Logitech G เมาส์ไร้สายแบตอมตะ ปะทะ คีย์บอร์ดเล่นเกมบางเฉียบ!!

Logitech G เมาส์ไร้สายแบตอมตะ ปะทะ คีย์บอร์ดเล่นเกมบางเฉียบ!!

วันนี้พี่ห้อยจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับ 2 Gaming Gear ระดับเทพจาก Logitech G

logitech g เมาส์ และ คีย์บอร์ต

Logitech G Mouse G903 LIGHTSPEED เมาส์ไร้สายที่ตอบสนองไวกว่าแบบมีสาย!? แถมเล่นเกมได้ไม่มีวันแบตหมด!!
ความสามารถพื้นฐาน
-ใช้ได้ทั้งมีสาย และ ไร้สาย
-สามารถปรับ dpi ได้  200-12,000
-การตอบสนอง USB report rate 1,000 hz : 1ms 
-ใช้เซ็นเซอร์ PMW3366 สุดยอด Tracking Sensor ที่มีความแม่นยำสูงที่สุดในตอนนี้
-ไฟ RGB 2 โซน
-รองรับการคลิกกว่า 50 ล้านครั้ง
-รองรับระบบ Windows® 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7 และ Mac OS® X 10.10 หรือใหม่กว่า
-รับประกันตลอด 2 ปีเต็ม!!
ถ้าจะบอกว่าเมาส์ไร้สายตัวไหนดีที่สุดของ Logitech G ก็ต้องบอกว่าตัวนี้เลยครับ ด้วยเทคโนโลยีระดับ High end ที่ใส่มา เรียกว่าดีที่สุดที่เมาส์ไร้สายเคยมีมาเลยก็ว่าได้ พี่ห้อยจะไม่ได้ลงลึกเกี่ยวกับการตั้งค่าต่างๆของ software นะครับ เพราะเป็นค่าที่เพื่อนๆจะปรับเพื่อความถนัดส่วนตัวครับ  (Logitech Gaming Software และ Logitech G HUB)

logitech g903

logitech g903 setup

logitech g903 mouse

     เมาส์ใช้ได้ทั้งมือซ้าย และ มือขวา จับได้ทั้ง 3 ความถนัดเลย (Palm , Claw และ Finger tip) เมาส์ตัวนี้จากที่พี่ห้อยได้ลองใช้ ตัวคลิก ค่อนข้างนุ่มทีเดียว มือเผลอก็จะกลายเป็นคลิกทันที สายรัวถูกใจสิ่งนี้แน่นอน น้ำหนัก กำลังดี ไม่หนัก และ ไม่เบาจนเกินไป มีตุ้มถ่วงน้ำหนักมาให้ ปุ่มพิเศษ สามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้ง 2 ฝั่ง ถอดง่ายมาก เพราะใช้แม่เหล็กในการยึด โดยปุ่มพิเศษสามารถใช้ได้สูงสุดถึง 11 ปุ่มเลยทีเดียว(สามารถใช้โปรแกรม Logitech G HUB เพื่อตั้งค่าปุ่มต่างๆ) ตัววัสดุเกรดดีเยี่ยมลดน้ำหนักจากรุ่นที่แล้ว  สีดำด้าน ให้ความรู้สึกกระชับมือ ไม่ลื่นเหงื่อไม่ค้างที่ปุ่ม มือใหญ่สามารถใช้ได้ พี่ห้อยเป็นคนมือใหญ่มาก จับลูกบาสมือเดียวได้สามารถใช้เมาส์ตัวนี้ได้เต็มมือ เพื่อนๆสบายใจได้เลย ตัว Scroll สามารถปรับได้ว่าจะให้หมุนขึ้นลงแบบปกติ หรือ กดปุ่มตรงกลางเหนือ Scroll เพื่อปรับให้ฟรีสไตล์ก็ได้ เผื่อเวลาเราใช้ในการใช้งานทั่วไปก็จะรวดเร็วขึ้น ถัดขึ้นมาก็จะเป็นปุ่มที่ใช้ในการเพิ่ม หรือ ลด dpi สายที่ให้มาเป็นสายถักแบบนุ่มไม่แข็ง ถ้าจะถนอมสายถักแบบนี้ให้ใช้ได้นานๆ พี่ห้อยแนะนำว่าให้ซื้อเจ้าตัว Mouse bungee มาใช้งานควบคู่กันไป ก็จะยืดอายุการใช้งานได้

