Cyberpunk 2077 สวยหล่อไร้ประโยชน์กับปัญหา การแต่งตัว ทนห่วยเพื่อ Stat ที่ดี

จากเกมที่รอกันมานานหลายปีจนหลายคนคาดหวัง แต่เมื่อออกมากลับพบปัญหาหลายอย่างจนผู้เล่นแอบเซ็งกันไปตามๆ กัน กับ Cyberpunk 2077 ที่ตอนนี้ก็มีข่าวการเจอบัคยิบย่อยเต็มไปหมด แม้ในส่วนอื่นของตัวเกมจะทำได้ดีมาทดแทนความหงุดหงิดของการเจอบัคได้

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเรื่องหนึ่งก็ชวนปวดหัวมากๆ นั่นก็คือระบบการแต่งตัวของเกมนี่เอง


ตัวเกม Cyberpunk 2077 จะมีลักษณะเหมือนกับเกม The Witcher 3 โดยชุดที่เราใส่จะมีค่า Stat (Armor และ Mod เสริมพลังต่างๆ) และรูปลักษณ์ของเราก็จะเปลี่ยนไปตามชุดนั้นๆ อีกด้วย

ซึ่งปัญหานี้มีเกิดขึ้นกับ The Witcher 3 ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือปัญหา “ชุดไม่สวย” เพื่อให้ได้ค่า Stat ที่ดีที่สุด แต่ด้วยธีมของ The Witcher ที่เป็นยุคเก่า ทำให้ปัญหาเรื่องชุดไม่เข้ากันยังพอถูไถไม่น่าเกลียดมากจนเกินไป

กลับกัน ในเกม Cyberpunk 2077 ด้วยความที่ตัวเกมมีชุดค่อนข้างหลากหลายสมกับยุคอนาคต แต่ผู้เล่นก็ไม่มีทางเลือกมากนักเพราะต้องคอยเปลี่ยนใส่ชุดที่ค่า Stat ดีที่สุดตลอดเวลาเพื่อไม่ให้โดนยิงทีเดียวตายเพราะอยากหล่อเท่ นั่นทำให้การแต่งตัวของ V กลายเป็นตัวตลกมากกว่าทหารรับจ้างสุดเท่แทน

แม้ตัวเกมจะมีระบบการอัพเกรดให้ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ใช้ของในการอัพเยอะมากและไม่คุ้มค่าที่จะทำ โดยเฉพาะช่วงต้นเกมที่จะมีชุดใหม่ค่า Stat ดีกว่าตลอดให้เปลี่ยนเกือบจะทุกๆ 10 นาที ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอัพเกรตชุดที่เราชอบให้มีค่า Armor เทียบเท่าชุดใหม่โดยที่เงินไม่หมดไปซะก่อน อีกทั้งตัวชุดในหมวด Special ที่เหมือนกับ Layer ก็ไม่มีตัวเลือกให้ใช้มากนัก

ชุดในหมวด Special ที่ช่วงต้นเกมก็ไม่ได้มีตัวเลือกที่ดีสักเท่าไหร่เช่นกัน

สิ่งที่พอช่วยปลอบประโลมก็คงมีเพียงตัวเกมที่เล่นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ทำให้เราไม่ต้องช้ำใจกับชุดสุดเพี้ยนของตัวเรามากนัก ถ้าไม่ไปเปิดเข้าหน้า Inventory หรือขับรถแบบมุมมองบุคคลที่สาม ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่สามารถหาชุดเปลี่ยนได้ดั่งใจ งานนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะมีระบบ Layer มาในอนาคตนะครับ

ชุดที่อยากจะใส่ แต่ค่า Stat ไม่เป็นใจ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้