รีวิว Call of Duty: Black Ops Cold War กับการไขปริศนา และเนื้อเรื่องสุดเร้าใจ

Call of Duty Black Ops Cold War

เปิดให้ได้เล่นกันทั่วไปแล้วสำหรับ Call of Duty: Black Ops Cold War ทั้ง PC และ Console โดยในภาคนี้ก็ได้ทีมพัฒนา Treyarch เข้ามาดูแล ซึ่งเป็นทีมที่ทำซีรีส์ Black Ops มาอย่างยาวนาน งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าใน Cold War นี้ มีอะไรเจ๋งๆ กันบ้าง


Call of Duty: Black Ops Cold War โหมด Single Player

เรื่องความสนุกและความมันคงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วเกือบทุกภาค ที่ชูความเร้าใจของเกมแนว FPS สายทหารได้เป็นอย่างดีมาเสมอ แต่ใน Black Ops Cold War ก็มีสิ่งที่โดดเด่นมากขึ้น และเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับเกมซีรีส์ Call of Duty เป็นอย่างดี เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ระบบ Safehouse ที่เป็นจุดปฏิบัติการ

Call of Duty ส่วนใหญ่ ตัวด่านจะมีลักษณะแบบเล่นไปเรื่อยๆ แต่ใน Black Ops Cold War นี้ เราจะได้เข้าไปอยู่ใน Safehouse ซึ่งจะเป็นแหล่งปฏิบัติงานของกลุ่มเราเอง ซึ่งในนี้เราจะมีตัวเลือกให้สามารถคุยกับตัวละครอื่นได้ เพื่อรับรู้เรื่องราวของเพื่อนร่วมทีมเรามากขึ้น อีกทั้งยังมีกระดาน Evidence Board ให้เราสามารถเลือกทำภารกิจได้อีกด้วย

Call of Duty: Black Ops Cold War
Safehouse ซึ่งเป็นจุดเลือกภารกิจ และพูดคุยกับตัวละครอื่นได้
Call of Duty: Black Ops Cold War
การพูดคุยกับตัวละครอื่นๆ ที่ทำให้เรารู้เหตุการณ์ต่างๆ มากขึ้น
Call of Duty: Black Ops Cold War
หน้าต่าง Evidence Board ที่มีภารกิจเสริมให้เราเลือกเล่นได้ด้วย

การถอดรหัสสไตล์ CIA

อีกสิ่งที่ทำให้ Black Ops Cold War แตกต่างจากซีรีส์ทั่วๆ ไป ก็คือการถอดรหัส ซึ่งจะทำให้เราได้แหล่งข้อมูลไปทำภารกิจพิเศษ โดยเราจะต้องหาหลักฐานต่างๆ ในภารกิจหลักเพื่อเอามาใช้ไขปริศนาอีกด้วย จุดนี้ก็จะทำให้ผู้เล่นตั้งใจที่จะสำรวจด่านมากขึ้น นอกจากนี้ปริศนาที่แต่ละคนได้รับนั้น จะเป็นแบบสุ่มอีกด้วย ทำให้เราต้องเข้าใจการถอดรหัสในส่วนนั้นจริงๆ ไม่สามารถ Copy คำตอบของคนอื่นได้ ถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากเลยทีเดียว

ตัวเลือกระหว่างภารกิจ ที่ทำให้ลุ้นระทึก

ในระหว่างภารกิจของ Black Ops Cold War จะมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราจะต้องเลือกตัดสินใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งจะมีผลกับฉากนั้นๆ รวมไปถึงตัวละครที่จะรอดชีวิตอีกด้วย (คล้ายกับ Black Ops 2) ซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกของตัวเกมด้านเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี

Call of Duty: Black Ops Cold War
ตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายและเนื้อเรื่องในระหว่างการเล่น

ฉากจบที่มีหลากหลายแบบ

ในเมื่อมีตัวเลือกระหว่างภารกิจให้แล้ว มีหรือที่เกมสไตล์นี้จะมีฉากจบแบบเดียว ซึ่งใน Black Ops Cold War นี้ จะมีฉากให้ถึง 3 แบบด้วยกัน (ยังไม่รวมฉากจบย่อยอื่นๆ) แถมฉากจบแต่ละแบบก็มีการทิ้งปมที่น่าสนใจ รวมไปถึงมีความสะใจแบบแปลกๆ อีกด้วย

Call of Duty: Black Ops Cold War

Black Ops Cold War โหมด Multiplayer

ในส่วนของ Multiplayer นั้น ก็ยังคงสไตล์ความเป็น Call of Duty ไว้คงเดิม หากเทียบกับภาค Black Ops 4 ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเดียวกัน ก็ต้องบอกว่าตัวเกมมีความพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน แต่หากพูดถึงโดยรวม ตัวเกม Multiplayer ของ Black Ops Cold War นั้น ดูจะเจ๋งไม่เท่ากับ Modern Warfare ปี 2019 สักเท่าไหร่นัก

Call of Duty: Black Ops Cold War

จุดที่สำคัญก็คือเสียงของปืนที่ไม่ค่อยเร้าใจเมื่อเทียบกับภาคก่อน รวมไปถึงฟีลลิ่งในการยิงด้วย ที่ทำให้การเล่นมัลติของ Black Ops Cold War ดูจะมีค่อยน่าพิสมัยเท่าไหร่นัก แต่ว่ากันตรงๆ มันก็ไม่ได้แย่ เพียงแต่ Modern Warfare ทำออกมาได้ “ดีเกินไป” ทำให้ความคาดหวังกับตัว Black Ops Cold War นั้นค่อนข้างสูงไปด้วย แต่สุดท้ายตัวเกมก็ไม่สามารถก้าวข้ามผ่านรุ่นพี่ในค่ายเดียวกันไปได้

Call of Duty: Black Ops Cold War

Black Ops Cold War โหมด Zombie

เมื่อพูดถึงซีรีส์ Black Ops อีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือโหมด Zombie ที่ก็ยังคงความสนุกไม่เปลี่ยนแปลง ถือเป็นอีกหนึ่งโหมดที่หากใครอยากเล่นเอามัน กับการยิงซอมบี้เป็น Wave ยากขึ้นเรื่อยๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดพิเศษอย่าง Dead Ops Arcade ที่เปลี่ยนการเล่นยิงซอมบี้แนว FPS เป็นมุมมองแบบ Bird Eye View อีกด้วย

Call of Duty: Black Ops Cold War
โหมด Zombie ที่ยังทำออกมาได้เพลินเหมือนเคย
Dead Ops Arcade
โหมด Dead Ops Arcade ที่เปลี่ยนสไตล์การเล่น เป็นมุมมองสูงแทน

โดยรวมนั้น Black Ops Cold War ค่อนข้างมีความโดดเด่นในโหมด Single Player มากกว่า จากลูกเล่นใหม่ๆ ด้านเนื้อเรื่องและภารกิจต่างๆ ซึ่งทำออกมาได้ ว้าว พอสมควร แต่หากพูดถึงโหมด Multiplayer ที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเป้าหมายของคนเล่น ก็ยังทำออกมาไม่โดนใจมากนัก เมื่อเทียบกับภาคเก่าอย่าง Modern Warfare แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเกมก็ทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะหากใครที่เล่น Warzone ก็จะได้ปลดล็อคตัวจาก Cold War มาอีกด้วย

ตัวละครจาก Cold War ที่จะปลดให้เล่นใน Warzone ได้ด้วย

Call of Duty: Black Ops Cold War คะแนน 7/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้