อีกเคส! ผู้ซื้อ PS5 ในต่างประเทศพบเครื่องเปื้อนคราบสกปรกหลังเล่นได้ไม่นาน

PlayStation

มีดราม่าเล็กน้อยเกิดขึ้นในต่างประเทศครับ เมื่อสมาชิกของเว็บไซต์ Reddit บางท่านได้ทำการโพสต์รูปภาพเครื่อง PS5 ของตัวเอง ที่ปรากฏคราบฝุ่นสกปรกซึ่งเกาะอยู่บนเพลทสีขาวที่อยู่ด้านข้างเครื่อง ทั้ง ๆ ที่เพิ่งนำมาเล่นเกมไปได้ไม่นาน

หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงคอมเมนต์กันประปราย บ้างก็แซวกันเป็นเรื่องตลกโปกฮา บ้างก็รู้สึกเห็นใจที่ต้องประสบปัญหาเช่นนี้ แต่เท่าที่จับใจความจากคอมเมนต์ที่เป็นสาระมาได้ ก็มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุน่าจะมาจากการวางเครื่องใกล้กับเทียนที่ติดไฟอยู่ หรือไม่ก็อาจจะวางเครื่องใกล้กับช่องระบายอากาศของห้องพักอาศัยก็เป็นได้

ขณะเดียวกันก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าคราบเหล่านี้อาจจะเกิดจากความร้อนของเครื่อง PS5 ที่ระเหยออกมาระหว่างเปิดเล่นหรือไม่ ซึ่งปัญหานี้สามารถพบเจอเป็นเรื่องปกติได้กับอุปกรณ์ที่เป็นพลาสติกครับ โดย ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าเป็นเพราะความร้อนในตัวเครื่องหรือเปล่า

สำหรับประเด็นนี้ทาง Sony ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรอย่างเป็นทางการครับ ซึ่งผู้เล่นบางกลุ่มก็หวังว่า Sony ควรจะออกเครื่อง PS5 รุ่นที่เป็นสีดำทั้งเครื่อง เพื่อลดปัญหาการเลอะคราบดำให้เห็นชัดเจนเช่นกรณีนี้ในอนาคต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอกันต่อไปยาว ๆ เลย

เครดิต: GameRant


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้