ผู้พัฒนาเผย Diablo 4 ใช้เทคโนโลยีอนิเมชั่นจนดูเหนือกว่าภาค 3 มาก
หลังจากที่ทาง Blizzard ได้ทำการเปิดตัวเกม Diablo 4 ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมเมอร์ทั่วโลกต่างก็ตั้งความหวังกับเกมนี้กันมากมายว่าจะออกมาดีสมกับเป็นซีรีส์เรือธงของค่ายมากน้อยเพียงใดกันแน่ ล่าสุดก็ได้มีบทสัมภาษณ์จากคุณ John Mueller ตำแหน่ง Art Director จากโปรเจ็กต์พัฒนาเกมดังกล่าว ถึงประเด็นการนำเทคโนโลยีด้านภาพและกราฟิกใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้กับ Diablo 4 ให้ได้ชมกันครับ
คุณ Mueller ได้กล่าวว่า ทางทีมผู้พัฒนาได้ใส่เทคโนโลยีด้านอนิเมชั่นเข้าไปในเกม Diablo 4 เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการแสดงสีหน้า เทคโนโลยีภาพนิ่ง ฯลฯ ทำให้การเคลื่อนไหวดูมีความแตกต่างจาก Diablo 3 อยู่มาก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความคมชัดและความละเอียดของภาพเข้าไปด้วย เพื่อเป็นการทำให้การเคลื่อนไหวดูไหลลื่น เนียนตา รวมไปถึงบรรดาตัวละครในเกมที่ดูดีขึ้นกว่าที่เคยทำมาเช่นกัน
สำหรับเกม Diablo 4 นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อลงทั้งเครื่องคอนโซลและ PC ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีประกาศถึงวันวางจำหน่าย แต่ก็มีข่าวจากบางกระแสที่ลือกันว่าตัวเกมอาจจะมีเบต้าให้ทดลองเล่นในช่วงปี 2020 ทว่าทั้งนี้ทั้งนี้เราก็ต้องรอความคืบหน้าจาก Blizzard กันไปก่อนครับ
เครดิต
https://gamingbolt.com/diablo-4-blizzard-explains-the-games-new-animation-technology