Cyberpunk 2077 รวมตัวเลือก ฉากจบ ทั้ง 5 แบบ พร้อมวิธีทำฉากลับ

ในแง่ของเกม RPG นั้น Cyberpunk 2077 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจในด้านเนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก และผลลัพธ์ต่างๆ ที่เราทำมาก็จะมีจุดที่ส่งผลต่อตัวเกมในช่วงท้ายอีกด้วย ซึ่งเกมนี้ก็มี ฉากจบ ถึงคอร์หลักถึง 5 แบบด้วยกัน พร้อมกับฉากจบลับที่มีวิธีทำที่แตกต่างกับตัวเลือกอื่นๆ อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวเลือกแต่ละแบบนั้นมีอะไรกันบ้าง

บทความนี้มีสปอยล์เนื้อหา Cyberpunk 2077 ในช่วงก่อนจบเกมนะครับ


เควสต์หลักสุดท้ายที่เราจะได้เล่นภายในเกมจะมีชื่อว่า “Nocturne Op55N1” ซึ่งเป็นเควสต์ที่มีจุดเปลี่ยนไปทางเลือกของฉากจบทั้ง 5 แบบ จุดสำคัญคือช่วงที่คุยกับจอห์นนี่บนดาดฟ้าตึกนั้น เราจะสามารถเลือกที่ไปสู่ฉากจบแต่ละแบบได้ดังนี้


ฆ่าตัวตาย

เป็นตัวเลือกที่จะเข้าสู่ฉากจบทันทีด้วยการไม่เลือกเสี่ยงชีวิตเพื่อนๆ คนใดเลยในภารกิจสุดท้าย โดยตอนแรกให้เราเลือกตัวเลือกไหนของจอห์นนี่ก็ได้ จนมีตัวเลือก “อาจจะจบๆ มันเสียทุกอย่างไปก็ได้” และหลังจากนั้นให้เราเลือก “[โยนยา] ฉันรู้ รู้ดีว่าเราจะทำอะไร” ซึ่งหลังจากเลือกเสร็จก็จะเข้าสู่ฉากจบทันที


ร่วมมือกับอาราซากะ

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถเลือกได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขอะไร โดยในช่วงที่คุยกับจอห์นนี่ให้เราเลือกหัวข้อ “คิดว่าเชื่อใจอาราซากะมีความเสี่ยงแต่ก็คุ้มค่า” และหลังจากนั้นให้เราเลือกตัวเลือก “[หยิบโอเมกาบล็อคเกอร์] ใช่ อย่าคลั่งซะล่ะ” จะเป็นการเข้าสู่ฉากจบร่วมมือกับอาราซากะทันที

ฉากจบนี้จะเป็นการร่วมมือกับฮานาโกะโดยที่เราตัดการสื่อสารกับจอห์นนี่ออกไปทั้งหมด โดยช่วงท้ายหลังจากจบภารกิจและตัวเราเข้ารับการรักษาบนยานนอกโลก ในช่วงที่คุยกับทาเคมูระจะมีตัวเลือกก็คือ “เซ็นสัญญา” หรือ “ไม่เซ็นสัญญา” ซึ่งจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะได้ฉากจบในแต่ละแบบของเส้นทางอาราซากะ (ถ้าไม่ได้ช่วยทาเคมูระในภารกิจ Search and Destroy เราจะได้คุยกับเฮลแมนแทน)


โทรหาแพนัม ร่วมมือกับกลุ่ม Aldecaldo

ตัวเลือกนี้จะสามารถเลือกได้ถ้าเราเล่น Side Mission ในส่วนเนื้อเรื่องของแพนัมจนจบ โดยจะมีหัวข้อที่พูดว่า “จะขอความช่วยเหลือจากแพนัม” หลังจากที่เลือกแล้วก็ตามด้วย “[หยิบโอเมกาบล็อคเกอร์] ใช่ ฉันจะลุยไปกับพวกโนแมด” ก็จะเป็นการปูเส้นทางเข้าสู่ฉากจบทางเลือกแพนัมทันที

เมื่อเราดำเนินภารกิจไปจนถึงจุดที่เข้าไปเชื่อมกับมิโคชิ จะมีหัวข้อสำคัญให้เลือกก็คือ “เลือกที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ” หรือ “ให้ร่างกับจอห์นนี่” แต่ไม่ว่าจะเลือกข้อไหน จุดที่สำคัญที่สุดก็คือทางเดินของเรา หากเลือกจะกลับเข้าร่างให้เดินไปทางบ่อน้ำ แต่ถ้าจะให้ร่างจอห์นนี่ก็ให้เดินไปทางสะพานแทน


