โคจิม่าเผยเกม Battle Royale นั้นทำเงินง่าย แต่ตนไม่อยากทำแนวนั้น

โคจิม่าเผยเกมแนว Battle Royale นั้นทำเงินง่าย แต่ตนไม่อยากทำแนวนั้น

ภายในงาน San Diego Comic-Con 2019 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา คุณฮิเดโอะ โคจิม่า นักพัฒนาเกมชื่อดัง และเป็นผู้กำกับเกม Death Stranding ที่กำลังจะเตรียมวางขายในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมแนว Battle Royale ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในปัจจุบัน รวมทั้งพูดถึงเกม Death Stranding ไว้อย่างน่าสนใจ โดยมีใจความประมาณว่า วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเงินก็คือสร้างเกมที่นำผู้เล่นทุกคนไปอยู่รวมกันบนเกาะหนึ่ง แล้วก็ปล่อยให้ผู้เล่นเหล่านั้นยิงกันเอง ซึ่งเขาไม่อยากทำเกมอะไรแบบนั้น และมันก็ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ผมจะสร้างเกมที่เป็นแนวที่เคยมีคนทำอยู่ก่อนแล้ว ผมต้องการสร้างเกมที่จุดประกายหรือเป็นแรงบันดาลใจให้กับโลกใบนี้มากกว่า เหมือนกับหนังฮอลลีวู้ดที่มันจะมีบางเรื่องที่ดูยากหน่อย ดังนั้นผมจึงเน้นสร้างผลงานที่คนเสพยากๆ เวลางานชิ้นนั้นออกสู่สายตาผู้คนทั่วโลก เราก็ได้รับคำวิจารณ์และคำชมตามปกติ แต่งานของเราจะต้องตกเป็นที่พูดถึงในอีก 10 ปีข้างหน้าเหมือนหนัง Blade Runner หรือ Space Odyssey ให้ได้

โคจิม่าเผยเกม Battle Royale นั้นทำเงินง่าย แต่ตนไม่อยากทำแนวนั้น

เรียกได้ว่าเฮียโคจิม่าแกมีแนวทางของแกที่ชัดเจนนะครับ ว่าแกไม่สนใจที่จะทำเกมแนวตามกระแสอย่าง Battle Royale แต่อย่างใด ซึ่งประเด็นนี้ถูกยกขึ้นมาหลังจากที่มีข้อมูลเปิดเผยว่าเกม Death Stranding จะมีรองรับการเล่นแบบโหมดมัลติเพลเยอร์ด้วย จึงทำให้หลายคนสงสัยว่ามัลติเพลเยอร์ที่ว่านั้นคือ Battle Royale หรือไม่ ทว่าหลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวก็น่าจะกระจ่างแก่เกมเมอร์ทุกคนแน่นอนว่าต้องเป็นมัลติเพลเยอร์สไตล์โคจิม่าอย่างไม่ต้องสงสัย

โคจิม่าเผยเกม Battle Royale นั้นทำเงินง่าย แต่ตนไม่อยากทำแนวนั้น

เครดิต

https://www.playstationlifestyle.net/2019/07/22/hideo-kojima-battle-royale-genre-shot-taken-by-director/?fbclid=IwAR1AJqv__aBMIVTFteo6JKT4zggg_awkPXriaxZGaz7uau9rv3dv8G4KN_E

https://comicbook.com/gaming/2019/07/23/hideo-kojima-throws-shade-fortnite-battle-royale-games/

https://gamerant.com/hideo-kojima-fortnite-battle-royale-game/

https://www.gamepur.com/news/41866-hideo-kojima-battle-royale-easiest-thing-split-konami.html

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้