Microsoft ประกาศปิดตัว Mixer พร้อมประกาศจับมือร่วมกับ Facebook Gaming!

Microsoft ประกาศปิดตัว Mixer พร้อมประกาศจับมือร่วมกับ Facebook Gaming!

นับเป็นข่าวที่สร้างเสียงฮือฮาได้มากพอสมควร กับการที่ Microsoft ประกาศปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Mixer ลง!

Microsoft

ในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ทำการประกาศข่าวครั้งสำคัญ ซึ่งก็คือการประกาศปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Mixer ลง โดยกำหนดการปิดตัวนั้นคือวันที่ 22 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

และนอกจากการประกาศปิดตัวแล้วทาง Microsoft ยังประกาศจับมือกับทาง Facebook Gaming เพื่อทำการย้ายเหล่า สตรีมเมอร์ที่ทำการสตรีมมิ่งเกมใน Mixer และที่เซ็นต์สัญญาไปอยู่กับทาง Facebook Gaming ต่อ รวมไปถึงจะมีการปิดตัวฟีเจอร์บางอย่างในแพลตฟอร์มลงด้วยเช่นกัน

ในวันที่ 22 กรกฎาคมนั้นทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของ Mixer จะถูกเปลี่ยนข้อมูลไปยังทาง Facebook Gaming โดยอัตโนมัติ รวมไปถึงทั้งทางสตรีมเมอร์และผู้ใช้เองก็จะมีการปรับสถานะเพื่อให้รองรับกับการใช้งานทาง Facebook Gaming อีกด้วย

Microsoft

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากประกาศ Facebook ได้ที่ : https://www.facebook.com/fbgaminghome/blog/welcome-mixer-facebook-gaming

สำหรับ Mixer นั้นเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสตรีมมิ่งเกมของทาง Microsoft  ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 ภายใต้ชื่อ Beam ก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนชื่อและปรับเปลี่ยนลักษณะการให้บริการในปี 2017

โดยในช่วงปีที่แล้วนั้นทาง Microsoft ก็ได้มีการพยายามขยายฐานผู้ใช้บนแพลตฟอร์มโดยการการดึงตัว Ninja จากทาง Twitch มาอยู่ในสังกัดในค่าตัวที่สูง และยังมีการดึงสตรีมเมอร์ระดับแนวหน้าคนอื่นๆ อย่าง Shroud มาอีกด้วย ทว่าในระยะหลังตัวแพลตฟอร์มก็ไม่ได้รับการพูดถึงมากเท่าที่ควร

และอ้างอิงจากทาง The Verge ทาง Microsoft ก็ได้เปิดโอกาสให้ Shroud Ninja และสตรีมเมอร์คนอื่นๆ สามารถเลือกได้ว่าจะกลับไปยัง Twitch หรือจะเข้าร่วมกับทาง Facebook Gaming ซึ่งตอนนี้ทาง Ninja ก็ได้ออกมาทวิตว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ทวิตของ Ninja เกี่ยวกับการข่าวการปิดตัวของ Mixer

ที่มา : https://www.theverge.com/2020/6/22/21299032/microsoft-mixer-closing-facebook-gaming-partnership-xcloud-features

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้