ผู้พากย์เสียง Noctis เผยเรื่องวงใน จริงๆ แล้ว Final Fantasy 15 มีเนื้อหามากกว่านี้ 3 เท่า

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมาอยู่ดีๆชาวญี่ปุ่นก็หันมาพูดคุยเรื่องเกม Final Fantasy 15 บนทวิตเตอร์จนคำว่า “FF15” ติดเทรนด์ยอดนิยมกันในญี่ปุ่น และปรากฏว่าเมื่อคุณ Suzuki Tatsuhisa ที่เป็นผู้ให้เสียงของ Noctis ฉบับญี่ปุ่น ได้เห็นเทรนด์นี้ ก็เลยนำเรื่องวงในที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังกันในทวิตเตอร์ด้วย

ทวิตเตอร์ของคุณ Suzuki Tatsuhisa

โดยเหตุการณ์นี้เริ่มต้นมาจากคุณ Zithromax(@yomooog) ที่มีชื่อเสียงในวงการเกมของญี่ปุ่น ได้ลงข้อความบนทวิตเตอร์ว่าเล่นเกม Final Fantasy 15 จบแล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าแค่เล่นเกมจบทำไมมันถึงกลายเป็นเทรนด์ในญี่ปุ่นกันแน่ๆ แต่ถ้าเรามาย้อนดูการเคลื่อนไหวของคุณ Zithromax ในปี 2020 ก็พบว่า เมื่อประมาณเดือนเมษายนปีนี้เขาได้เริ่มเล่นเกม Final Fantasy 7 Remake แล้วไล่เล่นเกมซีรีส์ FF มันทุกเกมเป็นจำนวนกว่า 20 เกม จนมาถึงเกม Final Fantasy 15

แล้วระหว่างที่เล่นเกมเหล่านั้นคุณ Zithromax ก็ลงรูปพร้อมความเห็นเกี่ยวกับเกมภาคนั้นบนทวิตเตอร์ และคำอธิบายของคุณ Zithromax ที่มีต่อ FF แต่ละภาคก็โดนใจแฟนของซีรีส์นี้มาก จนมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดการเล่นเกมซีรีส์ FF ก็มาถึงจุดหมายสุดท้ายที่ Final Fantasy XV และหลังจากที่เล่นจบคุณ Zithromax ก็ลงข้อความขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่สร้างเกมดีๆนี้ออกมา จนคำว่า “FF15” ติดเทรนด์ในญี่ปุ่น

ทวิตเตอร์ของคุณ Zithromax

แล้วเหตุการณ์นี้ก็ดูเหมือนจะโดนใจ คุณ Suzuki Tatsuhisa เข้าเต็มๆ จนถึงกับออกมาเล่าเรื่องวงในของเกม Final Fantasy XV ให้ฟังกันเลยทีเดียว ซึ่งคุณ Suzuki ได้เผยว่า

“ตอนที่ Final Fantasy Versus 13 จะกลายมาเป็นเกม Final Fantasy 15 จริงๆแล้วตัวโปรเจ็คต์มันเกือบจะถูกยกเลิกไปแล้ว และหลังจากที่เปลี่ยนชื่อเกมไปก็มีเวลาพัฒนาประมาณ 3 ปีครึ่งเท่านั้น แถมตัวเอนจิ้นก็เปลี่ยนทำให้ต้องมาสร้างเกมกันใหม่ จนการที่ Final Fantasy 15 ได้วางขายเป็นปาฏิหาริย์มาก และก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเกมเคยบันทึกเสียงเอาไว้แล้วด้วย และตัวเกมมีเนื้อหามากกว่านี้ถึง 3 เท่า แต่เพราะปัญหาในกระบวนการสร้าง และจำนวนพื้นที่จำกัด ทำให้เนื้อเรื่องส่วนแรกถูกตัดทอนลงไป และไอ้ส่วนที่ถูกตัดทอนเหล่านั้นบางส่วนก็ได้เปลี่ยนแปลงกลายไปเป็น Kingsglaive: Final Fantasy 15 นั่นเอง”

และคุณ Suzuki ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “มีหลายอย่างที่อยากพูด แต่สิ่งที่พวกผมทำได้มีเพียงนำทุกสิ่งที่เรามีมาทำให้เป็นผลงาน และข้อติเตียนทั้งหลายเราก็น้อมจะยอมรับ แต่อยากให้รู้ว่าทีมงานทุกคนต่างก็ตั้งใจจะสร้างประสบการณ์ FF ที่ยอดเยี่ยมกันทุกคน ซึ่งถ้าหากความรู้สึกนี้สามารถถ่ายทอดไปถึงผู้เล่นได้เราก็พอใจแล้ว”
อนึ่งเอกสารของเนื้อเรื่องที่ว่าถูกตัดไปคุณ Suzuki บอกว่าเขาได้เก็บมันไว้อย่างดีอยู่ในตู้ และเรื่องที่เอามาเล่านี้ก็ไปขออนุญาตมาแล้ว ซึ่งสำหรับผู้ที่เล่น Final Fantasy 15 มานั้นน่าจะอยากเจ้าเอกสารที่ว่ากันทุกคน แต่น่าเสียดายที่คุณ Suzuki ไม่มีกำหนดจะนำมันออกมาเปิดเผย

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20201113-143269/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้