ให้จอห์นนี่ควบคุม ร่วมมือกับโร้ก

ทางเลือกนี้จะสามารถเลือกได้ก็ต่อเมื่อเราจบภารกิจ Side Mission ของโร้ก ได้แก่ Tapeworm, Chippin’ In และ Blistering Love ซึ่งจะทำให้เรามีตัวเลือก “คิดว่านายกับโร้กควรจะไป” และหลังจากนั้นให้เลือก “[ใช้ซูโดเอนโดทริซีน] ได้เลย นายจัดการเลย จอห์นนี่” จะเป็นการเลือกเส้นทางให้จอห์นนี่ควบคุมร่างของเราร่วมมือกับโร้ก

หลังจากที่เชื่อมกับมิโคชิสำเร็จ ตัวเลือกจะคล้ายกับฉากจบร่วมมือกับแพนัม แต่จะแตกต่างกันตรงที่เราจะได้เล่นในมุมมองของจอห์นนี่ โดยจุดเปลี่ยนก็คือ “ให้วีอยู่ต่อ” หรือ “จอห์นนี่จะยึดร่างไว้เอง” ซึ่งถ้าหากเราจะยึดร่างไว้เองก็ให้ไปที่บ่อน้ำ แต่ถ้าจะคืนร่างให้กับวี ก็ให้ตรงที่ไปสะพานแทน


ฉากจบลับ [Don’t Fear] The Reaper

ในการจะเข้าสู่ฉากจบลับนั้น เราจะต้องทำ Side Mission ของโร้กทั้งหมดเช่นกัน เพียงแต่จะมีจุดสำคัญคือในส่วนของภารกิจ Chippin’ In ช่วงที่ไปจุดฝั่งศพจอห์นนี่ เราจะต้องตอบคำถามให้ถูกดังนี้

  1. ชายผู้ช่วยชีวิตฉัน
  2. ไม่หรอก นายก็ทำพังเหมือนกัน
  3. นายต้องการอะไรจากฉัน
  4. โอเค แต่นี่คือโอกาสที่สอง ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ตามปกติตอบแค่ 4 ข้อนี้ก็ถือว่าเพียงพอ แต่ถ้าต้องการให้มั่นใจว่าจะสามารถเข้าสู่ฉากจบลับได้ หลังจากนี้ก็ให้ตอบ “ตอนแรกนายดูงี่เง่าจริงๆ นะ” ตามด้วย “ตอนที่นายบอกว่านายทำให้เพื่อนนายผิดหวัง…” และ “งานของสแมชเชอร์ทำให้หล่อนโกรธมาก” ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย “ใช่ ฉันจะโทรหาโร้ก” เพื่อเปิดทางไปสู่เควสต์ของโร้ก

หลังจากนั้นเมื่อทำเควสต์ย่อยอื่นๆ เสร็จเรียบร้อยจนถึงเควสต์สุดท้าย Nocturne Op55N1 ให้เราเลือกตอบ “คิดว่านายกับโร้กควรจะไป” และเมื่อตอบเสร็จให้หยุดรอเป็นเวลาประมาณเกือบ 3-4 นาที จอห์นนี่จะพูดขึ้นมาก่อนที่จะมีบทสนทนาใหม่ขึ้น ให้เราเลือก “มาฟังแผนก่อนสิ” และตามด้วย [บุกโจมตีอาราซากะทาวเวอร์] ฉันหมายถึงบุกทะลวงมันให้ทะลุไปเลย ฉันชอบแบบนี้” จะเป็นการเปิดฉากจบลับ [Don’t Fear] The Reaper

สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ เควสต์นี้ศัตรูจะมีความยากมากกว่าปกติ และพลังชีวิตของวีจะไม่เต็มและลดลงเรื่อยๆ หากเราใช้เวลานานเกินไป อีกทั้งหากเราพลาดตายขึ้นมาระหว่างเควสต์ จะถือเป็นฉากจบอีกแบบทันที (ขึ้นเครดิตจบเลย) แต่ถ้าหากเราสามารถสู้ฝ่าไปจนเชื่อมกับมิโคชิได้ ก็จะมีตัวเลือกเหมือนกับฉากจบของแพนัม คือ “เลือกที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ” หรือ “ให้ร่างกับจอห์นนี่” ซึ่งสุดท้ายก็อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเดินไปบ่อน้ำหรือไปสะพานอยู่ดี


ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวเลือกฉากจบทั้ง 5 แบบหลักของเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งในแต่ละตัวเลือกก็จะมีเรื่องราวที่แตกต่างออกไป และฉากจบสุดท้ายก็จะได้เห็นผลลัพธ์ต่างๆ ที่เราได้ทำมาตลอดทั้งเกมอีกด้วย โดยหลังจากฉากจบแต่ละแบบ เราก็จะได้ไอเท็มพิเศษในฉากจบแบบต่างๆ มาให้ใช้ได้ด้วยเช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้