รวมข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Home Sweet Home Survive จากการได้ลองเล่นจริงโดยทีมงาน Online Station

รวมข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Home Sweet Home Survive จากการได้ลองเล่นจริงโดยทีมงาน Online Station

ของเกม Home Sweet Home Survive

รวมข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Home Sweet Home Survive จากการได้ลองเล่นจริงโดยทีมงาน Online Station

Home Sweet Home ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมฝีมือคนไทยที่ถือว่ามีคุณภาพยอดเยี่ยมทัดเทียมกับเกมต่างประเทศ ตัวเกมมีความน่าสนใจมากมาย ทั้งในเรื่องของเนื้อหา เกมเพลย์ กราฟิกและอื่นๆ ซึ่งทีมงานเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ ที่ได้ลองเล่น Home Sweet Home: EP2 จบลงไปแล้ว อาจจะทำหน้างงๆ เกี่ยวกับปริศนาข้อมูลของเกม Home Sweet Home: Survive ว่านี่คือเกมอะไร แนวไหนและมีรูปแบบการเล่นอย่างไร?

ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมทดสอบเกม Home Sweet Home: Survive แบบว่าได้เล่น ได้สัมผัสกับเกมนี้แบบตัวเป็นๆ ซึ่งรายละเอียดของตัวเกมและความรู้สึกของทีมงานที่ได้ลองเล่นเกมนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Home Sweet Home: Survive กับความสยองหมู่ไปกับเพื่อนๆ 
ต้องขอบอกว่าในเบื้องต้นนั้น Home Sweet Home: Survive เป็นเกมสยองขวัญแนว Multiplayer ในรูปแบบ 4vs1 คล้ายกับเกม Dead by Daylight ที่เรารู้จักกันดี โดยตัวละครที่จะได้เล่นนั้นแบ่งเป็นฝ่ายผู้รอดชีวิตจำนวน 4 คนและฝ่ายอสูรวิญญาณร้ายจำนวน 1 ตน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน

ของเกม Home Sweet Home Survive

แนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครใน Home Sweet Home: Survive
สำหรับตัวละครภายในเกม Home Sweet Home: Survive จะแบ่งออกเป็นฝ่ายผู้รอดชีวิตจำนวน 4 คน ซึ่งขอบอกว่าตัวละครเหล่านี้นั้นมีสกิลความสามารถที่แตกต่างกันในแต่ละคน ส่วนฝ่ายวิญญาณร้าย ซึ่งฝ่ายนี้ก็จะมีพลังลี้ลับที่แตกต่างกันไปเช่นกัน

1.Survivor (ผู้รอดชีวิต) 4 คน
ผู้รอดชีวิตจะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันกันอย่างสิ้นเชิง สามารถเลือกเล่นตามสไตล์ที่เราต้องการได้เลย และเราสามารถเลือกติดตั้ง Perk เพิ่มได้อีก 2 อย่างก่อนเข้าเล่นในแต่ละแมทช์ เงื่อนไขการเอาชนะของผู้รอดชีวิตคือ กำจัด Hunters หรือ หนีออกจากมิตินี้ให้ได้ แต่การจะชนะทั้งสองวิธีได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำพิธีที่ “แท่นพิธี” ที่กระจายอยู่ในแมพแบบสุ่ม การทำพิธีต้องใช้ไอเทมสองอย่างคือ ธูป และ ตะปูปลุกเสก ที่จะสุ่มเกิดในกล่องไม้ที่กระจายอยู่ทั่วแมพ มาประกอบที่แท่นพิธี และทำการสวดมนต์ โดยทุกครั้งที่ทำพิธีที่แท่นพิธีสำเร็จ ผีจะอ่อนแอลง ทำให้ผู้รอดชีวิตสามารถโจมตีผีได้แรงขึ้น

และเมื่อทำพิธีจนครบ 3 แท่นพิธี ประตูมิติจะสุ่มเกิดขึ้นมาในแมพ 2 ที่ ทำให้ผู้รอดชีวิต 2 คนสามารถหนีออกไปได้ ดังนั้นภารกิจหลักๆ ของผู้รอดชีวิตคือทำพิธีให้ครบ ควบคู่ไปกับการวิ่งหนีผี และค้นหาอาวุธเพื่อพร้อมรับมือกับผี เพราะรางวัลจากการสังหารผีจะสูงกว่ารางวัลจากการหนีออกจากมิติพอสมควร

