7 มอนสเตอร์ใหม่ใน MHW: Iceborne ชวนปวดหัวที่เจอในเนื้อเรื่อง

7 มอนสเตอร์ใหม่ใน MHW: Iceborne ชวนปวดหัวที่เจอในเนื้อเรื่อง

Iceborne

     ออกมาให้เล่นกันสักพักแล้วสำหรับ Monster Hunter World: Iceborne หากใครที่เป็นผู้เล่นสาย Hardcore ก็คงจบเกมภายในวันสองวันแรกไปแล้ว แต่สำหรับผู้เล่นทั่วไป บางคนก็อาจจะเพิ่มจบได้ไม่นานหรือยังไม่จบดี แต่ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นสายไหน สิ่งที่ต้องมาพบเจอก็คือมอนสเตอร์ตัวใหม่ๆ ที่ชวนปวดหัวเสมอในการเล่นครั้งแรก งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเหล่ามอนสเตอร์ใหม่ใน Iceborne ตัวไหน ที่สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นกันเยอะๆ บ้างในช่วงเนื้อเรื่อง


Barioth

Iceborne

     มอนสเตอร์ตัวใหม่ใน Iceborne ที่สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นตัวที่เจอในช่วงเริ่มแรก และส่วนมากก็ยังไม่ได้ฟาร์มชุดอะไรกันมากมาย ด้วยความรวดเร็วของมันแม้เราจะวิ่งมาไกลแต่ก็สามารถกระโจนเข้ามาในระยะประชิดได้ทุกเมื่อ เป็นอีกหนึ่งมอนสเตอร์ที่ทำเอาหลายผู้เล่นต้องฟาร์มชุดมาเพื่อสู้กับมันเลยทีเดียว


Shrieking Legiana

Iceborne

     Legiana ใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม แม้หลายท่าทางจะเหมือนตัวเก่า แต่สำหรับ Shrieking Legiana นั้นเพิ่มเติมมาด้วยน้ำแข็งที่กระจายวงกว้างขึ้น ทำให้ตัวผู้เล่นมีโอกาสติดสถานะผิดปกติได้ง่ายเช่นกัน รวมไปถึงมอนสเตอร์ในระดับ Master Rank ไม่แพ้ Flash เหมือนแต่ก่อน ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับอาวุธประชิดที่จะหาจังหวะโจมตีดีๆ ได้ งานนี้ใครเจอก็พก Nulberry กันไว้ให้พร้อมละ


Tigrex

Iceborne

     อีกหนึ่งมอนสเตอร์สุดป่วนอย่าง Tigrex ที่มีความเร็วไม่เป็นสองรองใคร เห็นอยู่ไกลๆ แต่มันก็สามารถกระโจนทีเดียวเข้ามาหาตัวเราได้ทุกเมื่อ แถมความดุดันของมันที่โจมตีแบบไม่มีพัก ก็ทำเอาผู้เล่นมือใหม่ปวดหัวไปตามๆ กัน แถมมันยังไม่ได้ใช้แค่คมเคี้ยวเพียงอย่างเดียว เพราะบางทีมันยังผลักหินใส่เราอีกด้วย เห็นท่าโจมตีอยู่ไกลๆ แต่ที่ไหนได้หินลอยเข้าหัวซะอย่างงั้น ใครเลือดน้อยแอบวิ่งหนีมากินยาก็ต้องระวังท่านี้กันไว้ให้ดีละ


Glavenus

Iceborne

     อีกหนึ่งมอนสเตอร์ใหม่ ที่ทำเอาหลายคนปาดเหงื่อ ด้วยรูปลักษณ์ของหางที่เป็นดาบที่ดูน่าเกรงขามซึ่งไม่ได้มีดีแค่ดูโหดอย่างเดียว เพราะเจ้า Glavenus สามารถใช้หางของมันโจมตีระยะไกลก็ได้ หรือจะใช้หางกวาดรอบๆ เป็นวงกว้างก็ได้เช่นกัน แถมไม่ใช่แค่หางที่เราต้องคอยระวัง เพราะ Glavenus สามารถพ่นไฟได้ด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องโจมตีอย่างแท้จริง