การจับเมาส์

logitech g903

logitech g903 logitech g903 logitech g pad

     ตัวนี้ทาง Logitech G ได้ชูจุดเด่นในเรื่องของระบบไร้สาย  LIGHTSPEED ที่เค้าเคลมว่ามันเร็วกว่าแบบมีสาย โดยการส่งความเร็วอยู่ที่ 1 มิลลิวินาที และสิ่งที่มันทำได้ดีกว่าตัวอื่นๆก็คือ มันไม่ต้องแพร์สัญญาณนั่นเอง เพียงเปิดสวิตซ์ก็ใช้งานได้เลย(สวิตซ์อยู่ใต้เมาส์นะครับ จะสามารถเลื่อนเพื่อเปิดและปิดได้ ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเลือกโหมดการใช้งานครับ และเสียบสายเพื่อชาร์จ) เท่านั้นยังไม่พอ สิ่งที่ทำให้มันเทพกว่าตัวเก่าก็คือ LOGITECH HERO SENSOR ที่เพิ่มความแม่นยำ ร่วมกับ Trakcing Sensor ระดับเทพ PMW3366 เวลาลากเมาส์ตามนี่รู้ถึงความต่าง พี่ห้อยถือว่าคุณภาพคับราคา ในเรื่องของการใช้งาน ด้วยระบบไร้สาย แน่นอนครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ไหนจะต้องมาคอยชาร์จ เล่นๆอยู่ก็แบตหมด ตัวนี่ พี่ห้อยบอกเลยว่าเล่นเกมสืบไป โดยทาง Logitech เคลมว่า เทคโนโลยี Logitech HERO SENSOR(ถูกคิดค้นโดย Logitech ที่นักแข่ง E-sport ให้การยอมรับ) จะทำให้ใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานสูงสุด 140 ชั่วโมงในการเล่นเกมโดยเปิด RGB แบบเต็มที่ และจะใช้ได้ 180 ชั่วโมงในแบบที่ไม่ใช้แสง จากที่พี่ห้อยได้ลองดูการใช้งานตลอด 1 วัน ก็ยังใช้งานต่อได้แบบเหลือๆ แต่ถ้าจะใช้งานแบบ “นิรันดร์” เราต้องใช้งานคู่กับตัว POWERPLAY ซึ่งเป็นแผ่นรองเมาส์ที่รองรับระบบ Wireless Charging สามารถเล่นไปชาร์จไปได้ (ต้องนำตัว Power Core ไปใส่ด้านล่างของตัวเม้าส์แทนตัวถ่วงน้ำหนัก) ไม่มีวันหมด!!

logitech g913

logitech g913 logitech gl switch

Logitech G Keyboard G913 LIGHTSPEED LIGHTSYNC RGB คีย์บอร์ดเล่นเกมที่มาพร้อมกันสวิตซ์ใหม่ล่าสุด GL มีเฉพาะ Logitech เท่านั้น ต่ำแน่นทนระดับเทพ
ภายนอกบางมาก วัสดุจัดว่าดีระดับเทพสมราคา สิ่งที่มันแปลกแตกต่าง แต่เทพซ่าก็คือปุ่มครับ key cap ตัวนี้จะเป็นแบบต่ำ เพียง 1.5 มม. แต่มันไม่ได้ต่ำถึงขนาดปุ่ม notebook ตัวสวิตซ์เป็นสวิตซ์แบบ GL Clicky (ตัวนี้จะมีเสียงคลิกเบาๆ เด้งรับนิ้วเวลากด) มีความมั่นคงในการกดมาก บางรุ่นแค่เราวางมืออาจจะเกิดการลั่นของปุ่มได้ แต่อันนี้มันแน่นและนุ่ม พี่ห้อยไม่เคยเจอเหมือนกัน แปลกแต่ดี จากที่ได้ทดสอบ คีย์บอร์ตตัวนี้น่าจะเป็น  Full N-key rollover คือสามารถกดได้ทุกปุ่มนั่นเอง มีปุ่มฟังชั่นมาโครควบคุมเฉพาะโปรแกรม(M1-MR) ตั้งค่ามาโครแบบปกติได้ที่ปุ่ม G-Key ทั้ง 5 ปุ่ม มีปุ่ม lock windows ปุ่มควบคุมมีเดียเล่นเกมก็ได้ท่องเว็บก็เพลิน Volum Up + Down แบบหมุนตามสไตล์ Logitech  

     การตอบสนองมาพร้อมกับเมาส์เลยครับ ก็คือ LIGHTSPEED ความเร็วส่งสัญญาณ 1 มิลลิวินาที มี LIGHTSYNC RGB ที่สามารถตั้งค่าการเชื่อมต่อสีกับอุปกรณ์อื่นๆได้ 16.8 ล้านสี สายแบบถักนิ่ม แบตเตอรี่ใช้งานได้ 30 ชั่วโมงที่การตั้งค่าความสว่าง 100% และทีเด็ดคือ คีย์บอร์ตตัวนี้สามารถเปิด Bluetooth® เชื่อมต่อกับมือถือได้ด้วย รองรับ Windows® 8 หรือสูงกว่า, macOS® X 10.11 หรือสูงกว่า, Chrome OS™ หรือ Android™ 4.3 หรือสูงกว่า iOS 10 หรือสูงกว่า เรียกว่าครบเครื่องทั้งเล่นเกม ฟังเพลงดูหนัง ครบเครื่องตามสไตล์ Logitech ครั้งแรกที่พี่ห้อยได้จับปุ่มแบบนี้เหมือนกัน ชอบมาก ปุ่มมันต่ำแต่มั่นคงเกินจริง!!

logitech g913 logitech g

logitech g logitech g link

สรุปคะแนนความน่าใช้
4.5/5 คะแนน สำหรับ Logitech G Mouse G903 LIGHTSPEED เมาส์ยืนหนึ่ง นิ่ง ทน ถึก!!
5/5 คะแนน เช่นกัน สำหรับ Logitech G Keyboard G913 LIGHTSPEED LIGHTSYNC RGB มันคือความแตกต่างที่เปิดโลกของพี่ห้อยเลยก็ว่าได้ สำหรับปุ่มแบบนี้ สวิตซ์แน่นและมั่นคงมากๆ มากกว่าปุ่มแบบสูงทั่วไป น่าโดนเป็นอย่างยิ่ง
ขอขอบคุณ

logitech g logo

เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.logitechg.com

รีวิว Logitech G เมาส์ไร้สายแบตอมตะ ปะทะ คีย์บอร์ตเล่นเกมบางเฉียบ!!

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้