2. Hunters (วิญญาณร้าย) 1 คน
เป้าหมายของผีมีหนึ่งเดียวคือฆ่าผู้รอดชีวิตให้เรียบ โดยผีทุกตัวนอกจากจะมีสกิลประจำตัวที่น่าสนใจในหลายๆ แบบ

รูปแบบการเล่นของ Home Sweet Home: Survive
ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เลือกว่าจะเล่นเป็นฝ่ายไหน โดยรูปแบบการเล่นจะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ การสวมบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตเพื่อหาทางออกและเอาชีวิตรอด ซึ่ง ผู้รอดชีวิตจะสามารถร่วมมือกันกับเพื่อนๆ เพื่อเอาชีวิตรอดได้สูงสุดถึง 4 คน และถ้าเลือกเป็นฝั่งวิญญาณร้ายนั้นก็จะมีหน้าที่ไล่ล่าเหล่าผู้เล่นที่รับบทเป็นผู้รอดชีวิตทั้ง 4 คนไม่ให้ออกไปจากมิติ (นิวรณ์) นี้ได้

จุดเด่นที่แตกต่างจากเกมแนว Multiplayer ในรูปแบบ 4vs1 ทั่วๆ ไป
Home Sweet Home Survive ค่อนข้างโดดเด่นจากเกมแนวเดียวกันอย่าง Dead by Daylight และ Last Year ด้วยการกลบจุดอ่อนของเกมสไตล์นี้ได้อย่างค่อนข้างสมดุล ด้วยความที่ผู้รอดชีวิตสามารถโจมตี ต่อสู้กับผีด้วยอาวุธที่หลากหลาย ทำให้เกมเพลย์ไม่แคบเหมือน Dead by Daylight ที่ได้แต่วิ่งหนีผีอย่างเดียว แต่ฝั่งคนเองก็ไม่สามารถจะวิ่งล่าผีได้ตั้งแต่ต้นเกม เพราะต้องทำพิธีที่แท่นพิธีเพื่อทำให้ผีอ่อนแอก่อน อีกทั้งยังต้องเปิดกล่องหาอาวุธอีกพอสมควรถึงจะสู้ไหว การดีไซน์เกมเพลย์แบบนี้ทำให้ฝั่งผีและคนสามารถสนุกได้ตั้งแต่ต้นจนจบเกมแบบครบทุกอารมณ์มากกว่าเกมอื่นๆ 

ซึ่งจุดนี้เป็นจุดสำคัญมากๆ สำหรับเกมสไตล์นี้ รวมถึงอาวุธต่างๆ มีจำนวนครั้งในการใช้ที่ไม่มาก ทำให้การโจมตีแต่ละครั้งต้องอาศัยความแม่นยำและเฉียบขาด ทำให้เวลาโจมตีโดนจะรู้สึกสะใจมากๆ ฝั่งผีก็เช่นกัน คูลดาวน์ของแต่ละสกิลไม่ได้เร็วพอที่จะใช้รัวๆ ได้ ดังนั้นจึงต้องคำนวณการใช้ให้ดีที่สุดก่อนจะใช้สกิลทุกครั้ง

ของเกม Home Sweet Home Survive
 
ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างประทับใจมากๆ ในหลายด้าน ด้วยกติกาค่อนข้างสมดุล เงื่อนไขการเอาชนะที่หลากหลายของฝั่งผู้รอดชีวิต ทำให้การเล่นสนุกมากๆ เพราะเราสามารถเลือกได้ระหว่างหนีหรือต่อสู้กับผี ทำให้ฝั่งผู้รอดชีวิตไม่อ่อนแอเกินไป และไม่แข็งแกร่งจนเกินไป ฝั่งผีก็เช่นกัน ในตอนต้นที่ยังไม่มีการทำพิธี ผีจะแข็งแกร่งมากๆ โดนโจมตีแทบไม่เข้า แต่ถ้าฝั่งผีปล่อยให้ผู้รอดชีวิตทำพิธีไปเรื่อยๆ ตัวเองก็จะอ่อนแอลง จนสามารถพลิกเกมจากนักล่าเป็นผู้ถูกล่าได้เลย ทั้งสองฝ่ายจึงต้องชิงไหวชิงพริบกันตลอดเวลา ฝ่ายผู้รอดชีวิตถ้าไม่สามัคคีกันมากพอ ก็อาจจะถูกผีเก็บทีละคนจนหมดในที่สุดก็ได้แต่ถ้ามัวแต่สามามัคคีไม่เดินแยกกันเลย ก็จะมีอุปกรณ์ไม่พอในการทำพิธี 

