เปิดได้ก็รีวิว Genshin Impact น้อง Klee ดอกไม้ไฟสีแดงแห่งกองอัศวิน Favonius

เปิดได้ก็รีวิว Genshin Impact น้อง Klee ดอกไม้ไฟสีแดงแห่งกองอัศวิน Favonius

Genshin

 ได้ฤกษ์การเปิดหัวบทความซีรี่ส์ใหม่ซักทีครับกับ “เปิดได้ก็รีวิว” ซึ่งไม่รู้จะมีแค่บทความเดียวรึเปล่า 555+ สำหรับเหล่านักผจญภัย Genshin Impact หลายคนที่เมื่อวานนี้มีตู้กาชาใหม่เข้ามาก็คือ “ก้าวย่างพร่างพราว” ที่มีตัวละครใหม่อย่าง “Klee” ตัวละครสายนักเวทธาตุไฟตัวล่าสุดนั่นเองครับ แน่นอนว่าถ้าผมมารีวิวแปลว่าผมเปิดได้แล้วนั่นเอง!! ก็เลยจะมารีวิวน้องหน่อยว่าน้องคุ้มค่าตัวในการเปิดหาหรือไม่ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

Genshin

Klee ดวงอาทิตย์ที่หลบหนี
สาย – นักเวท
ธาตุ- ไฟ

 1 ในสมาชิกแห่งกองอัศวิน Favonius ของเมือง Mondstadt ผู้ที่มีความสามารถในการถล่มภูเขา Stormbearer ได้ด้วยของเล่นที่เธอชื่นชอบอย่าง “ระเบิด” นั่นเองครับ ด้วยความที่ตัวละครเป็นสายนักเวท ทำให้การอัพเลเวลสูงสุดมีผลในการช่วยเพิ่มความสามารถในการโจมตีธาตุไฟด้วย ประกอบกับสกิลการโจมตีต่าง ดังนั้นน้อง Klee จะค่อนข้างเหมาะกับการนำมาเป็นตัว DPS ที่เน้นธาตุไฟเป็นหลักครับ หรือไม่ก็ตัวทำปฎิกิริยาธาตุที่เกี่ยวกับไฟก็ดีอยู่เหมือนกัน

Genshin

ความสามารถ

โจมตีปกติ Boom-Boom

 โยนระเบิดที่สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งตัวระเบิดจะมีการสร้างความเสียหายไฟวงกว้าง แต่จะไม่ได้มีระยะที่ไกลมากนักเนื่องจากเป็นการโยนระเบิดย้อยลงด้านหน้า ส่วนท่าชาร์จโจมตีจะเป็นการเรียกดอกไม้ไฟออกมายิงไฟใส่ด้านหน้าตัวละครเป็นวงกว้าง ทำให้น้อง Klee จะเป็นตัวละครที่มีการโจมตีระยะใกล้ถึงกลางเท่านั้นครับ แต่จะโดดเด่นในเรื่องของการโจมตีเป็นกลุ่มธาตุไฟอย่างมาก

Jumpy Dumpty

 สกิลโยนน้องระเบิดสุดน่ารักออกไปข้างหน้า กระเด้งพื้น 3 ที ทุกครั้งที่เด้งจะสร้างความเสียหายไฟ และเมื่อเด้งครบแล้วระเบิดจะแตกออกเป็นกับดักวางบนพื้น เมื่อมีศัตรูมาเหยียบจะระเบิดและสร้างความเสียหายไฟให้กับศัตรู และสกิลนี้จะสามารถเก็บไว้ใช้งานได้ 2 ครั้ง (คูลดาวน์ 20 วินาที/ครั้ง) ซึ่งเท่าที่ผมลองโยนดู 1 ลูกจะแตกออกทั้งหมด 7 ส่วนด้วยกัน และพวกกับดักระเบิดพวกนี้สามารถใช้สกิลลมต่างๆ รวบเพื่อโจมตีเป็นคอมโบได้อย่างดีครับ

