หาเกม Digimon เล่นตอนนี้ มีอะไรให้เล่นบ้าง ?

หาเกม Digimon เล่นตอนนี้ มีอะไรให้เล่นบ้าง ?

Di

 หลังจากที่อนิเมะเรื่อง Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna ได้เข้าฉายให้เหล่าเด็กที่ถูกเลือกได้ดูกัน หลายคนก็คิดถึงวันเก่าๆ วันที่เคยเล่น V-pet หรือ Digivice รวมไปถึงเหล่าเกมเมอร์อย่างเราๆ ที่คิดถึงเกมที่เคยเล่นสมัย PS1 อย่าง Digimon World นั่นเองครับ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีเกมของซีรี่ส์ Digimon ให้เราเล่นกันอยู่บ้างไม่น้อย ใครที่กำลังหาเกมเล่นอยู่นั้น วันนี้ผมจะมาแปะไว้ให้ว่ามีเกม Digimon อะไรที่หาเล่นง่ายๆ ได้ตอนนี้บ้างครับผม

Digimon Story: Cyber Sleuth

Di

 เปิดด้วยภาคนี้ก่อนละกันครับ น่าจะหาง่ายสุดละสำหรับ Digimon Story: Cyber Sleuth เกมแนว RPG สไตล์ Turn-based มุมมองแบบ TPS ซึ่งจะเป็นเกมที่เล่าเรื่องต้นฉบับของตัวเองเลยเกี่ยวกับตัวเอกที่เป็นผู้ช่วยนักสืบโลกดิจิตอลที่ชื่อว่า EDEN ก็ตามสไตล์แนวนี้คือต้องกอบกู้โลกนั้นๆ ด้วยการต่อสู้กับวายร้ายที่ใช้ดิจิม่อนตัวร้ายทรงๆ นั้นครับ แม้ว่าภาพจะไม่ได้หวือหวามากมาย (ก็ออกมาตอนปี 2015 นู่นแล้ว) แต่ตัวเนื้อเรื่องและระบบเขาว่ากันว่ามันคือ Digimon World ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ รวมไปถึงการเล่าเรื่องที่ดีด้วย และยังมีดิจิม่อนจำนวนมากให้เล่นด้วยครับ แค่อาจจะลดหลั่นระบบการเลี้ยงออกไปเยอะหน่อย เพราะว่ามันเป็นเกม RPG เนื้อเรื่องนั่นเอง ล่าสุดตัวเกมก็ได้ออกแบบ Complete Version บน Steam มาให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วยจ้า

Digimon World: Next Order

gi

 ต่อด้วยภาคนี้ขอแบบสั้นๆ ละกันครับ เป็นภาค RPG อีกภาคหนึ่งที่ลงให้กับเรื่อง PlayStation Vita และ PlayStation 4 ภาคนี้เราจะสามารถเลี้ยงดิจิม่อนได้พร้อมกัน 2 ตัว และจะมีระบบการเลี้ยงต่างๆ ที่มากกว่าภาค Cyber Sleuth ครับ แต่มันก็ทำให้ตัวเกมอาจจะต้องค่อนข้างฟาร์มหนักซักนิดหน่อยในการเล่นต่อๆ ไป แต่ถ้าหากใครอยากได้ความเป็น Digimon World ภาคแรกเยอะๆ หน่อย เกม Digimon World: Next Order ก็น่าจะเป็นคำตอบที่โอเคครับ

Digimon: ReArise

Di

 มาดูกันที่เวอร์ชั่นมือถือบ้างดีกว่าครับ ตอนนี้ที่น่าสนใจและเราหาเล่นกันง่ายๆ น่าจะเหลือแค่ภาค Digimon: ReArise ครับ ซึ่งภาคนี้ก็เป็นภาคมือถือที่จะเป็นเกมสไตล์กาชาสร้างทีมเป็นหลักครับ แต่ก็จะมีเรื่องของระบบการเลี้ยงตัวดิจิม่อนเข้ามาให้เล่นกันนิดหน่อยพอให้มีระบบได้เล่นกันประมาณนั้น ซึ่งก็มีคนทั้งชอบและไม่ชอบสำหรับภาคนี้ครับ (ก็เข้าใจแหละว่าเป็นเกมกาชามือถือ) ซึ่งจะบอกว่าในเกม Digimon: ReArise เนี่ยะ มักจะชอบมีตัวแปลกๆ โผล่มาให้สะสมกันบ่อยมาก และเป็นภาคที่อัพเดตดิจิม่อนตัวใหม่ๆ เข้ามาได้เรื่อยๆ ด้วย อย่างตัวอากุม่อนและกาบุม่อนร่างพิเศษใน Movie เองก็มีโผล่ในนี้ด้วยเช่นกัน

Digimon Online

Di

 เผื่อใครไม่รู้นะครับ Digimon มีเกมออนไลน์ให้เล่นกันด้วยนะ โดยตัวเกมจะมาในรูปแบบ mmorpg ครับ เราจะได้รับบทเป็น Tamer ที่ตัวละครพื้นฐานมาจากภาค Savers (แต่ก็มีตัวละครจากภาค Adventures ให้ซื้อด้วยนะ) ตัวเกมก็จะเป็นเกมแบบทำเควสต์เก็บเลเวล พัฒนาดิจิม่อนของเรา แต่ด้วยตัวเกมที่ค่อนข้างโบราณแล้ว หลายๆ อย่างในตัวเกมก็เลยดูตกยุคไปหน่อยครับ ส่วนเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการตอนนี้เหมือนเซิร์ฟเวอร์ไทยยังมีอยู่นะของ Vplay ส่วนใน Steam ก็มีให้เล่นเป็นเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อยู่เช่นกันครับ

 ส่วนเกมใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ได้ออกวางจำหน่ายอย่าง Digimon Survive นั้น ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดปีนี้เราคงได้เล่นกันครับ ซึ่งตัวเกมก็จะเป็นรูปแบบเกมวางแผนผสมกับ RPG อีกด้วย ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจสำหรับ Digmon ไม่น้อยเลย แถมยังวางจำหน่ายให้กับ PS4 Xbox ONE Nintendo Switch และ PC ครบทุกเครื่องเลยทีเดียวครับ

หาเกม Digimon เล่นตอนนี้ มีอะไรให้เล่นบ้าง ?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้