Sony ยืนยันเกม PS4 ที่กำหนดจะสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นของ PS5 ได้

Sony ยืนยันเกม PS4 ที่กำหนดจะสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นของ PS5 ได้

PS5

     หลังจากที่มีการเปิดเผยว่าเกมแพลตฟอร์ม PS4 จะสามารถบนนำไปอัปเกรดเล่นบน PS5 ได้ ล่าสุดทาง Sony Interactie Entertainment ก็ได้มีการประกาศเพิ่มเติมอีกนั่นคือ “แผ่นเกมเก่าก็จะสามารถอัปเกรดเพื่อเล่นได้เช่นกัน” แน่นอนว่าผู้ที่กำลังรอเกมสเกลใหญ่อย่าง Cyberpunk 2077 หรือเกมอื่น ๆ บน PS4 ที่มีเวอร์ชั่น PS5 ก็มั่นใจได้เลยว่าสามารถนำไปอัปเกรดเล่นเป็นเวอร์ชั่นของ PS5 ได้ ส่วนเรื่องข้อมูลเซฟเกมนั้นจะนำไปเล่นได้ด้วยหรือไม่นั้นก็ต้องรอประกาศในอนาคตต่อไป (แต่น่าจะได้นะ!)

    สำหรับข้อมูลใหม่ของระบบ Backward Compatibility ที่ Sony เคยประกาศว่าเกมเก่าๆ จะสามารถเล่นได้บน PS5 ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนมากกว่านี้ ว่าการอัปเกรดตัวเกม PS4 ไปเล่นบน PS5 นอกจากแผ่นเกมPS4 ที่ซื้อมาแล้ว จะสามารถเล่นจากคลังเกมใน PSN บนแพลตฟอร์ม PS4 ที่เคยซื้อไว้ได้ด้วยหรือเปล่าส่วนเกมของแพลตฟอร์มยุคเก่ากว่าอย่าง PS, PS2 และ PS3 ยังไม่มีคำตอบในขณะนี้

PS5

    ดังนั้นใครที่ไม่มี PS4 แต่อยากซื้อ PS5 ก็อุ่นใจได้เลย ว่าเกม PS4 มากกว่า 4,000 เกมที่ Sony เคยประกาศไว้สามารถเล่นบน PS5 ได้ ส่วนผู้ที่มี PS4 และตั้งใจจะซื้อ PS5 ก็ดีใจรอได้เลยว่าเกมโปรดจาก PS4 น่าจะแสดงศักยภาพได้เต็มอรรถรสมากกว่าเดิมแน่นอน!

Sony ยืนยันเกม PS4 ที่กำหนดจะสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นของ PS5 ได้

ที่มา:https://natalie.mu/comic/news/385752
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้