Spark ‘n’ Splash

 ท่าไม้ตายที่จะสร้างดอกไม้ไฟออกมาโจมตีใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่อง (ลักษณะเหมือนฟันเนลของเรื่องกันดั้ม) สร้างความเสียหายธาตุไฟและล็อคเป้าอัตโนมัติครับ สกิลนี้ใช้งานง่ายมากเพียงแค่กดใช้แล้วเดี๋ยวฟันเนลดอกไม้ก็จะไปโผล่บนหัวโจมตีศัตรูให้เองโดยอัตโนมัติครับ แม้ว่าความเสียหายต่อครั้งจะไม่ได้หวือหวาแบบตัวอื่น แต่พอรวมๆ กันแล้วถือว่าหนักหน่วงอยู่ ที่สำคัญเมื่อใช้แล้วหากเปลี่ยนตัว สกิลนี้ก็จะระเบิดหายไปครับ

Pounding Surprise

 สกิลติดตัวอันแรกเมื่อการโจมตีปกติหรือสกิล Jumpy Dumpty สร้างความเสียหาย มีโอกาส 50% ที่จะได้บัฟดอกไม้ไฟ (มันจะลอยข้างๆ ตัว) ให้ 1 ดอก ซึ่งจะทำให้การชาร์จโจมตีไม่เสียพลังกายและเพิ่มความเสียหายอีก 50% ถือว่าเป็นสกิลติดตัวที่ทำให้การชาร์จโจมตีมีความแรงขึ้นอย่างมาก ขนาดผมลองปั้นมาแบบของไม่ครบ เลเวลก็น้อยกว่ามอนพอสมควร ยังสามารถสร้างความเสียหายได้เยอะกว่าการโจมตีปกติหลายเท่าเลยทีเดียวครับ

Sparkling Burst

 สกิลติดตัวอันที่ 2 ที่จะทำให้เมื่อเราชาร์จโจมตีแล้วติดคริติคอล จะส่งผลให้ฟื้นฟูพลังงานธาตุทั้งทีม 2 หน่วย เป็นสกิลที่ช่วยซัพพอร์ทได้ดีทั้งทีม รวมไปถึงตัวเองที่จะทำให้ใช้ท่าไม้ตายได้เร็วขึ้นครับ

All Of My Treasures!

 สกิลติดตัวประเภทสำรวจที่ช่วยบอกตำแหน่งของพิเศษในทวีป Mondstadt เมื่ออยู่ใกล้ๆ ถือว่าช่วยในการหาของเก็บของอัพเกรดตัวละครหลายๆ ตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งตัวน้องเองก็ใช้เห็ด Philanemo ในการอัพเกรดด้วยครับ

Genshin

กลุ่มดาว

Chained Reaction – เมื่อโจมตีและใช้สกิลมีโอกาสที่จะเรียกประกายไฟเพื่อระดมโจมตีใส่ศัตรู สร้างความเสียหาย 120% ของความเสียหายสกิล Spark ‘n’ Splash
Explosive Frags – กับดักของ Jumpy Dumpty ทำให้พลังป้องกันศัตรูลดลง 23% เป็นเวลา 10 วินาที
Exquisite Compound – เพิ่มเลเวลสกิล Jumpy Dumpty 3 เลเวล
Sparkly Explosion – หากออกการต่อสู้ระหว่างผลของสกิล Spark ‘n’ Splash จะทำให้เกิดการระเบิดสร้างความเสียหายไฟเป็นวงกว้าง 555% ของพลังโจมตี
Nova Burst – เพิ่มเลเวลสกิล Spark ‘n’ Splash 3 เลเวล
Blazing Delight – ระหว่างปล่อยสกิล Spark ‘n’ Splash จะฟื้นฟูพลังงานธาตุให้ตัวละครอื่นในปาร์ตี้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มโบนัสความเสียหายธาตุไฟ 10% เป็นเวลา 25 วินาที

อาวุธ

 สำหรับการใส่อาวุธให้น้อง Klee นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ แน่นอนว่าถ้ามีทุนทรัพย์ในการเปิดกาชาก็อาจจะไปเปิดหาหนังสือ 5 ดาวอย่าง Lost Prayer to the Sacred Winds ที่กำลังบูสต์เรท หรือหนังสือเพิ่มพลังโจมตีธาตุดีๆ อย่าง Skyward Atlas ก็ได้ครับ ส่วนถ้าไม่มี 5 ดาวก็หาหนังสือจำพวกที่มีความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตีต่างๆ เพิ่มเกี่ยวกับคริติคอลต่างๆ ก็ใช้ได้ดีเช่นกันครับ ที่แนะนำก็พวก Eye of Perception หรือไม่ก็ The Widsith

