Armory Gaming โดนแบนจากการแข่งขัน R6 Operation League Thailand Season 1 เป็นเวลา 3 ซีซั่น

Armory Gaming โดนแบนจากการแข่งขัน R6 Operation League Thailand Season 1 เป็นเวลา 3 ซีซั่น

1

    ถือว่าเป็นอีกประเด็นที่ร้อนแรงอย่างมากในกลุ่มคอมมูนิตี้ Rainbow Six Siege ในไทยตอนนี้ ล่าสุดในการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่ 6 ของรายการใหญ่อย่าง Rainbow Six Operation League Thailand การแข่งขันครั้งแรกอย่างทางการของ Ubisoft ที่จัดขึ้นในไทย ได้มีการประกาศแบนสังกัดชื่อดังระดับประเทศอย่าง Armory Gaming ในข้อหา Skip Match โดยการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมาตามกำหนดการ์ณทาง AG จะต้องเจอกับ Qconfirm แต่ด้วยปัญหาทางผู้เล่นไม่พร้อมที่จะแข่งตามกำหนดเวลาทำให้ทาง Qconfirm ชนะบายไปนั่นเอง โดยทางทีมงาน Esports Alliance ก็ได้ทำการลงดาบกับ AG ด้วยการแบนออกจากลีคเป็นเวลาถึง 3 ซีซั่น 

    ซึ่งหลาย ๆ คนนั้นก็มองว่าโทษการแบน 3 ซีซั่นนั้นมากจนเกินไป ซึ่งในการแข่งขัน ESL Pro League เองก็มีเคสชนะบายให้เห็นบ้างแต่ก็ไม่ได้มีการลงโทษถึงขั้นนี้นั้นเอง 

2

    แต่ในเคสนี้ทางทีมงาน Esports Alliance ก็ได้มีการตักเตือนทาง AG ไปแล้วในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 ที่ต้องเจอกับ SEILAH Monoceros ว่าถ้าหากมีเหตุการณ์แบบนี้อีกจะทำการปลดออกจากการแข่งขัน แต่ในสัปดาห์ที่ 1 การแข่งขันก็จบลงไปได้ด้วยดีเพราะทาง SEILAH Monoceros เองก็สามารถรอผู้เล่นทาง AG ได้ 

3

    ตามหลักแล้วการแข่งขันตามเวลาถือว่าเป็นสิ่งที่มืออาชีพควรให้ความสำคัญอย่างมาก ถ้าเกิดไม่พร้อมก็สามารถแลกคู่กับทีมอื่น ๆ ได้ แต่ด้วยความกะทันหันทำให้เหตุการณ์ออกมาลงเอยเช่นนี้ เพราะทาง Qconfirm เองก็ต้องมานั่งรอเป็นเวลาถึง 50 นาทีแต่ก็ยังไม่คืบหน้า โดยทาง AG ให้เหตุผลว่าสมาชิกไม่พร้อม จน Qconfirm ขอใช้สิทธ์ไม่แข่งขันเพราะเลยกำหนดเวลา

    ก็ถือว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงพอสมควรแต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัด ก็หวังว่าเคสนี้จะเป็นเคสตัวอย่างให้ทีมหน้าใหม่ใส่ใจเรื่องของเวลา


 

Armory Gaming โดนแบนจากการแข่งขัน R6 Operation League Thailand Season 1

ที่มา : Rainbow Six Operation League Thailand
เรียบเรียงโดย: CheckmATE

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้