ระบบของเกมนั้นมีอาวุธมาให้เราพกไว้ป้องกันตัวจากผู้ไล่ล่ามากมาย ทั้งน้ำมนต์, ข้าวสารเสก, มีดหมอ, ไม้เรียวลงอาคม และอุปกรณ์วางกับดักอย่างเช่น ผ้ายันต์ ที่เอาไว้บล็อกทางผี สายสินจ์ที่หากฝั่งผีเดินมาโดนจะติดสถานะ สโลว์ พูดง่ายๆ ก็คือเกมนี้ฝั่งผู้รอดชีวิตมีทางเลือกมากมายว่าจะสู้หรือจะถอยไปหาของก่อน ซึ่งในช่วงเริ่มต้น ฝั่งผีจะค่อนข้างแข็งแกร่งยากที่จะไปสู้ด้วยแต่หากเราไร่ทำพิธีให้ครบเมื่อไหร่ฝั่งผีก็จะยิ่งอ่อนแอลงเปิดโอกาสให้ทางฝั่งผู้รอดชีวิตนั้นเข้าไปโจมตีได้

ของเกม Home Sweet Home Survive

ในหนึ่งเกมจะมีเป้หมายให้ทำ 4 อัน โดยเราจะต้องหาของ 2 ชิ้นมานั้นคือธูปและเข็มหมุดมาเพื่อใช้ในการทำพิธี ยิ่งฝั่งผู้รอดชีวิตช่วยกันทำพิธีมากเท่าไหร่ฝั่งผู้ไร่ลาก็จะยิ่งอ่อนแอลง หากเราทำครบ 4 พิธี ประตูก็จะเกิดขึ้นมาให้ฝั่งผู้รอดชีวิตนั้นหนีออกไป จะคล้ายๆกับเกม Dead By Daylight ที่เราจะต้องไปช่วยกันปั่นไฟนั่นเอง  ฝั่งผีจึงมีหน้าที่ที่จะต้องคอยขัดขวางไม่ให้ทางฝั่งผู้รอดชีวิตนั้นเปิดประตูมิติได้สำเร็จ 

นอกจากนั้นการเปิดประตูที่หนีออกไปได้แค่ 2 คนเท่านั้นถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาก เพราะต้องวัดใจเลยว่าจะอยู่เสี่ยงช่วยเพื่อนๆ ฆ่าผีเพื่อแต้มที่เยอะกว่า หรือจะตัดช่องน้อยแต่พอตัว หนีเอาแต้มที่แน่นอนไปคนเดียว ในเรื่องของอาวุธ ไอเทมต่างๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีความไสยศาสตร์แบบไทยๆ มาประยุกต์ใช้ได้เท่มากๆ ระบบกับดักที่ผู้รอดชีวิตสามารถเอามาขึงกับประตูเพื่อดักผีก็เป็นระบบที่น่าสนใจ และเพิ่มสีสันให้กับการเล่นในแต่ละแมทช์มากกว่าการวิ่งหนีผีอย่างเดียว

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าติดตามมากๆ สำหรับ Home Sweet Home Survive เรียกว่าใครทีเป็นแฟนเกมในแนว Multiplayer ในรูปแบบ 4vs1 ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว การเล่นในแต่ละแมทช์ที่สุด เล่นไม่นานแต่ได้อรรถรสในการเล่นที่หลากหลายทุกแมทช์ ทั้งตื่นกลัว สะใจ และได้ใช้ไหวพริบตลอดเวลาแน่นอน หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางทีมงาน Online Station จะมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันก่อนใครแน่นอนครับ

ทางทีมงาน Online Station ขอขอบคุณบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัดที่เอื้อเฟื้อในการให้เข้าไปร่วมทดสอบเกม Home Sweet Home: Survive ในครั้งนี้ด้วยครับ

ของเกม Home Sweet Home Survive

รวมข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Home Sweet Home Survive จากการได้ลองเล่นจริงโดยทีมงาน Online Station

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้