Genshin Impact เปิดได้ก็รีวิว Diona แมวโลลิสายซัพครบเครื่อง

Genshin Impact

สำหรับ Genshin Impact แพตช์ 1.1 เองนอกจาก Tartaglia แล้ว ก็ยังตัวละครใหม่อีกตัวหนึ่งที่เป็น 4 ดาวกับตัวละครที่ชื่อว่า Diona น้องแมวบาร์เทนเดอร์สายโลลิธาตุน้ำแข็งสุดน่ารักที่ใครหลายคนหมายปองมากกว่า 5 ดาวหน้าตู้กันเสียอีก แถมหาไม่ยากเท่าไหร่ด้วยนะ ก็เลยจะมารีวิวให้ดูกันว่าเจ้า Diona จะมีจุดไหนน่าสนใจ น่าปั้นมาใช้หรือไม่ครับ

Diona

ธาตุ – น้ำแข็ง
อาวุธ – ธนู
นักพากย์ญี่ปุ่น – Izawa Shiori ผู้ให้เสียง Kanata Ubuyashiki เรื่องดาบพิฆาตอสูร และ Yoto-hime จากเกม Onmyoji ครับ

Genshin Impact
Genshin Impact – Diona

รายละเอียดสกิล

โจมตีปกติ – Katzlein Style

โจมตีปกติต่อเนื่อง 5 ครั้ง ถ้าชาร์จยิงจะเป็นการโจมตีสร้างความเสียหายธาตุน้ำแข็ง

สกิลธาตุ – Icy Paws

ยิงกรงเล็บแมวเหมียวออกมา ถ้ากดใช้ปกติจะออกมาแค่ 2 อัน สร้างความเสียหายธาตุน้ำแข็ง มีคูลดาวน์ 6 วินาที แต่ถ้ากดค้างเพื่อใช้งาน จะตีลังกากลับหลังเล็กน้อยแล้วยิงออกมา 5 อันพร้อมสร้างโล่ดูดสับความเสียหายให้กับตัวละคร แต่จะมีคูลดาวน์ 15 วินาที

ท่าไม้ตาย – Signature Mix

โยนเครื่องดื่มสร้างความเสียหายน้ำแข็งเป็นวงกว้างให้กับพื้นที่เป้าหมาย และทำให้เกิดหมอก Drunken Mist ซึ่งจะสร้างความเสียหายน้ำแข็งต่อเนื่องให้กับศัตรู และฟื้นฟู HP ให้กับตัวละครที่อยู่ในพื้นที่เป็นเวลา 12 วินาที

พรสวรรค์ติดตัว – Cat’s Tail Secret Menu

ตัวละครที่อยู่ภายใต้การป้องกันของ Icy Paws จะมีความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 10% และลดการใช้สตามิน่าลง 10%

พรสวรรค์ติดตัว – Drunkards’ Farce

ศัตรูที่เข้ามาอยู่ใน Signature Mix จะลดพลังโจมตีลง 10% เป็นเวลา 15 วินาที

พรสวรรค์ติดตัว – Complimentary Bar Food

เมื่อทำอาหารประเภทฟื้นฟูระดับสมบูรณ์ มีโอกาส 12% ที่จะได้รับผลผลิตเป็น 2 เท่า

สำหรับน้อง Diona ก็จะเป็นตัวละครที่มาทางสายซัพพอร์ทเต็มตัวครับ จริงอยู่ที่ว่าโบนัสการเติบโตตัวละครของ Diona เป็นการเพิ่มโบนัสความเสียหายธาตุน้ำแข็ง แต่ตัวน้องเองมีทั้งสกิลที่ให้โล่กับตัวละคร ท่าไม้ตายก็ฮีลได้ด้วย ทำให้เหมาะกับการสร้างไปทางซัพพอร์ทเสียมากกว่า (แต่ใครจะสร้างไปทาง DPS ก็ได้ ไม่ว่ากัน แค่สกิลจะใช้งานได้ไม่เต็มที่) ซึ่งถ้าใครที่เปิดซ้ำได้กลุ่มดาวมาซัก 2 จะทำให้ตัว Diona เองมีความสามารถในการสนับสนุนเพื่อนแบบเล่นปาร์ตี้ได้ เพราะกรงเล็บแมวจะสร้างโล่ที่แข็งแกร่งขึ้นพร้อมกับส่งให้กับเพื่อนได้ทั้งตี้เลยครับ ดังนั้นการเล่นน้องหลักๆ จะเป็นตัวที่ออกมายิง Icy Paws เพื่อสร้างโล่ป้องกันให้กับตัวละครอื่น กับการออกมาโยนท่าไม้ตาย Signature Mix เพื่อฟื้นฟู HP ให้กับตัวละครที่ยืนอยู่ในวง พร้อมกับการสร้างความเสียหายน้ำแข็งให้กับศัตรูที่สามารถเอาไปคอมโบธาตุกับตัวละครอื่นได้ด้วยอย่างเช่น Tartaglia ที่สามารถทำให้ศัตรูติดแช่แข็งอย่างต่อเนื่องเลย เป็นต้น

