เกาะ Tsushima ของจริงที่ญี่ปุ่นถูกไต้ฝุ่นถล่มหนัก ชาวเน็ตแห่ช่วยระดมทุนฟื้นฟู

ใครหลายคนที่เคยเล่นเกม Ghost of Tsushima อาจจะเกิดความคิดที่อยากจะไปเยือนเกาะนี้จริง ๆ สักครั้งหากพ้นช่วง COVID-19 กันไม่มากก็น้อยนะครับ ซึ่งเกาะสึชิม่านี้เป็นหนึ่งในพื้นที่ของเขตจังหวัดนางาซากิ ใกล้กับภูมิภาคคิวชูของญี่ปุ่น และเพิ่งจะโดนพายุไต้ฝุ่นถล่มอย่างหนักเมื่อช่วงวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาด้วย

และด้วยอานุภาพของไต้ฝุ่นที่โหมกระหน่ำ ก็ได้ทำให้โบราณสถานและสิ่งปลูกสร้างทางประวัติศาสตร์หลายแห่งบนเกาะสึชิม่าได้รับความเสียหายอย่างหนัก อาทิ ศาลเจ้าวาตะซึมิ (Watazumi Shrine) ที่มีซุ้มประตูโทริอิตั้งตระหง่านอยู่ริมฝั่งทะเลก็ถูกโค่นลงจากฐาน จนจมอยู่ในน้ำเป็นที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น

ทีนี้ การจะซ่อมแซมบูรณะความเสียหายที่เกิดขึ้นเหล่านี้จะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลครับ ซึ่งกระบวนการบูรณะจำเป็นต้องทำการก่อสิ่งปลูกสร้างบางอย่างขึ้นมาใหม่ที่บนเกาะใหญ่ แล้วค่อยทำการลำเลียงขนส่งเข้ามายังเกาะสึชิม่าอีกที

ต่อมา ทางศาลเจ้าวาตาซึมิก็ได้เริ่มเปิดรับบริจาคเงินเพื่อฟื้นฟูเกาะ แต่ด้วยจำนวนประชากรบนเกาะสึชิม่านั้นมีไม่ถึง 30,000 คน ทำให้ไม่สามารถรวบรวมเงินได้เพียงพอที่จะดำเนินการใด ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ ศาลเจ้าวาตาซึมิจึงตัดสินใจเปิดแคมเปญระดมทุนบนเว็บไซต์เพื่อให้ชาวเน็ตทั่วญี่ปุ่นมาช่วยกันบริจาคอีกแรง

เป้าหมายเบื้องต้นของการระดมทุนคือจำนวนเงิน 5 ล้านเยน (ประมาณ 1.45 ล้านบาท) ที่น่าจะเพียงพอในการซ่อมแซมเฉพาะในส่วนของศาลเจ้า ทว่าโชคดีที่ตัวศาลเจ้าอยู่บนเกาะสึชิม่า ซึ่งเป็นโลเคชั่นหลักที่ถูกนำมาใช้ในเกม Ghost of Tsushima ที่เพิ่งวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงทำให้มีผู้คนที่ชื่นชอบเกมนี้แห่กันมาบริจาคเงินกันไม่ขาดสายเลยทีเดียว

ล่าสุด ณ วันที่ทาง Online Station ลงข่าวนี้ ยอดเงินระดมทุนบนเว็บไซต์ Campfire ก็พุ่งไปแตะที่ 14,135,000 เยน แล้วนะครับ (ประมาณ 4.11 ล้านบาท) แถมยังเหลือเวลาอีกกว่า 1 เดือนกว่าที่แคมเปญนี้จะสิ้นสุดด้วย คาดว่าเมื่อถึงตอนนั้น ยอดระดมทุนน่าจะไปได้ไกลกว่านี้อีกเยอะเลย

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากร่วมระดมทุนเพื่อช่วยฟื้นฟูเกาะสึชิม่าให้กลับมาเป็นดังเดิม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์นี้ครับ https://camp-fire.jp/projects/view/327825

งานนี้ ทุกคนสามารถกอบกู้เกาะสึชิม่าได้เหมือนพ่อหนุ่มจิน ซาไค โดยไม่ต้องไปตามล่าพวกมองโกลให้เหนื่อยครับ ใครมีทุนทรัพย์พอช่วยเหลือได้ก็จัดโลด!

เครดิต: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้