World of Warships กับพื้นฐานสำหรับมือใหม่ แถมเรือฟรี Premium ก็มา!

World of Warships กับพื้นฐานสำหรับมือใหม่ แถมเรือฟรี Premium ก็มา!

World of Warships00

 ยังไม่ได้เล่น World of Warships อย่างนั้นเรอะ ? มัวรออะไรอยู่หล่ะ เชื่อว่าเป็นประโยคที่หลายคนคงคุ้นและวนอยู่ในหัวกันดี และหลายคนยังเชื่อว่าเกมมันเล่นยากมากจนไม่น่าจะเรียนรู้ไหว แน่นอนว่ามันจะยากในช่วงแรกหากไม่ได้ศึกษามาก่อน แต่บทความนี้จะมาช่วยแนะนำพื้นฐานสำหรับเหล่าผู้บัญชาการมือใหม่ที่กำลังสนใจจะมาออกรบบนน่านน้ำแห่งนี้ และยังมีของดี ของฟรีมาแนะนำกันอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

รู้จักเรือแต่ละประเภท

 จะออกสงครามบนทะเล ก็ต้องมีเรือก่อน ซึ่งใน World of Warships ก็มีเรือหลายลำให้เราได้เล่นกัน โดยจะมีสายของเรือถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ประเภท ดังนี้

World of Warships01

1.เรือลาดตระเวน – ตามชื่อเลยครับ เรือนี้จะเป็นเรือที่มีความคล่องตัวสูงที่สุดในทุกสายครับ โดยจะมีหน้าที่เน้นการออกไปป่วนเรือลำอื่นๆ การค้นหาสำรวจเรือของศัตรู ไปจนถึงหน้าที่การสนับสนุนทีมด้วยการยิง AA ใส่เครื่องบิน การสกัดตอปิโดด้วยโซนาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้แล้วเรือลาดตระเวนจะมีทั้งแบบลาดตระเวนหนัก CA และลาดตระเวนเบา CL ซึ่งก็จะมีความแรงของกระสุนปืน ความคล่องตัว เกราะที่แตกต่างกันครับ

World of Warships03

2.เรือประจัญบาน (BB) – เปรียบได้เสมือนกองทัพปืนใหญ่ของทีมครับ ด้วยความสามารถในเรื่องการโจมตีจากระยะไกลด้วยปืนใหญ่ที่มีพลังทำลายรุนแรงมาก และเรดาร์การค้นหาที่ไกล ทำให้เรือประจัญบานจะเน้นการทิ้งระยะโจมตีจากระยะไกลนั่นเองครับ แถมยังมีเกราะที่หนามากๆ เช่นกัน แต่ก็แลกมาด้วยความคล่องตัวที่ช้ามากๆ ทำให้ค่อนข้างเป็นเป้านิ่งได้ง่าย อาจจะต้องใช้วิธีหันเรือเบี่ยงวิถีกระสุนให้เจ็บน้อยลงมากกว่าที่จะหลบกระสุน ซึ่งจะทำให้

World of Warships04

3.เรือรบพิฆาต (DD) – เรือที่เน้นการโจมตีอันรุนแรงเพื่อจมเรือศัตรูภายในการโจมตีไม่กี่ครั้ง ด้วยสรรพาวุธไม่ว่าจะเป็นปืนใหญ่หรือตอปิโดก็ตามที และยังมีความสามารถในการพรางตัวจากเรดาห์ของศัตรูได้อย่างดีเยี่ยม หากเปรียบเทียบกันแล้วก็เหมือนมือสไนเปอร์ของทีมครับ ข้อเสียหลักเลยก็คือมีความทนทานที่น้อย ทำให้การเล่นเรือรบพิฆาตต้องค่อนข้างหาตำแหน่งและพื้นที่ที่ดี ปลอดภัยจากการมองเห็น

World of Warships06

4.เรือบรรทุกเครื่องบิน (CV) – เป็นเรือฝ่ายสนับสนุนการสร้างความเสียหายและสร้างความปั่นป่วนให้กับกองทัพศัตรูเป็นหลัก โดยเรือนี้จะเน้นไปที่การบังคับเครื่องบินเป็นหลักมากกว่าการบังคับเรือครับ ตัวเรือนี่เอาไปอยู่ริมๆ ฉากซักที่ที่ปลอดภัยในแนวหลังได้เลย ที่เหลือก็คือปล่อยเครื่องบินทั้ง 3 แบบได้แก่ เครื่องบินทิ้งระเบิด เครื่องบินจู่โจม และเครื่องบินทิ้งตอร์ปิโด ออกไปโจมตีเรือฝ่ายตรงข้ามได้โดยที่สามารถเรียกกลับมาและปล่อยใหม่ได้เรื่อยๆ หากตัวเรือยังอยู่

