The Spirit of the Samurai เกมแนว Side Scrolling น้องแมวกับซามูไร

The Spirit of the Samurai เกมแนว Metroidvania ที่จะเล่าเรื่องราวการผจญภัยของน้องแมวกับซามูไร ได้ถูกผู้พัฒนาเกมอินดี้ Digital Mind นำคลิปตัวอย่างมาเปิดตัว พร้อมกับเปิดระดมทุน Kickstarter เพื่อพัฒนาเกมแล้ว และผู้ที่เข้าร่วมระดมทุนก็จะได้ทดสอบเล่นเกมนี้ก่อนใครในเดือนมกราคม 2021 ส่วนแพลตฟอร์มที่จะลงนั้นก็คือ PC Steam และ Atari VCS

The Spirit of the Samurai จะมีเรื่องราวอยู่ในประเทศญี่ปุ่นช่วงสงครามเก็มเป ที่ความตายและความเกลียดชังมีอยู่ทั่วไปหมด จนพวกอสูรที่ถูกผนึกไว้ใต้ดินฟื้นคืนชีพกลับมา ทำให้ Takeshi ที่เป็นลูกหลานของกลุ่มคนที่เคยผนึกอสูรต้องไปจัดการกับพวกมัน แต่ผลจากการต่อสู้อันดุเดือดก็ทำให้เขาบาทเจ็บสาหัสแล้วถูกชิงร่างกายไป ส่วนวิญญาณของ Takeshi ได้รับความช่วยเหลือโดยเทพจิ้งจอกแล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นภูติที่เรียกว่า Kodama และก็ทำให้การเดินทางครั้งใหม่เพื่อชิงร่างกายกลับคืนมาของ Takeshi เริ่มต้นขึ้น แล้วคราวนี้เขาก็จะไปด้วยกันกับคู่หูที่เป็นลูกแมวด้วย

ดังนั้นในเกมนี้ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสามแบบที่ประกอบไปด้วย ซามูไร ภูติ ลูกแมว และแต่ละตัวก็มีความสามารถไม่เหมือนกัน โดยซามูไรจะเน้นต่อสู้ด้วยดาบและท่วงท่าทรงพลัง ส่วนภูติจะมีขนาดตัวเล็กทำให้เดินไปในช่องแคบๆ หรือปล่อยพลังโจมตีได้ ส่วนลูกเมวจะเข้าไปยังช่องเล็กๆกับถนัดการก่อกวนศัตรู นอกจากนี้ยังมีระบบการเติบโตด้านความสามารถของตัวละครด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมระดมทุนกันได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter และถ้าหากจ่ายเกิน 15 ยูโร หรือประมาณ 500 บาท ก็จะได้รับตัวเกมบน Steam ด้วย

ที่มา https://automaton-media.com
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้