10 อันดับเกม PlayStation 4 ที่ได้คะแนนสูงที่สุด ณ ปัจจุบัน

10 อันดับเกม PlayStation 4 ที่ได้คะแนนสูงที่สุด ณ ปัจจุบัน

     เป็นเวลา 7 ปี แล้วสำหรับเครื่องเกม Console อย่าง PlayStation 4 ที่มีเกมดีๆ เยอะแยะมากมาย งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าในปัจจุบัน เกมที่ได้รับคะแนนเยอะที่สุดของเครื่อง PlayStation 4 นั้นมีเกมอะไรบ้าง (คะแนนของเกมในลิสต์ต่อไปนี้ จะมาจากการรวมคะแนนของผู้เล่น รวมไปถึงคะแนนจากสื่อต่างๆ โดยเว็บไซต์ whatoplay.com)

PlayStation 4


อันดับ 10 – Resident Evil 2 Remake

PlayStation 4

     ซีรีส์เกมซอมบี้ชื่อดังอย่าง Resident Evil ก็ส่งภาค 2 Remake เข้ามาอยู่ในอันดับ 10 จากการที่เป็นหนึ่งในเกมที่แฟนๆ เรียกร้องอยากให้ Remake กันมากที่สุด ซึ่งตัวเกมก็ทำออกมาได้ดีในหลายๆ เรื่อง รวมไปถึงความกดดันของ Mr.X ในกราฟฟิคเกมยุคใหม่ ที่ทำเอาหลายๆ คนหลอนเสียงตึงตังไปตามๆ กัน แม้จะมีความ งง ในเรื่องของเนื้อเรื่องจากการแบ่ง Route อยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว Resident Evil 2 Remake ก็เป็นเกมที่จุดกระแสซีรีส์นี้ขึ้นมาอีกครั้งเลยทีเดียว


อันดับ 9 – The Witcher 3: Wild Hunt

PlayStation 4

      หนึ่งในเกม Action RPG ที่ดีที่สุดกับ The Witcher 3: Wild Hunt ที่แม้จะเป็นเกมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่คุณภาพนั้นเทียบเท่ากับเกมในยุคปัจจุบันได้อย่างไม่ต้องสงสัย กับตัวเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปแบบการเล่น ตัวฉากที่สวยงาม รวมไปถึง Side Quest เยอะแยะมากมาย ที่มีเนื้อเรื่องไม่ต่างจากเควสต์หลักเลย เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีอะไรให้ทำเยอะมาก เรียกได้ว่า 100 ชม. ก็ยังไม่เบื่อ (โดยเฉพาะ Gwent!) 


อันดับ 8 – Journey

PlayStation 4

      เกมที่ผู้เล่นหลายๆ คนบอกว่ามันไม่ใช่เกม “แต่คืองานศิลปะ” โดยเกม Journey นั้นเคยออกมาให้เล่นตั้งแต่ปี 2012 บนเครื่อง PlayStation 3 ก่อนที่จะ Port มาให้เล่นบน PlayStation 4 ในปี 2015 แม้ระบบตัวเกมจะไม่มีอะไรมาก แต่เรื่องงานภาพต่างๆ ทำออกมาได้น่าประทับใจสุดๆ กลายเป็น “การเดินทาง” ที่ผู้เล่นอย่างเราจะได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่จริงๆ


อันดับ 7 – Grand Theft Auto V

PlayStation 4

     อีกหนึ่งซีรีส์เกมดังอย่าง GTA กับเกม Open World ที่คุณสามารถจะทำอะไรก็ได้กับสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในโลกแห่งความเป็นจริง กับเนื้อเรื่องแนวอาชญากรรม ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละคร 3 ตัว Michael, Franklin และ Trevor ในเมืองใหญ่อย่าง Los Santos รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้ดี แม้จะเป็นเกมเก่าสมัยปี 2013 แต่ก็กลับมาเล่นซ้ำได้ ไม่มีเบื่อเลย


อันดับ 6 – The Last of Us Remastered

PlayStation 4

     เกมตั้งแต่สมัยปี 2013 บนเครื่อง PlayStation 3 ที่ได้รับความสนใจเยอะมากในเวลานั้น ก่อนที่จะมีให้เล่นกับอีกครั้งบนเครื่อง PlayStaion 4 กับเรื่องราวบนโลกที่ถูกพังทลายจากเชื้อราเห็ดที่ทำให้คนคลั่งทำร้ายกันเอง บรรยากาศของการเอาตัวรอดบนโลกที่ไว้ใจใครไม่ได้ พร้อมไปถึงฉากจบที่ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันถูกต้องแล้วรึเปล่า เป็นอีกเกมที่นอกจาก Gameplay จะสนุกแล้ว เนื้อเรื่องก็ชวนติดตามไม่แพ้กัน


