Valorant ส่องสกิล Agent ใหม่ Yoru นักฆ่าในเงามืดจากญี่ปุ่น

เปิดตัวมาแล้วสำหรับ Agent คนที่ 14 ของเกม Valorant กับนักฆ่าชาวญี่ปุ่น Yoru ที่มีความสามารถในการหลอกล่อศัตรูมากมาย และสามารถลอบเร้นไปแนวหลังศัตรูได้เป็นอย่างดี

Yoru เป็นชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นผู้สามารถฉีกความเป็นจริงออกมาเผื่อแฝงตัวไปในกองทัพของศัตรูได้อย่างแนบเนียน ด้วยเล่ห์กลและความดุดันที่เทียบเท่ากัน เขาสามารถโค่นศัตรูได้ก่อนที่พวกมันจะได้ทันตั้งตัวเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเขามีตำแหน่งเป็น Duelist ภายในเกม


สกิล Fakeout (C)

ติดตั้งเสียงสะท้อนที่คล้ายกับเสียงฝีเท้าเมื่อเปิดใช้งานสามารถเลือกใช้ได้สองวิถีได้แก่ ปล่อยให้เสียงเท้าเดินออกไป หรือให้เสียงเท้าอยู่กับที่ แม้เสียงจะสามารถหลอกล่อศัตรูให้คิดว่ามีคนได้ แต่ศัตรูก็สามารถเห็นว่าเป็นรอยเท้าจากสกิลของ Yoru ได้เช่นกัน

สกิล Fakeout จะมีผลกับสกิลที่ดักจับเสียงเท้าได้ เช่นสกิล Cyber Cage ของ Cypher ด้วย

รอยเท้ามีปฏิกิริยากับสกิล Cyber Cage ของ Cypher ด้วย

สกิล Blineside

ติดตั้งชิ้นส่วนห้วงมิติที่ไม่เสถียรออกมาเพื่อปาออกไป มีผลทำงานคล้ายกับระเบิด Flash เมื่อปาไปแล้วจะต้องชิ่งกับพื้นผิวก่อนระเบิดถึงจะทำงาน โดยข้อดีของมันคือ สามารถปาสกิลได้ไกลมากๆ

สกิล Blineside จะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าสกิล Flash อื่นๆ เช่น Curveball ของ Phoenix เพราะสามารถปาไกลแค่ไหนก็ได้ แต่อาจจะต้องเรียนรู้ในการชิ่งมุมต่างๆ เพื่อให้มันระเบิดในจุดที่ต้องการ

สกิลจะต้องชิ่งกับพื้นผิวต่างๆ ก่อนเสมอ จึงจะระเบิดภายหลังจากนั้น

สกิล Gatecrash

วางชิ้นส่วนแห่งมิติไว้กับพื้น สามารถเลือกได้ระหว่างให้ชิ้นส่วนพุ่งไปข้างหน้าหรือวางไว้อยู่กับที่ เมื่อกดใช้งานอีกครั้ง Yoru จะทำการแหวกประตูมิติเพื่อกลับมาสู่จุดที่ได้วางชิ้นส่วนนั้นไว้ เป็นสกิลที่เหมาะในการเปลี่ยนตำแหน่งของตัวเองเป็นอย่างดี

สกิล Gatecrash นั้นจะเหมาะมากในการใช้หลอกล่อศัตรู โดยชิ้นส่วนมิตินั้นจะไม่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล แต่เมื่อเข้าใกล้ศัตรูจะได้ยินเสียงและสามารถมองเห็นและยิงทำลายได้ และเมื่อกดใช้งาน Yoru จะไม่วาร์ปทันที แต่จะมีเวลาเล็กน้อยประมาณ 1 วินาที ทำให้อาจจะไม่เหมาะเวลาใช้หนีเมื่อเจอศัตรูกระทันหันเท่าไหร่นัก

ใช้เวลาในการวาร์ปไปสู่ชิ้นส่วนมิติประมาณ 1 วินาที

สกิล Dimensional Drift

Yoru สามารถสวมใส่หน้ากาก เพื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่อีกมิติได้ และเมื่อไปอยู่ในอีกมิติศัตรูจะไม่สามารถมองเห็นเขาได้ในระยะไกลและตัว Yoru เองก็จะไม่สามารถถูกโจมตีได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเขาก็ไม่สามารถโจมตีได้ด้วยเช่นกัน

สกิล Dimensional Drift นั้น ศัตรูจะสามารถมองเห็นเราได้หากอยู่ในระยะใกล้ แต่ถึงอย่างนั้น Yoru ก็จะไม่สามารถถูกโจมตีได้อยู่ดี ซึ่งสกิลที่มีการ Detect ศัตรูอัตโนมัติอย่าง Turret ของ Killjoy ก็ยังโจมตี Yoru ได้อยู่ เพียงแค่ไม่สามารถทำความเสียหายได้เท่านั้น

หากเข้ามาใกล้เกินไป Yoru จะถูกมองเห็นไปสักพัก จนกว่าจะเดินออกจากระยะนั้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสกิลของ Agent ใหม่กับ Yoru นี่เอง ซึ่งจากภาพรวมของสกิลทั้งหมด ตัวเขามีความสามารถในการหลอกล่อศัตรูได้ดีมาก และสามารถโยกตำแหน่งจุดบุกได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงสกิล Flash ก็ทำให้เขาสามารถทำเกมรุกได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน จะมีข้อเสียก็เพียงตัวเขาไม่มีสกิลใดๆ ที่ช่วยทำความเสียหายเลย และสกิลหลายอย่างหากใช้ไม่ดีก็อาจจะส่งผลเสียกับตัวเองได้เช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้น Yoru ก็เป็นหนึ่งใน Agent คนใหม่ที่มีสกิลน่าสนใจมากอยู่ดี

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้