รีวิว Call of Duty : Modern Warfare Beta การกลับมาอีกครั้งของการรบยุคปัจจุบัน

รีวิว Call of Duty : Modern Warfare Beta หลังเปิดทดสอบ Beta แบบ Cross-Platform ไม่จำกัดผู้เล่น

    หลังจากที่ Activision ได้เปิดให้ทดสอบ Beta แบบ Cross-Platform แบบไม่จำกัดผู้เล่นที่ผ่านมา สำหรับ Call of Duty Modern Warfare ภาคใหม่ ใครหลายคนก็คงได้เข้าไปลองทดสอบมากันไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวผู้เขียนเองได้เข้าไปทดสอบตั้งแต่วันแรกที่เปิด จึงกลั่นออกมาเป็นรีวิวนี้ ลองอ่านกันดูครับ

Gameplay

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 1

    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Call of Duty เป็นเกมที่มี Gameplay ค่อนข้างเร็วถ้าหากเทียบกับเกมประเภทเดียวกันเกมอื่น ดังนั้นถ้าหากใครมีปัญหากับอาการ Motion Sickness ก็คงจะไม่ไหวกับเกมนี้ หรือถ้าหากใครไม่ได้มีอาการ แต่ไม่ค่อยคุ้นชินกับความไวของ Call of Duty มาก่อน ก็อาจจะต้องปรับตัวมากเสียหน่อย เพราะตัวเกมไม่ได้เน้นความ Tactical เสียเท่าไหร่ จะเน้นที่การตอบสนองที่ฉับไวเสียมากกว่า

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 2

    เกมเพลย์ของภาค Reboot นี้โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดี การใช้ปืนทุกกระบอก อุปกรณ์ทุกชิ้นมีความสะใจพร้อมกับเสียงที่ค่อนข้างสมจริง รู้สึกได้ว่าปืนที่ใช้คือปืนในยุคนี้จริงๆ ลั่นกระสุนแล้วสะใจ มีความรู้สึกว่าไม่ใช่ปืนเลเซอร์ล้ำยุคหรือกระสุนไม่มีน้ำหนักและแรงถีบ พูดง่ายๆ ก็คือ Gunplay หรือการยิงปืนในภาคนี้จะใช้ระบบ Bullet Drop หรือ Projectile แทน Hit-Scan แบบ Modern Warfare ภาคเก่าๆ ที่ผ่านมา ดังนั้นถ้าหากคุณเล่น Blackout หรือโหมด Battle Royale ของ Black Ops 4 มาก็คงปรับตัวได้ไม่ยากกับวิถีกระสุนแบบนี้ ซึ่งจากการที่ผู้เขียนได้เข้าไปทดสอบจนทะลุปรุโปร่งกับปืนแทบทุกกระบอกแล้วก็พบว่า มันไม่ได้ปรับตัวยากขนาดนั้น และด้วยความที่มันไม่ใช่ปืนยุคสงครามโลกแต่เป็นสมัยใหม่ ดังนั้นการเล็งเผื่อจึงถือว่ามีความจำเป็นเพียงน้อยนิด ถ้าหากเทียบกับการจำฉาก มุมหลบต่างๆ หรือการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการเล่น Call of Duty มาแทบทุกภาค

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 4 Call of Duty : Modern Warfare Beta - 5

    ส่วนเรื่องของ Perk และระบบต่างๆ ที่เคยมีมาในภาคก่อน ภาคนี้ก็ยังมีเช่นกัน โดยตัว Perk นั้นจะมีให้เลือก 3 แบบสำหรับตัวละครผู้เล่น และอีก 1 อย่างสำหรับอาวุธปืน ซึ่งการปรับแต่งปืนในภาคนี้ก็แต่งได้หลากหลาย โดยมีให้เลือกสูงสุดถึง 5 ช่อง(รวม Perk ด้วย) และแน่นอนว่า Killstreaks ที่ทำให้เราปลดการช่วยเหลือต่างๆ มาใช้ได้ก็ยังคงมี ไม่ว่าจะเป็น UAV, Cruise Missile หรือ Juggernaut ก็ยังมีให้ใช้อยู่ โดยขึ้นอยู่กับการเลือกมาของผู้เล่น

Multiplayer

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 6

    โหมดต่างๆ ที่เราเคยเล่นมา ก็ถูกยัดเข้ามาในเกมอยู่อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Team Deathmatch และอื่นๆ ที่ยังไม่มีคือ Battle Royale ซึ่งภาคนี้อย่างที่ได้กล่าวไปช่วงแรกว่าจะมีการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วย โดยที่ฝั่ง Console นั้นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเจอผู้เล่นฝั่ง PC ที่ใช้อุปกรณ์ใดเล่น โดยตั้งค่าได้ว่าจะเลือกเจอทุกแบบ หรือบังคับให้เจอเฉพาะ PC ที่ใช้คอนโทรลเลอร์เท่านั้น ส่วนฝั่ง PC ที่เล่นบน Battle.Net จะไม่มีตัวเลือกนี้(เพื่อลดการเอาเปรียบ) โดยระหว่างที่รอเข้าเกม ระบบจะโชว์รายชื่อผู้เล่นพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ให้เราเห็นด้วย

