Half-Life: Alyx ผู้เล่นค้นพบบัคปีนหอคอยที่สูงที่สุดในเกม

Half-Life: Alyx ผู้เล่นค้นพบบัคปีนหอคอยที่สูงที่สุดในเกม

บัค

     ใกล้ได้เล่นกันแล้วสำหรับภาคต่อของ Half-Life 2 ที่กลายเป็นเกม VR เต็มรูปแบบกับ Half-Life: Alyx ที่เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ปล่อยคลิป Gameplay ออกมาและได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ตามคลิปด้านล่างนี้เลย


     ซึ่งตอนนี้ตัวเกม Half-Life: Alyx ก็เปิดให้ Pre-Order บน Steam แล้วเป็นที่เรียบร้อย และสำหรับใครที่จองไว้แล้วก็จะได้เข้าไปชมบรรยากาศของเมืองในเกม Half-Life: Alyx ได้ก่อนใครอีกด้วย จนช่อง 2kliksphilip ได้ค้นพบบัคที่สามารถดึงตัวเองไปบนอากาศได้ด้วยการกดปุ่ม Home เพื่อเรียกคำสั่งหน้าจอออกมา ซึ่งการทำแต่ละครั้งก็จะค่อยๆ ดึงตัวผู้เล่นให้ไปในทิศทางนั้นๆ เล็กน้อย

บัค

     แน่นอนว่าเมื่อได้พลังพิเศษแบบนี้มามีหรือจะไม่ลองใช้ โดยเขาได้ใช้บัคตัวนี้เพื่อเดินเข้าถึงไปยังจุดที่การเดินปกติไม่สามารถเข้าถึงได้ และก็ได้ค้นพบว่ายิ่งไกลจุดที่สามารถเล่นได้เท่าไหร่ Texture ก็จะยิ่งคมชัดน้อยลงเท่านั้น รวมไปถึงพื้นของฉากที่หายไปและกำแพงที่มีให้เห็นด้านเดียว ก็เพื่อทำให้เกมประมวลผลน้อยลงนี่เอง

บัค

     หลังจากนั้นเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะปีนยอดหอคอยที่สูงที่สุด และได้เห็นเมืองจากด้านบนหอคอยแทน กลายเป็นบรรยากาศสุดแปลกที่การเล่นปกติเราจะไม่ได้เห็นแบบนี้แน่นอน

บัค

     แต่หลังจากที่เขาได้ปีนสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ก็กลับได้พบว่าหอคอยที่เขาปีนนั้นเริ่มจางลง รวมไปถึงมือและหน้าเมนูของตัวละครของเขาก็เริ่มที่จะจางลงด้วยเรื่อยๆ เช่นกัน 

บัค

    งานนี้เขาจึงตัดสินใจสาวตัวเองปีนขึ้นหอคอยอย่างหนักมากกว่าเดิม (ถึงกับต้องถอดเสื้อเพราะร้อนเหงื่อแตก) และเขาก็ได้ค้นพบว่าเขาไม่สามารถเปิดหน้าเมนูเพื่อออกจากจุดนี้ได้ และไม่สามารถทำอะไรได้เลย เขาติดอยู่ในยอดบนสุดของหอคอยและไม่สามารถหนีออกจากเกมมาได้ แต่เมื่อนึกได้ว่าเขาอยู่ใน VR ก็เลยถอดแว่นออกมาเป็นอันจบการสำรวจในครั้งนี้…..

บัค

บัค


     เรียกได้ว่าเป็นการรีวิวเมืองในเกม Half-Life: Alyx โดยใช้บัคได้น่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว งานนี้ใครเป็นแฟน Half-Life และมีเครื่อง VR ติดตัวก็สามารถรอเล่นกันบน Steam ได้เลยนะครับ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้