5 เหตุผล….ทำไม World of Warships ถึงน่าเล่น??

5 เหตุผล….ทำไม World of Warships ถึงน่าเล่น??

    World of Warships คือเกมยิงเรือรบ โดยการเล่นนั้นแบ่งเรือออกเป็นเทียร์ เปรียบเหมือนเรือระดับต่างๆ ในสงครามโลกนั่นเอง และทำการรบในรูปแบบทีม โดยผู้เล่นนั้นจะได้สู้กันผู้เล่นคนอื่นๆ ภายในเกมและพบเจอกับการเล่นที่หลากหลายไม่ซ้ำเดิม โดยเกมนี้เปิดให้บริการมาระยะนึงแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยลอง วันนี้เราเลยมาบอกถึงเหตุผลที่ควรจะลองเล่นสักครั้ง

เล่นฟรี! ดาวน์โหลดเลยที่ https://bit.ly/2lAhgQW

รวม 5 เหตุผล ที่ทำให้ World of Warships น่าเล่น

1.ให้ผู้เล่นได้ศึกษาประวัติศาสตร์ภายในเกม

    ยักษ์เหล็กบนผืนน้ำในประวัติที่กลับมามีชีวิต เหล่ายักเหล็กที่เคยโลดแล่นบนผืนน้ำในประวัติศาสตร์ ได้กลับมามีชีวิตโลดแล่นไปบนผืนน้ำจำลองเสมอนจริงในจอคอมพิวเตอร์ รายละเอียดครบถ้วนสวยงาม ดึงดูผู้เล่นสายสะสมโมเดลและศึกษาประวัติศาสตร์ให้คลั้งใคล้กับการนั้งมองดูดีเทลของเรือที่สวยงาม การออกแบบที่ยอดเยี่ยม ถูกต้องตามประวัติศาสตร์ที่เคยศึกษาและทำแบบจำลอง ทุกๆลำมีเรื่องราวและวีรกรรมบนความกลาหาญแห่งการรับใช้ชาติในอดีต เป็นอีก 1 เหตุผลที่มีประวัติศาสตร์สงครามและยุทธนาวี เป็นจุดเด่นของเกม เรือรบที่มีชื่อเสียงมีตัวตนอยู่จริง เคยสร้างวีรกรรมอันน่าจดจำไว้ในอดีตหลายลำ บางลำเด่นๆ หลายๆ คนฟังชื่อก็นึกออก บางลำไม่เด่นนักเอ่ยชื่อมาอาจต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงจะพิสูจน์ทราบได้ ทำให้เกิดการสืบค้นข้อมูลของเรือรบที่เราสนใจในประวัติศาตร์ว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ ออกแบบมายังไง หลักนิยมอะไร ติดสนธิสัญญาอะไรบางแต่ก็สร้างมาจนได้ สร้างวีรกรรมและความกล้าหาญไว้อย่างไร

    และตัวเรือนั้นจะถูกอ้างอิงมาจากในประวัติศาสตร์จริง ส่งผลให้ตัวเกมนั้นมีความสมจริงในการเล่น เพราะผู้เล่นจะได้ความรู้สึกของการบัญชาการเรือรบจริงๆ ได้มีอารมณ์ร่วมไปกับตัวเกมด้วย

ภาพตัวอย่างเปรียบเทียบเรือ IJN ATAGO ในเกมและในสงครามโลกครั้งที่2

1

   2


2.สายฟรีก็เกิดได้

      หลายคนอาจจะคิดว่า สายฟรีกับเกมแบบนี้อะเหรอ มันช่างคัดแย้งกันมาก แต่จริงๆ แล้ว เรือสายวิจัยต่างๆ ภายในเกมนี้ที่เพียงแค่เล่นไปเรื่อยๆ เก็บ EXP ในเรือแต่ละระดับมันก็จะขึ้น เรือ ระดับต่อไปได้เรื่อยๆ โดยไม่จำเป็นต้องเติมนั่นเอง ส่วนของเรือพรีเมี่ยม เรือบางลำก็สามารถเล่นในกิจกรรมที่มีภายในเกมสร้างขึ้น เมื่อเล่นครบตามที่กำหนดก็จะได้รับเรือพรีเมี่ยมลำนั้นๆไปโดยไม่จำเป็นต้องเติม และวิธีสุดท้ายคือการเก็บสะสมทรัพยากรต่างๆ ภายในเกม และนำไปแลกเรือพรีเมี่ยม (มีเทีย10ให้แลกด้วยนะ) ในภาพจะเป็นสายวิจัยญี่ปุ่นภายในเกมเป็นตัวอย่างของสายวิจัยภายในเกมที่สามารถเล่นและสะสม EXP เพื่อวิจัยต่อไปเรื่อยๆ ได้จนถึงเทีย 10 โดยไม่จำเป็นต้องเติมเงินเลยสักบาท

