผาขนมปังของฉัน) แทนซะอย่างงั้น

https://twitter.com/MakotoFromTokyo/status/1346370410426871810

ประเด็นเรื่อง Burn My Bread นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ หากใครที่อยู่ในแวดวงมีม Persona เพราะด้วยโทนเสียงของท่อน Burn My Dread นั้น ก็สามารถฟังเพี้ยนเป็น Bread ได้ง่ายๆ เช่นกัน ซึ่งมุกนี้ก็เคยถูกทำเป็นมีมเมื่อปี 2017 มาแล้ว

งานนี้สร้างเสียงฮาไปถึงคนทำเพลง นั่นก็คือ Lotus Juice ซึ่งเป็นนักร้องแร็ปเปอร์ที่ฝากผลงานเพลงดังให้กับเกม Persona 3 ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาก็ได้ทวิตข้อความแบบตลกกับชื่อเพลงที่ผิดไป พร้อมกับบอกว่า “นี่ไม่ใช่ผมทำนะ เพราะผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตรงจุดนี้ แต่เดี๋ยวผมจะแจ้ง Atlus ให้แล้วกัน”

ในปัจจุบัน ชื่อเพลง Burn My Dread ก็ถูกเปลี่ยนกลับให้ถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นใน Spotify แล้วเรียบร้อย ก็ไม่รู้ว่าคนพิมพ์ชื่อเพลงนั้นตั้งใจจะเล่นมุกเป็นมีมหรือว่าเข้าใจผิดจริงๆ แต่ถึงอย่างงั้นก็เป็นข้อผิดพลาดที่สร้างเสียงฮา และสร้างสีสันให้กับเกมซีรีส์อีกครั้งเช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้