Sneaky กับความเป็นมาจากนักกีฬา Esports สู่นักแต่ง Cosplay (หญิง)

Sneaky กับความเป็นมาจากนักกีฬา Esports สู่นักแต่ง Cosplay (หญิง)

Cosplay

     หากใครเล่นเกม League of Legends หรือติดตามข่าวคราวในวงการ Esports ของเกมนี้ ก็คงต้องรู้จักกับ Sneaky กันบ้าง ซึ่งเป็นนักแข่งกีฬา Esports ชื่อดังจากทีม C9 ที่นอกจากโด่งดังในฝีมือการเล่นแล้ว ยังดังในด้านการ Cosplay เป็นตัวละครหญิงอีกด้วย! งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าประวัติความเป็นมาที่ทำให้เขามาแต่ง Cosplay หญิงนั้น มีที่มาอย่างไร


ชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน ADC ที่เก่งที่สุดในโลก

Cosplay

     ในช่วงตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา หากใครดูเกม League of Legends ก็ต้องรู้จักกับ Sneaky กันแน่ๆ ด้วยความที่เขาเป็นผู้เล่น ADC ที่ถือได้ว่าเก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง ณ เวลานั้น + กับการที่อยู่ทีมชื่อดังอย่าง C9 ก็ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งโปรเกมเมอร์ ที่มียอดผู้ชมใน Twitch มากคนหนึ่งเลยทีเดียว ปัจจุบันเส้นทางของ Sneaky ในมาดโปรเกม League of Legends ได้จบลงไปแล้ว ผันตัวกลายมาเป็น สตรีมเมอร์อย่างเต็มตัว และ มีเวลาในการแต่งคอสเพลย์มากขึ้น (ล้อเล่น)


จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามา Cosplay หญิง

     ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2016 เป็นครั้งแรกที่ Sneaky ได้แต่งชุดเป็นนักเรียนหญิง เนื่องจากหลอด Donation ของเขาใน Twitch เต็ม ซึ่งเขาสัญญากับผู้ชมไว้ว่าจะแต่งชุดเป็นนักเรียนหญิง ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้ตั้งเป้าหมายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ชุด Maid จนเริ่มมา Cosplay เป็นเหล่าตัวละครในเกม League of Legends อื่นๆ

Cosplay

     และคนที่คาดว่าจะเป็นผู้ช่วย Sneaky แต่ง Cosplay ได้ดีนั่นก็คือ Lynn แฟนสาวของเขา ที่เป็นนักแต่ง Cosplay อยู่แล้ว ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการในการแต่งของ Sneaky ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนมันกลายเป็นอีกหนึ่ง Signature ของเขา

Cosplay

Lynn แฟนสาวของ Sneaky ที่คอยช่วยในการแต่งหน้าให้เขา


     ความโด่งดังของ Sneaky ไม่หยุดแค่ในกลุ่ม League of Legends อีกต่อไป แต่เริ่มขยายไปสู่วงกว้างบนโลกอินเตอร์เนตมากยิ่งขึ้น โดย Sneaky ยังเคยมาให้สัมภาษณ์ว่า “มีคนตามเขาบน Twitch แม้จะไม่เคยเล่นเกม LoL เลยก็ตาม แต่เพราะอยากมาดู Sneaky แต่ง Cosplay อย่างเดียว” ก่อนที่เขาจะได้ทิ้งท้ายอีกว่า “การที่ผมแต่ง Cosplay หญิงแบบนี้ อาจจะทำให้คนที่ชอบดูผมในตอนแรกเลิกดูไป แต่มันก็ทำให้ได้ยอดผู้ชมหน้าใหม่มาเยอะขึ้นมากเช่นกัน”

Cosplay

Cosplay

Cosplay

Cosplay

Cosplay

Sneaky

     ในปัจจุบัน คนเริ่มรู้จัก Sneaky ว่าเป็น Cosplay สาย Cross Dess (แต่งข้ามเพศ) มากขึ้น จนบางคนแทบจะไม่รู้ว่า Sneaky เป็นหนึ่งในผู้เล่นเกม League of Legends ที่เก่งอันดับต้นๆ ของโลกเช่นกัน หากใครอยากติดตามการ Cosplay ของเขา ก็สามารถตามได้ที่ twitter.com/sneaky และ @Sneaky

 

Source : theScore esports

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้