ดราม่าเล็กๆ! คนไทยใช้โปรแข่ง PUBG โดนแบนถาวรหลังแข่งจบ

ดราม่าเล็กๆ! คนไทยใช้โปรแข่ง PUBG โดนแบนถาวรหลังแข่งจบ

     เป็นปัญหาเรื้อรังกันจริงๆ สำหรับการใช้โปรแกรมโกงในเกมต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกม PUBG ที่เพียงแค่ใช้โปรแกรมโกงอย่าง Wall Hack ก็แทบจะได้เปรียบในเกมนั้นสุดๆ แล้ว โดยในการแข่งแบบ Online บางทีก็มีข่าวคราวคนใช้โปรแกรมโกงเหล่านี้มาเอารัดเอาเปรียบคนอื่นตลอดเช่นกัน

PUBG

     และล่าสุดในการแข่งขันรายการเล็กๆ เกม PUBG ของช่อง KvineCaster ก็ได้เกิดปัญหาดราม่าขึ้น เมื่อมีผู้เล่นในทีมที่ได้อันดับหนึ่ง “ถูกแบนถาวร” จากตัวเกมเนื่องจากมีการใช้แฮค จนกลายเป็นดราม่าอย่างที่เห็น

PUBG

     โดยสาเหตุจากการแบนนั้นเกิดจากผู้เล่นท่านหนึ่งในแมตช์นั้น สงสัยผู้เล่นที่ชื่อ Modifyy-s (จากทีม Vnaz) ที่มีการยิงที่แม่นเกินไป ทำให้เลือกที่จะ Report ทิ้งไว้ก่อน ซึ่งโดยทั่วไปในเกม PUBG หากคุณโดน Report เยอะจนผิดสังเกต ก็อาจจะโดนแบนชั่วคราวเป็นเวลา 1-2 วัน เพื่อทำการตรวจสอบ แต่ในเคสนี้ตัวเกมได้แจ้งมาว่า “เป็นการแบนถาวร” ซึ่งหากในกรณีนี้ก็มักจะเป็นการจับได้ว่าใช้โปรแกรมโกงจริงๆ

PUBG

     งานนี้ก็ยังดีที่ทางช่อง KvineCaster สามารถเจรจารับเงินรางวัลคืนจากทีม Vnaz มาได้ ก็เป็นอีกหนึ่งดราม่าเล็กๆ ในเกม PUBG ที่สะท้อนภาพสังคมวงการเกมจริงๆ ว่ายังมีคนคอยเอารัดเอาเปรียบคนอื่นตลอดเวลา ทั้งในการเล่นทั่วไปลามไปจนถึงเกมการแข่งขัน และแน่นอนว่าเคสแบบนี้ไม่ใช่เคสแรกและคงไม่ใช่เคสสุดท้าย อยู่ที่ผู้เล่นจะช่วยกันสดส่องและทำสังคมให้ดีขึ้นนะครับ

Source : PUBG

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้