Genshin Impact ร้านค้ากิจกรรม ดาราดับแสงที่รอวันกลับ แลกอะไรดี ?

Genshin Impact

ก็เข้าสู่เฟสสุดท้ายแล้วสำหรับ Genshin Impact กับกิจกรรม “ดาราดับแสงที่รอวันกลับ” หลายคนก็รีบปั่นกันไปจนครบ 7 รอบรับน้องเบียว Fishcl ฟรีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อีก 1 สิ่งที่นับว่าเป็นไฮไลท์ของกิจกรรมนี้เลยนอกจากเนื้อเรื่องแล้วก็คือของรางวัลร้านค้าในกิจกรรมช่วงที่ 2 และ 3 ที่เราต้องเก็บเศษดาวตกมาแลกนั่นเองครับ แต่เนื่องจากมันต้องใช้ Resin ในการแลกเศษดาวตกของแต่ละช่วงมา ก็เลยมีหลายคนคิดว่ามันคุ้มค่ารึเปล่าที่จะใช้แลกหลังจากที่เราทำเควสต์ของอีเว้นท์นี้ครบแล้วทั้ง 2 ช่วง ก็เลยจะมาพูดถึงกันเล็กน้อยครับว่าแลกอันไหนคุ้มค่าหรือไม่ครับ

Genshin Impact

ร้านค้า Fading Star’s Might

ร้านค้าจากกิจกรรมช่วงที่ 2 ดวงดาวแห่งความฝันอันหลอกลวง ที่จะเป็นการให้เราไปคุยกับ Mona แล้วจะเปิดจุดดาวตกให้เราไปตีรอบละ 4 จุด แต่ละรอบใช้ 20 Resin ในการเปิด โดยแต่ละระดับความยากนั้นจะได้เศษ Fading Star’s Might ไม่เท่ากัน (ระดับโลกก็มีผลด้วย ผมขออ้างอิงที่ระดับโลก 6 ที่ผมอยู่ละกันครับ) อย่างของผมยากสุดรอบนึงจะได้ทั้งหมด 45 Fading Star’s Might (ลงคนเดียวได้ ไม่ยาก) สิ่งที่แนะนำให้แลกให้หมดเลยก็คือหนังสือค่าประสบการณ์ทั้งสีม่วงกับสีฟ้า และ Mora รอบละ 10,000 ครับ ให้คำนวณดูว่าถ้าหากเราเอา 20 Resin ที่ต้องใช้ไปกับการเปิดหีบ Ley Line ทั้งสีทองและสีฟ้า ของที่เราได้จากกิจกรรมจะมีจำนวนที่มากกว่าการลง Ley Line อยู่ประมาณ 2 เท่าเลยครับ ส่วนพวก Fragment ธาตุต่างๆ เอาจริงๆ ไม่ต้องแลกก็ได้ครับ เนื่องจากปกติเวลาเราอัพระดับตัวละครจะต้องใช้ทั้งเศษธาตุและของจากบอสโลกพวกดอกไม้หรือคิวบิกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เราจะขาดพวกของจากบอสมากกว่า แต่ถ้าเศษดาวเหลือก็แลกได้ครับ ไม่เสียหายอะไร แต่ที่ไม่แนะนำที่สุดก็คือ 1 เศษแลก 500 Mora ครับ อันนี้ไว้แลกแค่ตอนเหลือเศษๆ ปิดท้ายพอครับ ไม่ต้องฟาร์มเพื่อแลกเพิ่มเติม

Genshin Impact

ร้านค้า Fading Star’s Essence

ร้านค้าจากกิจกรรมช่วงที่ 3 ที่เป็นช่วงล่าสุด ดวงดาวแห่งชะตาลิขิต เป็นอีเว้นท์ที่เราจะต้องลงกิจกรรม Fallen Star ที่ต้องกำจัดมอนสเตอร์ที่โผล่มาเป็นเวฟแล้วสะสมพลังงานไปส่งตามจุดแสงๆ ที่โผล่ขึ้นมาเท่านั้นเองครับ โดยกิจกรรมนี้เราสามารถเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่นได้ด้วยเช่นกัน แต่รอบนี้จะใช้ 40 Resin ในการรับเศษดาวใหญ่ครับ อ้างอิงจากระดับโลกที่ 6 ลงรอบนึงก็จะได้ 50 เศษ ส่วนของที่แนะนำให้แลกเป็นอย่างแรกสำหรับทุกคนเลยก็คือ มงกุฏแห่งความรู้ ครับ เป็นไอเทมที่เอาไว้อัพเกรดสกิลระดับ 10 บางคนอาจจะคิดว่า แค่อัพไป 9 ก็ยากแล้ว กว่าจะถึงได้ใช้ก็อีกนาน แต่ว่าไอเทมชิ้นนี้พึ่งเคยโผล่ออกมาให้แลกในเกมครั้งแรกครับ ดังนั้นแลกเก็บไว้ใช้ในอนาคตก็ไม่เสียหายแน่นอน ส่วนต่อมาที่ควรจะแลกก็คือหนังสืออัพเกรดพรสวรรค์ต่างๆ ครับ เมื่อเทียบกับการใช้ 20 Resin ลงดันเจี้ยนหนังสือพรสวรรค์ 2 รอบ เราจะได้ของมาน้อยกว่ากว่าที่เราลงดาวตก 1 ครั้งอยู่ระดับหนึ่งครับ แถมบางรอบไม่ดรอปสีม่วงให้ด้วยต้องเอาสีฟ้า 3 อันดันขึ้นมาอีกที เพราะงั้นลงดาวตกเอามาแลกจะคุ้มกว่า ส่วนแร่ตีบวกอาวุธส่วนตัวผมถือว่าไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ครับ เราจะต้องเสีย 80 Resin เพื่อให้ได้มา 100 ชิ้น ในขณะที่เราสามารถหาแร่ Crystal Chunk ในแต่ละวันมาสร้างแร่นี้ได้เหมือนกันโดยที่ไม่ต้องเสีย Resin ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ครับ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเพื่อขุดแร่มันก็พอจะเล่นเพื่อหามาแลกใช้ได้อยู่บ้างครับ

Genshin Impact

ก็ประมาณนี้สำหรับ Genshin Impact กับกิจกรรม ดาราดับแสงที่รอวันกลับ ณ วันที่เขียนนี่กิจกรรมเหลือให้เล่นเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น แต่ตัวร้านค้าเองจะปิดทีหลังกิจกรรมประมาณ 6 วันได้ เพราะงั้นก็อย่าลืมคำนวณ Resin ที่จะใช้ลงกิจกรรมเพื่อให้ได้เศษดวงดาวพอแลกของที่ต้องการกันด้วยนะครับ แล้วเจอกันจ้า

เว็บไซต์หลัก: https://genshin.mihoyo.com/th
รีวิวตัวละคร Diona: https://www.online-station.net/pc-console-game/331297

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้