ใจหาย! Cyberpunk 2077 มียอดผู้เล่นบน Steam ลดลงไป 80 % หลังวางขายไม่ถึงเดือน

Cyberpunk 2077 เกมในกระแสที่ถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

Cyberpunk 2077 ยังถือว่าเป็นเกมในกระแสที่ถูกวิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเสถียรของตัวเกม บั๊คต่างๆ ที่พบมากบนเครื่องคอนโซลและอื่นๆ ล่าสุดทางเว็บไซต์ GitHyp ได้ออกมาให้ข้อมูลที่น่าใจหายว่า ยอดผู้เล่นบน Steam ลดลงไปกว่า 80 %หลังวางขายไม่ถึงเดือน

มียอดผู้เล่นลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 225,000 คนในช่วงสุดสัปดาห์

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ในตอนนี้ไม่ได้เล่นเกม Cyberpunk 2077 บน Steam แล้ว คุณก็เป็นหนึ่งใน 79 เปอร์เซนต์นี้ด้วย ถือว่าเป็นยอดตัวเลขลดลงอย่างรวดเร็วประมาณ 3 เท่าเมื่อเทียบกับเกม The Witcher 3: Wild Hunt ของทางค่าย CD Projekt Red ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปี 2015 โดยทาง GitHyp ได้เผยข้อมูลว่ามียอดผู้เล่นลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 225,000 คนในช่วงสุดสัปดาห์

รออัปเดตแพตช์กันต่อไป

ทั้งนี้ทาง GitHyp ยังพูดในถึงประเด็นว่าเกมที่มีโหมดเนื้อเรื่องรองรับผู้เล่นคนเดียวนั้น ในเดือนแรกของการวางจำหน่ายจะมียอดผู้เล่นลดลงอย่างรวดเร็ว และเมื่อเทียบกับเกม The Witcher 3 การที่ผู้เล่นลดจำนวนลงไป 79 เปอร์เซนต์ ใช้เวลาถึง 3 เดือนเลยทีเดียว ยิ่งการมาของซีรีส์บน Netflix ยิ่งทำให้ตัวเกมกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

คาดว่าในช่วงต้นปีนี้ตัวเลขผู้เล่น Cyberpunk 2077 อาจจะเพิ่มมากขึ้นก็ได้ เพราะทาง CD Projekt Red จะมีเนื้อหาพิเศษอัปเดตให้ฟรีๆ แต่ก็อย่าลืมว่าในตอนนี้พวกเขาคงพยายามพัฒนาแพตช์แก้ไขในเรื่องความเสถียรของตัวเกมก่อน ดังนั้นโหมดผู้เล่นหลายคนของเกมคงต้องรอกันไปอีกยาว

ที่มา: techspot.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้