BioWare เร่งปรับทีมหลัง 2 คีย์แมนลาออก ยันไม่กระทบงานในมือ!

หลังผู้บริหารระดับสูงของ Bioware ประกาศลาออกจากสตูดิโอทั้ง Casey Hudson และ Mark Darrah ทาง BioWare เองก็ดูเหมือนจะยุ่งอยู่กับการพยายามทำให้แฟนๆ มั่นใจว่าโปรเจคต่างๆ ที่เคยประกาศออกมาแล้วทั้ง Mass Effect: Legendary Edition, Dragon Age 4 และ Anthem Next (Reboot) จะไม่ถูกผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น

BioWare
Dragon Age

สำหรับ Hudson นั้นเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปของ BioWare ส่วน Darrah เป็น executive producer ของเกม Dragon Age แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทาง EA จะไม่ปล่อยให้ตำแหน่งนี้ต้องว่างนานนัก

“เราอยู่ระหว่างการตามหาตัวผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ซึ่งเราก็ได้มีการพูดคุยกับบางคนที่ยอดเยี่ยมมาบ้างแล้ว พวกเราจะหาตัวผู้นำที่ถูกต้อง ผู้ซึ่งมีความรักที่ลึกซึ้งและความเคารพต่อรากเหง้าของสตูดิโอแห่งนี้ ผู้ซึ่งสามารถหลอมรวมทีมให้เป็นหนึ่งเดียว และผู้ที่จะสามารถสานต่อมรดกอันยอดเยี่ยมของ Bioware ได้”

อย่างไรก็ดีทางสตูดิโอก็มีการปรับตำแหน่งภายใน Christian Dailey ผู้ซึ่งทำงานอยู่ในทีม Anthem Next ได้ขยับเข้ามาคุมทีม Dragon Age ขณะที่ Matthew Goldman ยังคงอยู่ในตำแหน่ง creative director ของ Dragon Age เหมือนเดิม

BioWare

การขยับรอบนี้ทำให้ BioWare Austin อยู่ในฐานะสตูดิโอคุมงานสร้างเกมยักษ์ที่สุดในสายงานพัฒนาของ EA ขณะที่ BioWare Edmonton นั้นยังคงรับหน้าที่ในฐานะ Star Team ต่อไป ทั้งนี้ Mass Effect: Andromeda และ Anthem เป็น 2 งานล่าสุดจาก BioWare ที่ไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเท่าที่ควร และเมื่อ EA ตัดสินใจจะชุบชีวิต Anthem ในฐานะ Antghem Next งานก็ตกไปอยู่กับ BioWare Austin พร้อมๆ กันนั้น Dailey ก็เป็นผู้นำพรีเซนต์ Dragon Age 4 ในงานโชว์ของ EA เมื่อกลางปี ทั้งยังแสดงความมั่นใจในงานที่ BioWare Austin กำลังทำอยู่ด้วย

และสำหรับ Mass Effect ทาง BioWare Edmonton ที่นำโดย Mike Gamble อยู่ระหว่างการดูแลโปรเจก remasters รวมไปถึงอนาคตของแฟรนไชส์ ในฐานะ Project Director

และทั้งหมดข้างต้นอาจทำให้โครงสร้างอำนาจภายในสตูดิโอมีความสั่นคลอนเล็กน้อย

Casey Hudson
Casey Hudson

Hudson กับ Darrah อยากให้แฟนๆ มั่นใจว่า BioWare อยู่ในมือคนที่ใช่

ในส่วนของ Hudson กับ Darrah ที่ออกมาแล้ว แต่ก็ยังเป็นกระบอกเสียงให้บริษัทเก่า ผ่านการเขียนใน Blog ส่วนตัว พวกเขาพูดในเชิงเดียวกันว่ามันเป็นเวลาที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลง

“Dragon Age จะอยู่ในมือคนที่ใช่ นี่คือทีมที่มีคนจำนวนมากซึ่งร่วมงานกับ BioWare มาเป็นทศวรรษ ดังนั้นก็มั่นใจได้เลยว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ทำให้ Dragon Age ภาคถัดไปออกมายอดเยี่ยมแน่นอน”

Mark Darrah
Mark Darrah

BioWare กำลังจะวางจำหน่าย Mass Effect: Legendary Edition ในช่วงฤดใบไม้ผลิปีหน้า ส่วน Anthem Next จะวางจำหน่ายสักช่วงหลังจาก นั้น ขณะที่ Dragon Age 4 จะยังไม่ได้เห็นในปีหรือ 2 ปีนี้แน่นอน

ที่มา: https://venturebeat.com/2020/12/03/as-key-leadership-leaves-bioware-pushes-ahead-on-dragon-age-4-and-mass-effect/?fbclid=IwAR0Sw7G-6eHd270VuNQOHjAtu5G_NjPR1YTnxB3ks4xKHMiJoLSe09Ehm2Q

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้