3


3.มีเรือให้เลือกเล่นได้หลายชนิด

    แน่นอนว่าแต่ละคนอาจจะมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันออกไป ในเกมนี้ถึงได้มีเรือให้เรือหลากหลายชนิด ดังนั้นเรามาทำความร็จักเกี่ยวกับเรือแต่ะชนิดภายในเกมกัน

  • เรือประจันบาน (BB) 

        เรือประจันบานนั้นมีปืนหลักขนาดใหญ่ ยิงกระสุนปืนได้ไกล แถมยังจะยิงได้ไกลอีกด้วย แต่ตัวเรือนั้นจะเคลื่อนที่ได้ช้าแลกกับการที่เกราะของตัวเรือหนา ทำให้ยิงเข้ายาก  รีโหลดกระสุนปืนนานแลกกับดาเมทของกระสุนที่สูงและเจาะเกราะได้ดี  และพรางตัวไม่ดีนักเพราะเรือมีขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนตัวแทงค์ดาเมทนั่นเอง

4


  • เรือลาตตระเวน 

        ภายในเกมนั้นไม่ได้แยกระหว่างเรือลาดตระเวนเบา (CL) และเรือลาดตระเวนหนัก(CA)  เรือทั้งสองชนิดนี้ทำหน้าที่เหมือนกันคือ ยิงป่วนกองเรือ และคุ้มกันกองเรือของตนเองจากภัยทางอากาศโดยการยิงปืนต่อต้านอากาศยาน ป้องกันตอร์ปิโด โดยการใช้โซนาร์ของเรือค้นหาตอร์ปิโดให้กองเรือ และยังช่วยในการยิงสนับสนุนเรือพิฆาตขณะทำการยึดฐานหรือสู้กับศัตรู เรือลาดตระเวนเบาส่วนมากแล้วจะรีโหลดกระสุนได้เร็วกว่าเรือลาดตระเวนหนัก แต่เรือลาดตระเวนหนักจะมีดาเมทกระสุนที่สูงกว่าเรือลาดตระเวนเบา ตัวเรือลาดตระเวนนั้น  เรือลาดตระเวนบางลำ มีตอร์ปิโดด้วย และเรือลาดตระเวนพรางตัวได้ดีกว่าเรือประจันบาน มีความคล่องตัวสูงกว่า แต่เกราะนั้นจะบางลงมาจากเรือประจันบาน ทำให้โดนเรือประจันบานยิงได้ง่าย 

5

เรือลาดตระเวนหนัก ชั้น Des Moines USS SALEM

6

เรือลาดตระเวนเบา ชั้นWorcester  USS WORCESTER


  • เรือพิฆาต (DD) 

        หน้าที่ของเรือพิฆาตนั้นจะทำหน้าที่ค้นหาเรือศัตรูและทำการโจมตีด้วยตอร์ปิโด บางลำโจมตีด้วยปืน จุดเด่นของเรือเหล่านี้ คือการพรางตัวที่ดีเยี่ยม ถ้าไม่ถูกเรดาร์หรือเครื่องบินจากเรือบรรทุกเครื่องบินหาเจอ จะพบตัวได้ยาก แต่แลกมาด้วยHP ของเรือพิฆาตที่น้อย ทำให้ตายง่าย ถ้าอยู่ผิดที่ ผิดเวลา  

7

        เรือบรรทุกเครื่องบิน (CV) หน่วยซัพพอร์ดจากฟากฟ้า เรือบรรทุกเครื่องบิน ไม่มีทางที่จะถูกพบตัวได้ในต้นเกม เพราะตัวเราจะวิ่งในแนวหลังและส่งเครื่องบินมาทำดาเมทและค้นหาศัตรูช่วยทีม ในตอนนี้เรือบรรทุกเครื่องบินได้ปรับเปลี่ยนการเล่นไปจากเมื่อก่อนทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเล่นได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน เครื่องบินบนเรือจะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ เครื่องบินจรวด เครื่องบินตอร์ปิโด และเครื่องบินทิ้งระเบิด 

8


 

  • เรือดำน้ำ (SS)