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 12

    อีกโหมดการเล่นที่ต้องพูดถึงเลยก็คือ Ground War ที่เป็นการพบกันระหว่างผู้เล่น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 32 คน ในแผนที่ขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อใส่เกมเพลย์แบบ Call of Duty เข้าไป ก็จะพบว่ามันค่อนข้างวุ่นวายพอสมควรถ้าหากเทียบกับซีรีส์คู่แข่งอย่าง Battle Field โดยในช่วงทดสอบนี้ ผู้เขียนมีความรู้สึกว่าโหมดนี้ยังค่อนข้างที่จะมีเรื่องจุกจิกไปหน่อย เช่นแผนที่ที่มีขนาดค่อนข้างเล็กไปหน่อยสำหรับ 64 คน คือถ้าหากเราดวงไม่ดี การโดน Spawn Kill นั้นจะกลายเป็นเรื่องปกติไปเลยในโหมดนี้ และด้วยความที่ตัวเกมบังคับให้ผู้เล่นจับคู่หรือปาร์ตี้กันได้ไม่เกิน 4 แต่ระบบของโหมดนี้ไม่ได้เอื้อต่อการเล่นเป็น Squad ขนาดนั้น จะมีเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ Squad จำเป็นก็คือการเลือก Spawn ที่เพื่อนได้ แถมตายแล้วตายเลยไม่มีการชุบ แล้วด้วยความที่โหมดนี้เป็นการยึดจุดเพื่อทำคะแนน ดังนั้นการที่ตายแล้วเกิดทันทีจึงกลายเป็นอะไรที่วุ่นวายมากเกินไป ทำให้ทั้งเกมจะเป็นการยิงกันไปยิงกันมาระหว่างตึกสองตึกเสียมากกว่า

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 8 Call of Duty : Modern Warfare Beta - 9 Call of Duty : Modern Warfare Beta - 10

    สุดท้ายกับโหมด Gun Fight หรือ 2 vs 2 ที่ฝ่ายไหนชนะได้ครบ 6 รอบก่อนชนะ ซึ่งถือว่ามีแววที่จะกลายเป็นโหมดที่นิยมในการแข่ง เนื่องจากความกดดันค่อนข้างสูง การจับคู่สู้กันในแผนที่ขนาดเล็กนั้นค่อนข้างจะทำให้การเล่นแบบ Tactical นั้นโดดเด่นขึ้นมา เป็นการชิงไหวชิงพริบใส่กันระหว่างผู้เล่น แต่ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าอาจจะไม่ค่อยสนุกสำหรับผู้คนส่วนใหญ่ที่นิยมความ Casual มากกว่า แต่ถ้าถามว่าสนุกหรือไม่ก็สนุกในแบบของมัน เป็นอะไรที่ลุ้นดีและสะใจมากเวลาชนะ

Call of Duty : Modern Warfare Beta - 7 Call of Duty : Modern Warfare Beta - 11 Call of Duty : Modern Warfare Beta - 13

สรุปรีวิว Call of Duty : Modern Warfare Beta

    โดยรวมแล้ว Call of Duty Modern Warfare ภาครีบูธนี้เป็นอะไรที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด ถึงแม้ว่าเกมเพลย์จะมีการเปลี่ยน แต่ด้วยโหมดการเล่นที่รองรับผู้เล่นทุกระดับ ทำให้ผู้ที่ไม่ใช่สายฮาร์ดคอร์ก็สามารถเล่นให้สนุกได้ แถมยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีก นอกเหนือจากนี้ เรื่องภาพและกราฟิกก็สวยสดงดงาม โดยเฉพาะบน PC นั้นถ้าหากใครเครื่องแรงพอก็มี Ray Tracing ไว้ให้เปิดฟินๆ เล่น (แต่ผมไม่เปิดแน่นอน) แล้วยังไม่รวมเนื้อเรื่องหรือ Campaign เล่นคนเดียวที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดออกมาอีก ยังไงก็คุ้มครับ โดยรวมแล้วสนุก มันส์ สะใจคอ FPS แน่นอน แล้วพบกันวันที่ 26 ตุลาคม ปีนี้ คนจริงต้อง Day 1

https://www.callofduty.com/modernwarfare/beta

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้