Cyberpunk 2077 เผยสาเหตุการเลื่อนเป็นเพราะอยากได้คะแนน Metascore 90 ขึ้นไป

Cyberpunk 2077 - เลื่อนวางจำหน่าย

Cyberpunk 2077 เผยสาเหตุการเลื่อนเป็นเพราะอยากได้คะแนน Metascore 90 ขึ้นไป

    เป็นที่ทราบกันดีในแวดวงเกมเมอร์ว่า Cyberpunk 2077 เกมที่มีผู้คนรอคอยมากที่สุดแห่งยุค ได้ถูกผู้พัฒนา CD Projekt RED ประกาศเลื่อนวางจำหน่ายกันอีกครั้งแล้ว และมันยังเป็นการเลื่อนครั้งที่ 3 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผู้พัฒนาเคยระบุว่ามันสร้างเสร็จแล้วเหลือแค่รอวางจำหน่ายเท่านั้น และต่อมาทาง CD Projekt RED ก็ได้ยืนยันว่าการตัดสินใจเลื่อนคราวนี้ถูกต้องแล้ว พร้อมกับแถลงสาเหตุที่เลื่อนออกมาว่ามันเป็นเพราะพวกเขาต้องการให้เกมได้คะแนนรีวิว Metascore เกิน 90 ขึ้นไป และการเลื่อนวางจำหน่ายคราวนี้ก็จะช่วยให้มันได้คะแนนตามเป้าหมายนั้นแน่นอน

    โดย CEO ของ CD Projekt RED คุณ Adam Kicinski ระบุว่า “เราเชื่อว่าการเลื่อนออกไป 21 วันจะไม่ส่งผลเสียในแง่ของการขายเกมระยะยาว และมันยังย้ำชัดว่าเราใส่ใจกับคุณภาพเหนือสิ่งอื่นใด และเกมที่มีคุณภาพก็เป็นผลดีกับธุรกิจเกมมาโดยตลอด ดังนั้นเราก็เลยต้องเลื่อนมันออกไป” นอกจากนี้คุณ Michal Nowakowski ที่มีตำแหน่งเป็นรองประธานยังเสริมว่าสาเหตุสำคัญที่เราประกาศเลื่อนครั้งนี้ก็เพราะเราต้องการให้มันได้คะแนน Metascore 90+ และเราขอยอมอับอายในตอนนี้ดีกว่าจะไปอับอายตอนที่เกมวางจำหน่ายไปแล้ว”

Cyberpunk 2077

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในตอนประกาศเลื่อนวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 ทาง CD Projekt RED เคยเผยว่าพวกเขาต้องการเวลามากขึ้นเพื่อให้เกมสามารถเล่นได้อย่างสมบูรณ์บน 9 แพลตฟอร์มที่เกมนี้จะไปลง และบน PC กับเครื่องเกมเจนหน้าก็สามารถเล่นเกมได้ดี ส่วนบน PS4 กับ Xbox One ยังต้องปรับปรุงอยู่

    แล้วเมื่อนำองค์ประกอบเหล่านี้มาวิเคราะห์ดูทำให้คาดเดาได้ว่า CD Projekt RED รู้สึกไม่พอใจกับตัวเกมบน PS4 กับ Xbox One และถ้าวางจำหน่ายไปทั้งๆแบบนี้ก็อาจจะได้คะแนน Metascore ไม่ถึง 90 ก็เลยต้องขอเลื่อนออกไปก่อน

     Cyberpunk 2077 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox One X/S, PC, Stadia ในวันที่ 10 ธันวาคม 2020 ซึ่งสุดท้ายแล้วมันจะได้คะแนน Metascore เกิน 90 ตามที่ผู้พัฒนาหวังไว้หรือเปล่านั้นก็คงต้องมารอลุ้นกัน

Cyberpunk 2077 เผยสาเหตุการเลื่อนเป็นเพราะอยากได้คะแนน Metascore 90 ขึ้นไป

ที่มา http://otakomu.jp/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้