        ตอนนี้เรือเหล่านี้ยังอยู๋ในการทดสอบ แต่เรือดำน้ำเหล่านี้หาตัวได้ยากมากๆและยังเป็นเรือที่ทำหน้าที่ซุ่มโจมดีได้อย่างดี  โดยเรือดำน้ำนั้นเหมือนนักรอบสังหารแห่งท้องทะเล โดยที่เรือนั้นจะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ ตัวเรือดำน้ำเองนั้นเหมือนมือสังหารเงียบ เพราะจพเข้าทำการโจมตีเป้าหมายโดยไร้เสียงและการปรากฏตัว ถ้าคุณชอบเล่นเรือลงหนเหล่านี้ สำหรับตอนนี้เราแนะนำให้เล่นเรือพิฆาต เพราะทำหน้าที่โจมตีแบบล่งหนเช่นเดียวกับเรือดำน้ำ เรียกได้ว่าเป็น ฆาตกรเงียบ เหมือนกันเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าเหล่าเรือดำน้ำนี้กำลังทดสอบอยู่ แต่ไม่นานเกินรอ มันมาแน่ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วพบกับ นินจาแห่งสายน้ำ

ss


4.รูปแบบการเล่นเกมไม่ซ้ำใคร 

    แน่นอนว่าคำว่าเรือรบ มันไม่ได้เหมือนเรือสำราญที่คุณไปตากอากาศพักผ่อน ดังนั้น คุณกำลังแบกชีวิตของลูกเรือไว้ในมือของคุณ ผู้การ ปืนใหญ่บนเรือคุณที่มีมากมาย กระสุนปืนหนักเป็นตันๆไหนจะเครื่องบิน ตอร์ปิโด และอื่นๆอีกมากมาย คุณต้องมีความรอบคอบในการเคลื่อนที่แต่ละครั้ง กระสุนทุกนัดที่ยิงออกไปจากเรือย่อมมีความหมาย และควรวางแผนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อชัยชนะ
เรือรบนั้นมีน้ำหนักมาก บางลำหนักหลายหมื่นตันหรือเรือประจันบานบางลำก็หนักเป็นหลักแสนตันเลยทีเดียว แต่มันก็เร็วได้เหมือนกับเรือสปีดโบ้ทเลยนะ ดังนั้น คิดใหเดีก่อนที่จะเริ่มเดินเรือ เพราะถ้าคิดผิด อาจหมายถึงจุดจบของเรือและลูกเรือ รวมไปถึงผู้บัญชาการด้วย ก็เป็นได้


5.มีกิจกรรมมากมายไว้ให้สะสมกัน

    นอกจากจะสนุกไปกับเกมในโหมดต่างๆแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆมากมายไว้ให้สะสมกัน โดยของสะสมแต่ละชุดยังมีประวัติศาสตร์สอดแทรกให้เราได้ศึกษาจากประวัติศาสตร์ของจริงให้เราได้สะสมภายในเกมส์ world of war ship นอกจากนั้นยังมีการCo-opจากอนิเมะจากประเทศต่างๆเช่น Azur lane, High school of the fleet ให้เราได้สะสมเพิ่มเติมอีกด้วย ยังไม่พอ! ทุกครั้งเวลาเล่นยังมีกิจกรรมรายสัปดาห์เพิ่มเติมแจกของมาให้เล่นได้ไม่ซ้ำกันแล้วยังสามารถไปร่วมกิจกรรมสนุกๆที่เกมส์ world of warshipจัดประจำรายสัปดาห์เพื่อให้สะสมของรางวัลพิเศษเพิ่มเติมได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรายสัปดาห์ของฝรั่งเศษเพื่อให้เราทำเควสได้ แล้วสมารถไปแลกผู้การพิเศษที่มีเฉพาะกิจกรรมเท่านั้น!และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

10


    สำหรับเหตุผลที่ผมยกตัวอย่างไปข้างต้นทั้ง 5 ข้อนั้น อาจจะทำให้หลายท่านอยากลองเล่นกันบ้างแล้ว สำหรับท่านใดที่สนใจเล่นเกม สามารถ สมัครได้ที่ https://bit.ly/2lAhgQW และใส่รหัสเชิญ WIN 2019 เพื่อจะได้รับเรือพรีเมี่ยมไปฟรีๆ (สำหรับผู้เล่นที่สมัคร IDใหม่) สำหรับของที่จะได้เมื่อกรอกโค้ตนี้ก็คือ เรือtachibana, aurora และเงินในเกมอีก 1ล้านเครดิต

หากใครมีเรื่องในเกมที่ไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้ที่ เพจ World of Warships Thailand Fanpage ได้เลยครับ

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้