Disney ปลุกชีพ Lucasfilm Games ขึ้นมาทำเกม Star Wars อีกครั้ง!

เดือนตุลาคมปี 2012 ทาง Disney ทุ่ม 4,000 ล้านดอลล่าซื้อ LucasFilm มาเป็นของตัวเอง ทว่า 6 เดือนถัดมาพวกเขาก็ประกาศยุบแผนกเกมอย่าง LucasArts ลง แล้วดีล EA เข้ามารับหน้าที่พัฒนาเกม Star Wars นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทว่าจากงานในภาพรวมที่อาจไม่ได้ดีนัก ทำให้ในปีที่แล้วมีข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ที่กระท่อนกระแท่นระหว่าง 2 บริษัท กระทั่งวันนี้ทาง Disney ก็ได้ประกาศคืนชีพแผนกเกมของ LucasFilm ขึ้นมาอีกครั้งในชื่อ LucasFilm Games เพื่อ “ยุคสมัยใหม่แห่งการเล่าเรื่องราวของ Star Wars และอื่นๆ อีกมายมาย”

“นับแต่นี้เป็นต้นไป Lucasfilm Games คือเจ้าของอย่างเป็นทางการสำหรับไตเติ้ลเกมทั้งหมดที่มาจาก Lucasfilm ซึ่งครอบคลุมแคตาล็อกวิดีโอเกมมากมายรวมไปถึงในอนาคตอีกด้วย”

Star Wars
Star Wars

ยังไม่แน่ชัดนักว่าการคืนชีพ Lucasfilm Games ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบกับลิขสิทธิ์ที่ EA ถืออยู่มากน้อยเพียงใด ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะตอบรับกับท่าทีของ Disney อย่างไรในสถานการณ์นี้ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/lucasfilm-games-returns-as-the-official-home-of-star-wars-games-and-more/?utm_campaign=socialflow&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&fbclid=IwAR3miWkiQvWxVvzZn9j7Aoi9qqxmr9NEpUO_BUzZ318FKXAmp2IbFdTdyJY

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้