World of Warships07

5. จริงๆ ก็ยังมีแบบที่ 5 อยู่ก็คือ เรือดำน้ำ ที่จะคอยเป็นสายซุ่มโจมตีจับตัวได้ยากอีกด้วยครับ แต่ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบอยู่ ซึ่งเรือแต่ละแบบก็จะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากรู้จักวิธีการเล่นของเรือสายที่เล่นก็จะทำให้เริ่มต้นได้ง่ายขึ้น ชัยชนะอยู่ไม่ไกลแน่นอนครับ

ใช้ระบบ ฝึกยิงให้แม่น สังเกตให้ดี

World of Warships08

 โหมดหลักๆ ของตัวเกมนั้นจะเน้นชัยชนะอยู่ 2 อย่างก็คือ การยึดพื้นที่ฝ่ายตรงข้ามจนเต็มหลอด หรือ การจมเรือฝั่งตรงข้ามลงทั้งหมด จากเท่าที่เล่นมาส่วนใหญ่ก็จะจบลงตรงที่การจมเรือฝั่งตรงข้ามซะเยอะเชียว 

 ดังนั้นการโจมตีคือหัวใจหลักของการเล่น World of Warships อย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอนครับ ยิ่งสร้างความเสียหายให้เรือฝ่ายตรงข้ามได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่เรือจะจมก็ยิ่งมีมากเท่านั้น จริงๆ ภายในเกมก็จะมีระบบต่างๆ หรือ UI ที่จะคอยช่วยกะระยะคร่าวๆ ให้ แต่ผู้เล่นใหม่ก็คงจะยังไม่ชินกันแน่ๆ เป็นของที่ต้องสั่งสมประสบการณ์กับความถนัดของการเล่นเรือที่มีอาวุธนั้นๆ ด้วย และก็อาจจะใช้การสังเกตช่วยเพิ่มเติมอย่างเช่นทิศทางและความเร็วของเรือศัตรูที่สามารถดูได้จากควันที่โผล่จากปล่องควันบนเรือนั่นเองครับ 

 แต่ก็จะมีวิธีแนะนำการยิงให้อย่างนึงก็คือการยิงเข้าด้านข้างของเรือนั่นเองครับ เพราะการโจมตีที่ด้านข้างของเรือทุกประเภทจะมีโอกาสทำให้โดนห้องนิรภัยของตัวเรือมากๆ ทำให้สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมาก บอกเลยว่าเรือไหนหันข้างมา ยิงยัดซัดเต็มได้เลยครับ

ของฟรี มีแจกก็รับมาให้หมด

World of Warships09

 World of Warships มักจะมีกิจกรรมต่างๆ คอยแจกของฟรีให้กับผู้เล่นอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นนายพลคร่ำหวอดในสงครามมานานหรือผู้บัญชาการมือใหม่ก็ตามที 
อย่างตอนนี้ มีกิจกรรมช่วงตรุษจีน (Lunar New Year) แจกของฟรีเพียบ!! แค่กดสมัครเล่นเกมจาก Link นี้

สมัครเล่น World of Warships ฟรี!

https://wo.ws/2ufda5d

ก็จะได้รับของสุดพิเศษมากมาย ด้วยไอเทมมูลค่ากว่า 1,350 บาท ยกเซทไปเลยดังนี้

•    Premium Ships 3 ลำ (Dreadnought, Aurora, Tachibana Lima)
•    World of Warships Premium Account : 7 วัน
•    Gold: 500
•    1,000,000 Silver

ขั้นตอนการสมัครเล่นเพื่อรับของฟรี!!

ขั้นที่ 1 เมื่อกดลิ้งค์ประจำช่อง จะไปที่หน้า Landing Page นี้ กด “เล่นฟรี” 

World of Warships10

ขั้นที่ 2  กดสร้างบัญชีใหม่

World of Warships11

ขั้นที่ 3  แบบฟอร์ม ช่อง “รหัสเชิญ” จะมี โค้ด WIN2020 ถ้าไม่มีให้ใส่ไป

World of Warships003

ขั้นที่ 3 (เสริม)  ถ้ากดสมัครหน้าเมื่อกี้ผ่านมาแล้วยังไม่ได้ใส่รหัสเชิญ ก้สามารถมาใส่หน้านี้ได้อีกครั้ง

World of Warships004

ขั้นที่ 4  ดาวน์โหลดเกมได้เลย

World of Warships005

 บอกเลยว่าของดีๆ แบบนี้เป็นช่วงจังหวะเหมาะเจาะที่จะมาเล่น World of Warships กันเลยทีเดียวครับ เพราะเจ้าเรือพรีเมี่ยมทั้ง 3 ลำถือว่าใช้หัดเล่นในช่วงแรกได้ดีเลยทเดียว ส่วนเรื่อง EXP ที่จะไปลงเรือพรีเมี่ยมนั้น สามารถใช้ Gold ที่แจกมาเพื่อทำการโยกย้าย EXP มาให้สายที่เราจะเล่นได้นะ แถมมีพรีเมี่ยมให้อีก 7 วัน อย่างน้อยก็น่าจะไปถึง Tier 5 พอดีๆ จ้า แล้วพบกันในสนามรบครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้