5 อันดับการจากไปของตัวละครที่ทำเอาผู้เล่นสะเทือนใจ

5 อันดับการจากไปของตัวละครที่ทำเอาผู้เล่นสะเทือนใจ


ตัวละคร

ภายในเกมนอกจากเนื้อเรื่อง ระบบกราฟิก รูปแบบการเล่นที่ถือเป็นจุดเด่นของเกมแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ ตัวละครภายในเกมครับ บางเกมที่เน้นเนื้อเรื่องหรือแนวสวมบทบาทจะพบว่าตัวละครในเกมเหล่านั้นล้วนมีบทบาทที่สำคัญและชักจูงหรือทำให้เราอดรู้สึกผูกผันกับพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ แน่ละบางเกมไม่ได้มีฉากจบแบบ happy ending ไปตลอด บางเกมจะมีฉากจบที่แสนเศร้า และในวันนี้เราจะมาแนะนำการจากไปของ 5 ตัวละครที่ทำให้คนเล่นสะเทือนใจ ส่วนจะมีใครบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

หมายเหตุ: บทความนี้อาจมีการสปอย์เนื้อหาบางส่วนภายในเกม

 

ตัวละคร

อันดับ 5 Lee Everett จาก The Walking Dead
หลังจากที่ Lee ช่วยเหลือ Clementine พร้อมกับออกมาจากเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ซึ่งสภาพของ Lee เองก็เพิ่งโดนซอมบี้กัดและได้เสียแขนขวาของเขาไปก่อนหน้านี้ ทำให้อาการของเขาสาหัสจนดูทรงเเล้วไม่น่าจะไปต่อได้ จึงขอให้ Clementine ฆ่าเขาเพื่อไม่ให้ตนนั้นกลายเป็นซอมบี้ ซึ่ง Clementine เองก็ไม่มีทางเลือกจึงต้องยิง Lee ตรงนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ว่าจะยิง Lee เพื่อไม่ให้เขากลายร่างหรือจะปล่อยให้เขาตายและกลายร่างเป็นซอมบี้ บอกเลยว่าทำใจยากเหมือนกันนะครับ


ตัวละคร

อันดับ 4 Sarah จาก The Last of US
เมืองออสติน รัฐเท็กซัส Joel คุณพ่อและลูกสาวที่ชื่อ Sarah ได้หลบหนีออกจากเมืองสาเหตุคงเป็นเพราะผู้คนในเมืองนี้เกิดติดเชื้อประหลาดและมีอาการคลั่ง ไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ตามท้องถนน ทำให้ฝ่ายทหารต้องออกมาควบคุมจำกัดบริเวณ ในขณะที่สองพ่อลูกกำลังจะหนีนั่นเอง มีทหารเล็งปืนมาที่พวกเขา เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ Sarah ถูกยิง และเสียชีวิตภายใต้อ้อมแขนของ Joel ผู้เป็นพ่อ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่สะเทือนผู้เล่นมากๆ 


 

ตัวละคร

อันดับ 3 John Marton จาก Red Dead Redemption
John ได้ทราบข่าวว่า Edgar Ross นำพรรคพวกบุกมาที่บ้านเพื่อมาฆ่าเขาและครอบครัว เขาจึงได้ให้ Abigil ภรรยา และ Jack ลูกชายของเขานั้นหลบหนี แล้วตัวเขาจะต่อสู้กับพวกของ Edgar Ross เอง แต่ด้วยคนของ Edgar Ross นั้นมีจำนวนมาก ทำให้เขานั้นโดนรุมยิงจนตาย ถือเป็นฉากที่ดูเเล้วเศร้าไปตามๆ กัน


 

ตัวละคร

อันดับ 2 Soap Mctavish จาก Call of Duty: Modern Warfare 3
ภารกิจ Blood Brother Soap และ Yuri ได้ประจำจุดอยู่ที่โบสถ์เพื่อสังหาร Makarov แต่พวกเขาไม่รู้ตัวว่าจุดที่พวกเขาอยู่นั้นถูกวางระเบิด ทำให้พวกเขาต้องโดดลงจากตึกก่อนที่ระเบิดจะทำงาน ทำให้ Soap นั่นบาดเจ็บ และต้องวิ่งฝ่ากองทัพของ Makarov เพื่อไปในที่ปลอดภัย โดยระหว่างทาง Soap นั้นเสียเลือดมากเกินไป ทำให้เขาทนพิษบาดแผลไม่ไหวและตายในที่สุด ซึ่งก่อนตายเขาได้บอกกับ Price ว่า Makarov รู้จัก Yuri


 

ตัวละคร

อันดับ 1 Roach กับ Ghost จาก Call of Duty: Modern Warfare 2
Roach และ Ghost ได้บุกเข้า Safehouse ของ Makarov พร้อมเก็บข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการสังหารคนในสนามบินประเทศรัสเซีย หลังจากที่พวกเขาได้ข้อมูลสำคัญมาเเล้ว ต้องฝ่ากองทัพของ Makarov ไปที่จุดรับตัวเพื่อหนีออกไปจากที่นี่ ซึ่งพวกเขานั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจาก Shepherd ตอนแรกดูเหมือนว่าจะผ่านภารกิจนั้นไปได้ด้วยดี แต่ที่ไหนได้ Shepherd กลับหักหลัง เขาได้ฆ่า Roach และ Ghost พร้อมกับเอาข้อมูลสำคัญกลับไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการตายของตัวละครที่ทำร้ายจิตใจเกมเมอร์จนไม่มีวันลืมเลย


 

ตัวละคร

นี่คือ5 อันดับการจากไปของตัวละครที่ได้นำเสนอไป ซึ่งเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆคนคงผ่านฉากตายของตัวละครเหล่านี้และรู้สึกเศร้าเสียใจกันไม่ใช่น้อย สุดท้ายนี้หากเพื่อนๆ คนไหนต้องการพูดคุยหรือมีตัวละครไหนตายอีก สามารถมาโพสต์พูดคุยได้ตามเคยครับ

 

5 อันดับการจากไปของตัวละครที่ทำเอาผู้เล่นสะเทือนใจ

 

ที่มา: TopTen / Youtube

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้