ประธาน Sony เผย PS5 มีราคาเกมที่ 70 ปอนด์ใน UK ถือว่าโอเคแล้ว

ย้อนกลับไปช่วงก่อนที่เครื่อง PS5 จะถูกวางจำหน่ายสักประมาณ 1-2 เดือน ช่วงนั้นเคยมีข่าวว่าราคาเกมจะมีการปรับขึ้นจากเดิมที่ 60 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 70 เหรียญสหรัฐฯ ด้วยเหตุผลในด้านต้นทุนการพัฒนาเกมที่สูงขึ้น กระทั่งล่าสุดก็พบว่าทางฝั่งสหราชอาณาจักรก็มีการปรับราคาขายเกม AAA ขึ้นมาเป็น 70 ปอนด์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี หากพิจารณาดูดี ๆ จะพบว่าเงินปอนด์สเตอร์ลิงนั้นมีมูลค่าเงินที่สูงกว่าดอลลาร์สหรัฐฯ กล่าวคือ 70 ปอนด์จะแปลงเป็นค่าเงินเท่ากับราว ๆ 90 เหรียญสหรัฐฯ นั่นเอง

จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment

ซึ่งประเด็นนี้ทางคุณ Jim Ryan ประธานของ PlayStation ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง The Telegraph ว่าราคาของเกมอย่าง Demon’s Souls ที่ตั้งไว้ 70 ปอนด์นั้นสมเหตุสมผลแล้ว เพราะถ้าวัดจากปริมาณชั่วโมงของความบันเทิงที่เกมมอบให้ เทียบกับสื่อบันเทิงประเภทอื่น ๆ เขามองว่ามันเป็นคู่เปรียบเทียบที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดแล้วนั่นเอง

ณ ปัจจุบัน เกมระดับ AAA ของฝั่งอเมริกาที่มีการปรับราคาเป็น 70 เหรียญสหรัฐฯ นอกจากสตูดิโอในสังกัด Sony แล้วก็มีค่าย Take-Two Interactive และ Warner Bros. Interactive ที่เริ่มมาตรการขึ้นราคาอย่างเป็นทางการไปครับ

ขณะที่ค่ายอย่าง Ubisoft กับ Microsoft ยังไม่มีการเผยนโยบายในอนาคตออกมาว่าจะขึ้นราคาเกมในอนาคตหรือไม่ และยังคงเซ็ตราคาขายที่ 59.99 เหรียญเช่นเดิม

เพื่อน ๆ คนไหนคิดยังไงกับเรื่องนี้ก็แชร์ความรู้สึกกันมาได้นะครับ

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ของ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้