Genshin Impact
Genshin Impact – Diona อาวุธ

อาวุธที่ใช้

เนื่องจากตัวน้อง Diona เองเป็นสายซัพพอร์ท ดังนั้นธนูหลักๆ ที่ใช้ก็จะไปเป็นพวก Favonius Bow ที่เอาไว้ช่วยในการฟื้นฟูพลังงานได้ดี เพื่อทำให้สามารถใช้ Signature Mix ได้บ่อยขึ้น (ใช้พลังงานตั้ง 80 หน่วยเลยนะ) ถ้าใช้ธนูนี้ก็อาจจะมีบางช่วงที่ต้องออกมาเล็งยิงให้ติดสกิลที่ช่วยฟื้นฟูพลังงานบ้าง Sacrificial Bow ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดี สามารถช่วยรีเซ็ทสกิลธาตุเพื่อเสกเกราะได้ต่อเนื่องระดับหนึ่งในไฟท์ที่นัวๆ หรือถ้าใครเล่นสายชำนาญธาตุก็อาจจะไป The Stringless ก็ไม่เลวครับ

Genshin Impact
Genshin Impact – Diona อาร์ติแฟกต์

อาร์ติแฟกต์

สำหรับเซ็ทอาร์ติแฟกต์ที่เหมาะสมมากๆ ก็คงจะเป็นเซ็ท Maiden Beloved ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟู HP เพียงเซ็ทเดียว และถ้าใส่ 4 ชิ้นก็จะทำให้เวลาใช้สกิลธาตุกับท่าไม้ตายแล้วจะเพิ่มพลังโจมตีให้ทั้งปาร์ตี้ 20% เป็นเวลา 10 วินาทีเลยทีเดียวครับ ส่วนออพชั่นที่เลือกใช้ก็จะเน้นไปทางค่าพลังชีวิตสูงสุดครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโล่ป้องกันและการฟื้นฟู HP ได้ด้วย อาจจะมีผสม 2-2 กับ Exile เพื่อเพิ่มการฟื้นฟูพลังงานได้เช่นกันครับ ส่วนเรื่องการใส่เซ็ท Retracing Bolide 2 ชิ้นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโล่ป้องกันถึง 35% นั้น เท่าที่ทดสอบมาคร่าวๆ จะมีผลให้กับตัวละครที่สวมใส่เท่านั้น หาก Diona ใส่แล้วสลับไปตัวอื่น โล่ป้องกันก็จะกลับมาเท่าเดิมอยู่ดี ดังนั้นถ้าใครที่จะใส่เซ็ทนี้ ก็จะใช้ Diona ทำหน้าที่ในการแท๊งค์ด้วยครับ เพราะยังไงค่าพลังชีวิตก็มีเยอะอยู่แล้วเพราะเราใส่ออพชั่นพลังชีวิตเป็นหลักพอดีครับ

Genshin Impact
Genshin Impact – Diona ยิงกรงเล็บแมวเหมียว

สรุปสุดท้าย Diona เป็นตัวละครซัพพอร์ทที่ครบเครื่องในระดับหนึ่ง เป็นตัวที่สามารถกางโล่ป้องกันได้ถือว่าบ่อยครั้งมากๆ ช่วยให้ทีมมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ถ้าหากดูความสามารถในการฟื้นฟู HP แล้วจะค่อนข้างจำกัดนิดหน่อยตรงที่ตัวละครที่ต้องการฟื้นฟูจะต้องมายืนในวงเท่านั้น ถ้าเล่นเป็นปาร์ตี้กับเพื่อนก็จะกลางๆ แต่ถ้าเล่นคนเดียวก็คือใช้งานลำบากพอสมควรครับ เพราะต้องสลับเอาตัวเลือดน้อยๆ มายืนในวงแล้วให้เลือดค่อยๆ เด้งเอา ซึ่งตัวละครสายฮีลตัวอื่นที่ฮีลง่ายๆ อย่างพวก Barbara, Jean, Qiqi จะใช้งานง่ายกว่าในด้านนี้ครับ ถ้าถามว่าถึงขั้นต้องเปิดหารึเปล่า ถ้ามีตัวที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ก็อาจจะไม่ค่อยจำเป็นครับ แต่ถ้าอยากได้ตัวซัพพอร์ทน้ำแข็งเอาไว้เผื่อละลายเกราะไฟฟ้าด้วย ก็ถือว่าเป็นซัพพอร์ทที่ดีมากๆ ตัวนึงครับ ปั้นไว้ซัก 60-70 ก็ใช้งานได้ดีแล้วครับผม

เว็บไซต์หลัก: https://genshin.mihoyo.com/th
รีวิวตัวละคร Tartaglia: https://www.online-station.net/pc-console-game/329391/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้