Yakuza: Like A Dragon ถูกเปลี่ยนแนวเป็น RPG ก่อนเกมขายแค่ 10 เดือน

ตอนนี้ใครหลายคนคงน่าจะได้เล่นเกม Yakuza: Like A Dragon กันไปไม่น้อยแล้วนะครับ แต่ทว่าล่าสุดมีบทสัมภาษณ์ของคุณโทชิฮิโระ นาโกชิ โปรดิวเซอร์ของเกมซีรีส์นี้ โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า จริง ๆ แล้วตัวเกมเคยถูกออกแบบมาเป็นแนวเกมแอ๊กชั่นเหมือนภาคก่อน ๆ มาตั้งแต่แรก แต่ได้มีการเปลี่ยนแนวมาเป็น RPG เทิร์นเบสก่อนจะวางขายที่ญี่ปุ่นเพียง 10 เดือนเท่านั้น

คุณโทชิฮิโระ นาโกชิ โปรดิวเซอร์ชื่อดังของซีรีส์ Yakuza

สาเหตุของการเปลี่ยนระบบเกมแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเช่นนี้ คุณโทชิฮิโระได้ให้เหตุผลว่ามาจากมุกวันเอพริลฟูลส์ของปี 2019 ที่ทาง Ryu Ga Gotoku Studio ได้อำชาวเน็ตด้วยการแนะนำระบบเกมแนว RPG เทิร์นเบสที่จะนำมาใช้กับเกมใหม่ที่เรียกคร่าว ๆ ว่า Yakuza Online

อย่างไรก็ดี มุกดังกล่าวได้ทำให้แฟน ๆ หลงเชื่อและกลับรู้สึกชอบกับไอเดียการเปลี่ยนแปลงนี้ซะงั้น (ทั้ง ๆ ที่ส่วนใหญ่จะรู้ว่าเป็นมุกวันโกหกก็ตาม) ด้วยเหตุนี้ทางทีมงานเลยกลับไปพิจารณากันใหม่ จนได้ข้อสรุปว่าลองเปลี่ยนแนวเกมเป็นแบบที่แฟน ๆ อยากได้ดูบ้างในที่สุด

คลิปบทสัมภาษณ์คุณโทชิฮิโระ นาโกชิ โปรดิวเซอร์ขาประจำของเกมซีรีส์ Yakuza

สำหรับเกม Yakuza: Like A Dragon จะมีกำหนดวางจำหน่ายเพิ่มเติมบนแพลตฟอร์ม PS5 ในวันที่ 3 มีนาคม 2021 ครับ

เครดิต: PSU / GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้