EA มั่นใจ เกม Apex Legends จะโกยเงินได้ปีละ 3 หมื่นกว่าล้านบาททุกปี

ตัวเกมอัปเดตถึง Season 7 แล้ว

Apex Legends ถือว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่พัฒนาโดยทีมงานมากฝีมืออย่าง Respawn Entertainment ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องเพราะมีการอัปเดตฟีเจอร์และตัวละครใหม่ๆ เข้ามาตลอด ล่าสุดตัวเกมลงบนแพลตฟอร์ม Steam ยิ่งทำให้ยอดผู้เล่นสูงขึ้นมากๆ ดังนั้นทาง EA จึงออกมากล่าวว่า Apex Legends จะโกยเงินได้ปีละ 3 หมื่นกว่าล้านบาททุกปี!

โฉมหน้าตัวละครใหม่

ตัวเกม Apex Legends จะกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชน์เกมดังระดับพันล้านเหรียญสหรัฐเทียบเท่าเกมดังอย่าง Madden และ FIFA ทั้งนี้ทาง EA คาดว่า Apex Legends จะเริ่มกวาดรายได้พันล้านเหรียญสหรัฐ (3 หมื่นกว่าล้านบาท) ในทุกๆ ปีนับจากนี้เป็นต้นไป

ปัจจัยความสำเร็จหลักของเกม Apex Legends น่าจะเป็นการเข้าถึงในทุกแพลตฟอร์มทำให้มีแฟนๆ นับล้านทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมในเวอร์ชั่นมือถือที่จะถูกเปิดตัวในปีหน้า และการเปิดตัวเกมบน Nintendo Switch ด้วย เห็นได้ว่าทาง EA พยายามนำเอาเกม Apex Legends เจาะไปในทุกแพลตฟอร์มเกม เพื่อเข้าถึงกลุ่มเกมเมอร์ให้มากที่สุด

ยิงกันให้มันส์สุดๆ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของทาง EA ที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องยกความดีให้ให้กับทางทีมผู้พัฒนาด้วยละครับ เพราะว่าถ้าเกมดีแล้ว อยู่บนแพลตฟอร์มไหน ใครๆ ก็ตามไปเล่น และเชื่อว่ามันจะเป็นโมเดลทางธุรกิจที่เป็นไพ่ไม้ตายของทาง EA ต่อไปครับ

เซลฟี่กันหน่อยพวกเรา

ที่มา: https://www.tweaktown.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้