ทำความรู้จักน้อง Ganyu เลขาแห่ง Liyue Qixing ใน Genshin Impact

Genshin Impact

ก็ถึงช่วงเวลาที่ทาง Genshin Impact จะเริ่มปล่อยข้อมูลตัวใหม่ที่จะมาเป็นตู้กาชาตัวต่อไปออกมาให้ได้ดูกันแล้วนะครับ รอบนี้ก็เป็นของน้อง Ganyu นั่นเองจ้า เป็นตัวละครนึงที่หลายคนได้กล่าวกับผมไว้ว่า “ผมต้องได้ครอบครองน้องเขา” เพราะงั้นเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับตัวน้อง Ganyu ซักเล็กน้อยดีกว่าว่าตัวน้องเองมีอะไรน่าสนใจบ้างนะ

Genshin Impact Ganyu 1

Ganyu ได้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นโดย Reina Ueda ผู้ที่มีผลงานพากย์ติดหูกันดีอย่าง คานาโอะ สึยูริ จากเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร หรือตัวละคร Rosa (Poca) จากเกม Arknights รวมไปถึง Izumo, Émile Bertin และ Gloucester จาก Azure Lane ด้วย เลยไม่ค่อยแปลกใจว่าทำไมเสียงดูนุ่มนวลแต่แฝงไปด้วยความเย็นชาเบาๆ จาก Ganyu ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น

Genshin Impact Ganyu 2

Ganyu เป็นเลขาแห่ง Yuhai Pavilion ตามที่เนื้อเรื่องเราจะเห็นน้องมาเป็นผู้ส่งสารของ Ningguang ให้ตัวละครหลัก มีหน้าที่รับผิดชอบงานเบื้องหลังเสียเยอะ ข้อมูลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของ Liyue รวมไปถึงข้อบัญญัติและกฏข้อบังคับทั้งหมดที่เห็นกัน ก็เป็นผลงานของ Ganyu นั่นเองครับ ทุกๆ เช้าเธอจะทานอาหารเช้าอยู่ที่ท่าเรือ แต่ก่อนที่พระอาทิตย์ขึ้น เธอจะกลับไปยัง Yuhai Pavilion (กินข้าวเช้ากี่โมงเนี่ยะครับน้อง) เพื่อทำตามสัญญาของเธอต่อไป ซึ่งสัญญานั้นเป็นสัญญาที่ตกลงไว้กับราชาแห่งหินเมื่อ 3,000 ปีก่อน!? เธอเชื่อว่าสิ่งที่ทำทั้งหมดของเธอนี้ก็เพื่อความเป็นอยู่ของสรรพสัตว์ทุกชีวิตใน Liyue ด้วย

Genshin Impact Ganyu 3

สาเหตุที่ Ganyu มีเขาเพราะว่าในร่างกายมีเลือดของมนุษย์และสัตว์เวทอย่าง “กิเลน” ไหลเวียนอยู่ ทำให้ Ganyu เองดูภายนอกเป็นคนที่สง่างามและเย็นเยือกโดยธรรมชาติ แต่ก็มีความอ่อนโยนจากความเป็นกิเลนผสมอยู่ แม้ว่าดูท่าทาง Ganyu จะเป็นคนบ้างานก็จริง แต่เธอเองก็มีความเป็นนักกินอยู่ไม่น้อยจากการเล่าของ Xiangling ที่เธอตักอาหารเพิ่มให้ 2 ช้อนใหญ่ แต่ Ganyu ก็กินหมดทุกครั้ง (แถมน้องเป็นมังสวิรัติด้วยนะ)

Ganyu เป็นตัวละครประเภท ธนู ธาตุน้ำแข็ง มีความสามารถในการชาร์จโจมตีขั้น 2 ที่จะสร้างความเสียหายน้ำแข็งเพิ่มเติมเป็นตัวแรกของเกม มีสกิลธาตุ Trial of the Qilin ที่สามารถยั่วยุศัตรูให้โจมตีพร้อมระเบิดออกสร้างความเสียหายน้ำแข็งได้ด้วย อีกทั้งยังมีท่าไม้ตาย Celestial Shower ที่จะเป็นการปล่อยสะเก็ดน้ำแข็งในพื้นที่ สร้างความเสียหายน้ำแข็งให้กับศัตรูอย่างต่อเนื่องด้วยครับ

อ่านรายละเอียดของ Ganyu เพิ่มเติมได้ที่: https://genshin.mihoyo.com/th/news/detail/7836

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้