กำเนิด PS4 เวอร์ชั่นพกพา ดัดแปลงโดยเกมเมอร์ญี่ปุ่นหัวใส

ช่วงนี้กระแสการวางจำหน่ายของเครื่อง PS5 นั้นเรียกว่าแรงไม่หยุดเลยครับ ทว่าในฟากของ PS4 ที่ญี่ปุ่นเองก็ใช่ว่าจะเงียบเหงาซะทีเดียว โดยล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า DX Terraria ได้เปิดเผยลงโซเชียลว่าตนเองกำลังดัดแปลงเครื่อง PS4 ให้มีคุณสมบัติในการพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้อยู่

นำจอโน้ตบุ๊คมาดัดแปลงให้เข้ากับ PS4 แบบพกพา

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ PS4 นั้นเป็นเครื่องคอนโซลที่ถูกออกแบบมาแต่แรกให้ต้องเชื่อมต่อกับจอทีวีเป็นหลัก (หรือมอนิเตอร์บางรุ่น) ทาง DX Terraria จึงต้องอาศัยความรู้ด้านวิศวกรรมของตัวเอง โดยเริ่มดัดแปลงด้วยการนำจอของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คมาติดตั้งก่อน

แกะเครื่อง PS4 เพื่อนำชิ้นส่วนจำเป็นออกมา
นำชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ดัดแปลงแล้วมาใส่ลงในกระเป๋าเอกสารขนาดกะทัดรัด

จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการดัดแปลงที่ตัวเครื่อง PS4 ให้สามารถพกพาได้ ด้วยการแกะเครื่อง ก่อนจะคัดแยกชิ้นส่วนเฉพาะที่จำเป็นในการรันเครื่อง แล้วนำมาจัดเรียงภายใต้เลย์เอาท์ในกระเป๋าเอกสารที่หุ้มด้านนอกด้วยผิวโลหะอีกที เพื่อให้อยู่ในสภาพที่สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้ง่าย

ดัดแปลงเสร็จแล้วก็มีหน้าตาเป็นเช่นนี้

นอกจากนี้ DX Terraria ยังดัดแปลงให้ตัวเครื่องสามารถเล่นแบบเสียบปลั๊กกับไฟบ้าน หรือจะเล่นโดยอาศัยไฟจากแบตเตอรี่ที่ชาร์จได้ด้วยเช่นกัน เท่ากับว่าไม่ว่าจะนำเครื่องไปที่ไหนก็เล่นได้สบายมาก ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาในการดัดแปลงสิ่งประดิษฐ์นี้เพียงแค่ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น

อนึ่ง แม้ว่าผลงานนี้จะสำเร็จได้ด้วยดี แต่ DX Terraria ได้กล่าวว่าเขายังต้องปรับปรุงเจ้าเครื่องนี้ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าให้สามารถเล่นผ่านแบตเตอรี่ได้นานเกิน 1 ชั่วโมงเสียก่อน ส่วนใครคิดอยากจะลองดัดแปลง PS4 ดูก็ขอให้ระวังด้วยนะครับ เพราะการแกะเครื่องเองจะทำให้หลุดประกันทันทีจ้า

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้