อันดับ 5 – Uncharted 4: A Thief’s End

PlayStation 4

     เกม Action Adventure ที่เราจะได้รับบทเป็น Nathan Drake กับเรื่องราวการผจญภัยครั้งสุดท้ายของเขา ของการเป็นนักล่าสมบัติ (ไปที่ไหน เละที่นั่น) แม้จะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง แต่ด้วยความสนุกของตัวเกม รวมไปถึงฉาก Action ต่างๆ ที่สนุกมากๆ ก็ทำให้เกมซีรีส์นี้เป็นหนึ่งในดวงใจใครหลายๆ คนเช่นกัน


อันดับ 4 – Persona 5

PlayStation 4

     เกม JRPG ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในตอนนี้ กับเรื่องราวของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รับพลังในการเข้าไปเปลี่ยนจิตใจของคนที่มีความคิดผิดเพี้ยน โดยตัวเกมจะแบ่งเนื้อหาระหว่างการใช้ชีวิตเป็นนักเรียนปกติ และ การเป็นกลุ่มจอมโจรขโมยหัวใจ ทั้งเพลงประกอบที่ดีมากและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม หากใครอยากหาเกมฆ่าเวลานานๆ Persona 5 ก็เป็นเกมที่สามารถเล่นได้หลัก 100 ชม. โดยไม่เบื่อเช่นกัน


อันดับ 3 – Red Dead Redemption 2

PlayStation 4

     เกมที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในชื่อ GTA เวอร์ชั่นคาวบอยกับเกม Red Dead Redemption 2 โดยเราจะได้รับบทเป็น Arthur Morgan หนึ่งในสมาชิกแก๊ง Van der Linde โดยเนื้อหาของตัวเกมนั้นจะเป็นเรื่องของอาชญากรรม กับตัวเกมแนว Open World ที่มีฉากสวยงามเป็นอย่างมาก แม้ในช่วงเนื้อเรื่องต้นเกมจะค่อนข้างน่าเบื่อเล็กน้อย แต่ในช่วงครึ่งหลังนั้นเรียกได้ว่านั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว เป็นอีกเกมที่แค่ได้ขี่ม้าเดินทางธรรมดา แต่ก็ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของเกมที่สวยงามมากเช่นกัน


อันดับ 2 – Persona 5 Royal

PlayStation 4

     ตัวเกมที่พัฒนาเพิ่มมาจาก Persona 5 ตัวปกติ ให้มีตัวละครใหม่ และเนื้อเรื่องที่มากขึ้น โดย Persona 5 Royal นี้ได้ปรับจุดด้อยต่างๆ ของตัวเกมหลักและเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้เกมสนุกขึ้นมากมาย อีกทั้งเนื้อเรื่องที่เสริมเข้ามาใหม่ยังทำออกมาได้ดีเกินคาด และเติมเต็มเนื้อหาจากภาคหลักได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใครเล่นก็ต้องประทับใจเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน


อันดับ 1 – God of War

PlayStation 4

     อีกหนึ่งเกม Action Adventure สุดมัน ประจำเครื่อง PlayStation 4 และเรื่องราวบทใหม่ของ Kratos กับตำนานของเทพเจ้านอร์ส นอกจากภาพที่สวยงามแล้ว ตัวเกมยังนำเสนอมุมกล้องแบบไม่ตัดฉากแม้แต่ครั้งเดียว การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง Gameplay และเนื้อเรื่องที่ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของ Kratos ก็ทำให้เกมนี้เป็นที่ครองใจของใครหลายๆ คนเช่นกัน


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นคะแนนเกม 10 อันดับที่สูงที่สุดของ PlayStation 4 ในปัจจุบัน ซึ่งในอนาคตเราก็อาจจะได้เห็นอันดับเหล่านี้เปลี่ยนแปลงได้ จากเกมตัวเต็งอย่าง The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima รวมไปถึง Cyberpunk 2077 นะครับ หากใครอยากดูลิสค์คะแนนทั้งหมด สามารถเข้าไปดูได้ที่ whatoplay.com กันได้เลย

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้