แนะนำ 4 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

แนะนำ 5 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

ช่วงนี้บรรดาบริษัท รวมถึงสถานที่เชิงพาณิชย์หลายแห่งก็เริ่มมีมาตรการให้พนักงานทำงานจากที่บ้านกันแทนแล้วนะครับ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ COVID-19 นั่นเอง ซึ่งเหล่าพนักงานดังกล่าวก็ต้องอยู่แต่ในที่พักอาศัย เช่นเดียวกับกลุ่มคนที่สุ่มเสี่ยงว่าอาจติดเชื้อและต้องกักตัวเองเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันเช่นกัน และในโอกาสนี้เราจึงขอแนะนำ 5 เกมที่น่าเล่นในช่วงเวลาแบบนี้กันดูสักหน่อยครับ

(อนึ่ง บทความนี้จะแนะนำเฉพาะเกมที่เพิ่งออกมาในช่วง 1-2 เดือนนี้เป็นหลักนะครับ)


Nioh 2

แพลตฟอร์ม: PS4

แนะนำ 5 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

สำหรับ Nioh 2 นี้เพิ่งจะวางจำหน่ายไปเมื่อ 13 มีนาคมที่ผ่านมาครับ ตัวเกมเป็นแนวแอ๊กชั่นกึ่ง RPG ซึ่งเราจะเป็นนักรบผู้มีพลังของภูต ที่เมื่อปราบภูตร้ายได้แล้วก็จะได้รับวิญญาณมาเพื่อใช้ในการอัพเกรดตัวละครได้ โดยเกมนี้มีลักษณะความยากสไตล์เดียวกับเกมอย่าง Sekiro หรือ Dark Souls ครับ ใครที่เป็นมือใหม่กับเกมแนวนี้รับรองได้ใช้ 14 วันในการตายแล้วตายอีก พร่ำฝึกฝีมือจนถ้าเราไม่ท้อไปเองซะก่อนก็จะกลายเป็นนิวไทป์ได้อย่างไม่รู้ตัว

ซื้อเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดได้ที่ https://store.playstation.com/en-th/product/JP0106-CUSA16157_00-FULLGAME00000000


 

Pokemon Mystery Dungeon: Rescue Team DX

แพลตฟอร์ม: Switch

แนะนำ 5 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

เกมเมอร์สายโปเกม่อนต้องโดนครับ เกมนี้เป็นเวอร์ชั่นรีเมคของเกม Pokemon Mystery Dungeon: Blue Rescue Team และ Red Rescue Team ที่เคยลงให้กับเครื่อง Nintendo DS และ Game Boy Advance ตามลำดับ ตั้งแต่สมัยปี 2005 โดยในเวอร์ชั่นรีเมคจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไปเพื่อให้เข้ากับเกมเพลย์ยุคสมัยปัจจุบัน อาทิ ระบบออโต้เซฟ หรือระบบอีโวแบบใหม่ เป็นต้น พร้อมกับปรับปรุงกราฟิกให้เป็นงานอาร์ตสไตล์การ์ตูนวาดมือ แม้ไม่ใช่ภาคหลักแต่ก็พอเล่นเอาเพลิน ๆ ได้สำหรับสาวกโปเกม่อน

ซื้อเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดได้ที่ https://www.nintendo.com/games/detail/pokemon-mystery-dungeon-rescue-team-dx-switch/


 

Call of Duty: Warzone

แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, PC

แนะนำ 5 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

Warzone เป็นภาคแนว Battle Royale ที่ทาง Activision เปิดให้เล่นฟรี โดยที่พิเศษคือเกมนี้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย ใครมี PS4 จะมาเจอกับเพื่อน ๆ ที่เล่นบน PC ก็ย่อมได้ ซึ่งมี 2 โหมดให้ได้ห้ำหั่นกัน คือ Plunder และ Battle Royale และหลังจากที่ Warzone เปิดให้ดาวน์โหลดกันมาได้เพียงแค่ 4 วัน ยอดจำนวนคนดาวน์โหลดก็พุ่งทะยานไปแตะที่ 15 ล้านครั้งแล้วเรียบร้อย ถ้าใครอยากประหยัดงบในช่วงกักตัวเช่นนี้ Call of Duty: Warzone คือคำตอบจ้า

ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีตามลิงค์ด้านล่าง
PS4 – https://store.playstation.com/en-th/product/HP0002-CUSA15556_00-CODWARZONE000001
PC – https://www.callofduty.com/warzone


Ori and the Will of the Wisps

แพลตฟอร์ม: Xbox One, PC

แนะนำ 5 เกมที่เหมาะกับการเล่นในช่วงกักตัว 14 วัน

เกมแอ๊กชั่นแพลตฟอร์มที่เป็นภาคต่อของ Ori and the Blind Forest เราจะได้รับบทเป็น โอริ วิญญาณน้อยสีขาวโพลน ที่ต้องออกผจญภัยเพื่อค้นหาโลกลี้ลับที่ซ่อนอยู่ภายในป่านิเบล พร้อมทั้งเปิดเผยชะตากรรมของโอริ ตัวเกมจะเป็นรูปแบบลุยด้านข้างคล้ายกับเกม Rayman หรือ Castlevania โดยมีจุดขายอยู่ที่โลกแฟนตาซี และดีไซน์ตัวละครที่ดูน่ารักน่าค้นหา แม้ความยาวของเกมอาจไม่เท่าเกม RPG จ๋า ๆ แต่ก็พอกล้อมแกล้มได้ไม่น้อยอยู่ครับ

ซื้อเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดได้ที่ https://store.steampowered.com/app/1057090/Ori_and_the_Will_of_the_Wisps/


True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้