เล่นฟรี! Covid-19 Rx: TS เกมที่จะพาคุณไปเป็นหมอรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ท่าทางคนไข้รายนี้จะอาการหนักเอาเรื่อง

ในปัจจุบันนี้จะพบว่าการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กำลังลุกลามไปทั่วประเทศไทย ซึ่งทางรัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องในหลายๆ ฝ่ายต่างก็ใช้มาตราการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดในครั้งนี้ แน่นอนว่าทางฝ่ายแพทย์ พยาบาลต่างทำงานกันอย่างหนักด้วยเช่นกันและถ้าเพื่อนๆ อยากรับบทเป็นแพทย์รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ละก็ ในตอนนี้มีเกมที่ชื่อว่า Covid-19 Rx: Treatment Simulations ออกมาให้เราได้ลองเล่นกันดูแล้วครับ

ขอต้อนรับคุณหมอค่ะ

Covid-19 Rx: Treatment Simulations เป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมงาน NEJM (New England Journal of Medicine) สมาคมการแพทย์รัฐแมสซาชูเซตส์ที่ตีพิมพ์วารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ในรูปแบบภาษาอังกฤษ โดยภายในเกมนี้จะจำลองเหตุการณ์ให้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรับหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีให้เลือก 5 เคส 5 ระดับในการรักษาตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยากสุด

สอบประวติผู้ป่วยในเบื้องต้น

ซึ่งแต่ละเคสก็มีการรักษาที่ยากง่ายแตกต่างกันออกไป การรักษาในเบื้องต้นผู้เล่นจำเป็นต้องสอบถามข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับตัวผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็น ประวัติผู้ป่วย รู้สึกเหนื่อยอ่อนหรือไม่ จมูกได้กลิ่น ลิ้นรับรสได้หรือป่าว หายใจคล่องไหม เป็นต้น ตรวจร่างกาย จากนั้นแพทย์ผู้รักษาจะต้องประเมินผู้การตรวจเป็นระยะๆ ส่งแล็ปตรวจหาเชื้อ สั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วย หรือเลือกปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้อีกด้วย เรียกว่าตัวเกมมีรายละเอียดเยอะมากๆ เหมือนกับแพทย์ตัวจริงเลยทีเดียว

ตัวเกมมีให้เลือก 5 เคส 5 ระดับในการรักษาตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยากสุด

Covid-19 Rx: Treatment Simulations ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย หากเพื่อนๆ ไม่รู้เล่นเกมอะไรดี แนะนำให้ลองเกมนี้เลย โดยคลิกเข้าเล่นเกมได้ที่ลิงค์ Covid-19 Rx

ที่มา: covid19rx.nejm.org

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้