BikMCTH เด็กไทยฝีมือไม่ธรรมดา ผุดไอเดียสร้าง MISSION TO MARS จากเกมดัง

BikMCTH เด็กไทยฝีมือไม่ธรรมดา ผุดไอเดียสร้าง MISSION TO MARS จากเกม

MISSION TO MARS - Minecraft -0

“BikMCTH” เด็กไทยฝีมือไม่ธรรมดา ผุดไอเดียสร้าง “MISSION TO MARS” จากเกมดังสุดเหนือจินตนาการ

              มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น กับช่อง “BikMCTH” หนึ่งในครีเอเตอร์  ภายใต้สังกัด Online Station ที่มีผู้ติดตามกว่าแสนคน นักแคสเกมสาย Minecraft ที่แฟนๆ รู้จักกันดีอย่าง “บิ๊ก – สิทธิพันธ์ หิรัตนพันธุ์” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะวิจิตรศิลป์ สาขาการถ่ายภาพสร้างสรรค์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มักจะส่งผลงานสไตล์ Short  Movie มีความเป็น Animation และมีเรื่องราวที่ชัดเจนผสมผสานกันอย่างลงตัว ในรูปแบบของเรือรบและเรือเดินสมุทรต่างๆ ที่ทำออกมาที่ไรต้องได้อ้าปากค้างไปตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็น TITANIC, YAMATO, BISMARCK, BRITANNIC, AQUARIUS  หรือแม้แต่ วัดพระธาตุลำปางหลวง  หนึ่งใน Landmark ของจังหวัดลำปางบ้านเกิดของหนุ่มบิ๊กนั้นเอง   

MISSION TO MARS - Minecraft -1

Minecraft – วัดพระธาตุลำปางหลวง
https://www.youtube.com/watch?v=wBKygCIpId4

            ด้วยความหลงใหลในเกม Minecraft เป็นทุนเดิม หนุ่มบิ๊กยังมองว่า Minecraft เป็นเกมที่ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ แต่เกมนี้มันไม่ได้มีแค่นี้แบบนี้เท่านั้นยังมีหลากหลายรูปแบบในการเล่น  และยังสามารถนำสิ่งที่ตัวเองชอบและรักนั้นคือเรื่องราวของเรือ ไม่ว่าจะเป็น เรือรบ หรือ เรือเดินสมุทรถ่ายทอดผ่านเกมนี้ได้ และบิ๊กเคยได้เข้าร่วมการแข่งขัน โครงการประกวดจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ภายใต้ชื่อโครงการว่า  “House on Mars”  เป็นการออกแบบบ้านบนดาวอังคาร โดยสร้างสรรค์จากเกม Minecraft  และสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เมื่อปี 2016 ขณะที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  และในปีนี้ 2020 หนุ่มบิ๊กกลับมาอีกครั้ง  พร้อมส่งผลงานชิ้นโบว์แดงที่ตั้งใจนำเสนอผลงาน  ผ่านเกม Minecraft  ที่ตัวเองชื่นชอบ อย่าง “MISSION TO MARS” ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชื้นนี้จาก Elon Musk (อีลอน มัสก์) ผู้ที่ได้รับฉายาไอรอนแมนในชีวิตจริง  ซึ่งมีแผนจะทำการทดลองส่งยานอวกาศไปยังดาวอังคารในปี ค.ศ. 2024 โดยผลงาน “MISSION TO MARS” เป็นการจำลองภารกิจการเดินทาง เพื่อไปตั้งถิ่นฐานใหม่บนดาวอังคาร  ด้วยแนวคิดที่ว่าสภาพแวดล้อมของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงจนมนุษย์ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานโดยใช้เกม Minecraft บวกกับการใช้ Animation ในสไตล์ที่ หนุ่มบิ๊กถนัด ด้วยโปรแกรม Cinema4D เพื่อเพิ่มมิติต่างๆ ให้ภาพที่ออกมาดูสวยและสมจริงมากขึ้น โดย “MISSION TO MARS” จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ตอน  ตอนแรกหนุ่มบิ๊กต้องการเล่าเรื่องถึงการย้านถิ่นฐานจากโลกไปยังดาวอังคาร  และในตอนที่ 2 เป็นการสร้างถิ่นฐานบนดาวอังคาร สำหรับใครที่รอชมอดใจรอกันอีกนิดเพราะตอนนี้หนุ่มบิ๊กก็ไปปล่อย Trailer สุดอลังการ ออกมาเรียกน้ำย่อยให้ได้ชมกัน

Trailer – “MISSION TO MARS”
https://www.youtube.com/watch?v=TFBuMZTMZYg

MISSION TO MARS - Minecraft -2

MISSION TO MARS - Minecraft -3

MISSION TO MARS - Minecraft -4

MISSION TO MARS - Minecraft -5

              ส่วนใครที่ชื่นชอบในผลงานในสไตล์ Short Movie ของหนุ่มบิ๊กก็รอติดตามกันยาวๆได้เลยเพราะหลังจากการปล่อย “MISSION TO MARS” เวอร์ชั่นเต็มแล้ว หนุ่มบิ๊กจะเดินหน้าเติมที่ผลิตคอนเทนต์ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ เช่น Space Battleship YAMATO2199  บอกได้เลยว่าใครที่รออยู่กดกระดิ่งรอชมกันได้เลย สุดท้ายหนุ่มบิ๊กยังฝากให้รอติดตาม “MISSION TO MARS” เวอร์ชั่นเต็มแล้วในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ และขอฝากช่อง “BikMCTH” พร้อมกดติดตามกันได้ที่ : https://bit.ly/3l6POno%20%20 ใครที่อยากพัฒนาช่องให้เติบโตอย่างมีคุณภาพพร้อมทีมที่คอยให้คำปรึกษาและสร้างรายได้ได้จริงสามารถสมัคร และติดตามข่าวสาร ได้ที่: https://www.online-station.net/

BikMCTH เด็กไทยฝีมือไม่ธรรมดา ผุดไอเดียสร้าง MISSION TO MARS จากเกม Minecraft

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้