Brachydios

Iceborne

     ตัวป่วนอีกหนึ่งตัวใน MHW: Iceborne กับ Brachydios ที่แม้รูปลักษณ์จะดูตลกกับความหัวโหนกของมัน แต่เจ้าตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมอนสเตอร์ที่น่ากลัวไม่น้อยด้วยระเบิด Blast ของมันที่สามารถวางเป็นกับดักรอบตัว จำกัดการเดินของผู้เล่นเป็นอย่างมาก หากใครเดินไม่ระวังอาจจะพลาดท่าถึงตายได้ทันที แถมตัวมันก็ไม่ได้มีดีแค่ระเบิดอย่างเดียว แต่ยังมีมือที่สามารถใช้ทุบรัวๆ ซึ่งสร้างความเซอไพรส์ให้กับผู้เล่นที่เจอมันครั้งแรกแทบทุกคน 


Seething Bazelgeuse

Iceborne

      เสียงเพลงอันเป็นเอกลักษณ์กับความกวนของมันที่ชวนให้ผู้เล่นเกลียด งานนี้ยกเครื่องใหม่เป็น Seething Bazelgeuse ที่แม้เผินๆ จะดูเหมือนตัวธรรมดา แต่เพิ่มเติมมาด้วยระเบิดแบบใหม่ที่รุนแรงกว่าเดิม โดยเฉพาะท่าใหม่ที่โยนระเบิดไว้รอบตัวก่อนจะบินหนี ให้ผู้เล่นเป็นหลบตรงกลางที่ไม่มีระเบิด แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือกับดักอันแยบยลของ Seething Bazelgeuse ที่วางแผนให้เราไปยืนในจุดนั้น เพื่อที่จะ Dive Bomb ใส่ผู้เล่นจนนอนแมวกันได้เลย เป็นอีกหนึ่งตัวที่ยกเครื่องมาได้โหดสุดจริงๆ


Shara Ishvalda

Iceborne

     บอสสุดท้ายของ Iceborne ที่แม้ร่างแรกจะดูไม่มีอะไรมาก แต่ปัญหาที่สุดก็เป็นร่างที่แท้จริงของมันที่สามารถปล่อยพลังจากปีกได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะหลบให้ได้ตลอดรอดฝั่ง โดยเฉพาะท่ายิงกระจายไปมา นอกจากนี้มันยังสามารถปล่อยพลังคลื่นเต่าที่หากใครเผลอก็ต้องมีนอนแมวกันมาบ้าง รวมไปถึงท่าชาร์ตบอลเก็งกิที่แม้จะหลบได้ง่าย แต่ก็ตามต่อเนื่องมาด้วยพลังคลื่นเต่าทันทีหากไม่ระวัง แถมมันยังสามารถทำให้พื้นในฉากเป็นทรายเพิ่มความยากในการหลบเข้าไปอีก สมความเป็นบอสประจำภาคอย่างแท้จริง


     ที่กล่าวมานี้ก็เป็นมอนสเตอร์ชวนปวดหัว ที่จะเจอในเนื้อเรื่องของ Monster Hunter World: Iceborne นะครับ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีตัวโหดอื่นๆ อีกมากมายในช่วง Endgame อย่างเช่น Savage Deviljho, Silver Rathalos, Gold Rathian และนอกจากนี้ยังมีมอนสเตอร์สุดโหดอย่าง Rajang ที่ยังไม่เข้ามาใน PC ในขณะนี้ ว่าแต่เพื่อนๆ มีมอนสเตอร์ตัวไหนที่รู้สึกสู้ลำบากบ้าง มาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ

Iceborne

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้