อาร์ติแฟกต์

Genshin

 ในส่วนของอาร์ติแฟกต์ที่แนะนำนั้นชิ้นแรกก็จะเป็น Crimson Witch of Flames ครับ ถ้าเราใส่ 2 ชิ้นก็จะเพิ่มความเสียหายธาตุไฟ 15% และถ้าใส่ 4 ชิ้นก็จะเพิ่มความเสียหายโอเวอร์โหลดกับติดไฟอีก 40% ระเหยกับละลาย 15% และเมื่อใช้สกิลจะเพิ่มเอฟเฟคต์ 2 ชิ้นขึ้นอีก 50% เป็นเวลา 10 วินาที สามารถทับซ้อนได้ 3 ครั้ง ทำให้เราจะใส่แบบ 2 หรือ 4 ชิ้นก็ได้เช่นกันครับ ถ้าใส่ 2 ชิ้นก็เพื่อที่เราจะไปเพิ่มสถานะอย่างอื่นแทน แต่ถ้าใส่ 4 ชิ้นก็คือเพิ่มความเสียหายแบบสุดโต่งไปเลยเมื่อใช้สกิลครับ ส่วนชิ้นอื่นก็จะมีพวก Berserker ที่เพิ่มอัตราคริสำหรับคนอยากให้ติดคริบ่อยๆ เพื่อสร้างความเสียหายได้มากขึ้น หรือ Noblesse Oblige สำหรับการเพิ่มความเสียหายให้กับสกิลไม้ตายอย่าง Spark ‘n’ Splash อีก 20% ก็ได้เช่นกันครับ อ้อ! ตรงประเภทอาร์ติแฟกต์ถ้วยแนะนำออพหลักเป็น ความเสียหายธาตุไฟ เป็นหลักเพื่อเพิ่มความเสียหายให้กับทุกการโจมตี และอาร์ติแฟกต์มงกุฎสามารถใช้พลังโจมตี อัตราคริ และความแรงคริ เป็นหลัก ขึ้นอยู่กับว่าตัวละครนั้นขาดค่าอะไรมากกว่ากันครับ

 สำหรับวิธีการเล่นคนที่เล่นสาย DPS ก็ไม่น่าจะมีอะไรมากครับ โจมตีโยนสกิลตามปกติไปเรื่อยๆ น้องก็สามารถสร้างความเสียหายธาตุไฟแบบวงกว้างได้รุนแรงพอสมควรแล้วครับ แต่ส่วนใครที่อยากเล่นสายปฏิกิริยาธาตุนั้นแนะนำให้เล่นคอมโบกับธาตุน้ำแข็งครับ เนื่องจากปฏิกิริยาธาตุของธาตุไฟคอมโบกับน้ำแข็งค่อนข้างรุนแรงครับ หรือถ้าใครใส่เซทอาร์ติแฟกต์ Crimson Witch of Flames 4 ชิ้นก็อาจจะต้องดูว่าระหว่างโอเวอร์โหลดกับละลายอันไหนแรงกว่ากันอีกทีหนึ่งด้วยครับ แค่ทุกสายต้องจำไว้ว่าหากเรากดไม้ตาย  Spark ‘n’ Splash แล้วอย่าสลับตัวออกจนกว่าจะจบถ้าไม่ได้อัพกลุ่มดาวขั้น 4 ครับ เดี๋ยวจะเสียฟรีนะ

Genshin

 ก็ประมาณนี้สำหรับน้อง Klee หนูน้อยระเบิดตัวใหม่ที่ภาพรวมถือว่าเป็นอีก 1 ตัว DPS ธาตุไฟที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างธาตุไฟได้อย่างดีครับ สามารถนำไปคอมโบกับตัวธาตุลมอย่าง Venti, Sucrose หรือ Jean ได้อย่างดีมากๆ ด้วยการโยนกับดัก Jumpy Dumpty แล้วเอาลมรวบกับดักกับศัตรูเข้าไว้ด้วยกันครับผม สุดท้ายนี้ก็ขออวยพรให้เพื่อนๆ ทุกคนเปิดได้น้องสมใจอยากทุกคนนะครับ แล้วเจอกันใน Tayvat จ้า

Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้