GameStop ร้านเกมดังเบาใจที่เครื่องคอนโซลเจนใหม่ยังใช้แผ่นเล่นอยู่

GameStop ร้านเกมชื่อดังในต่างประเทศโล่งอกที่เครื่องคอนโซลเจนใหม่ยังใช้แผ่นเล่นอยู่

ถึงตอนนี้เราคงทราบจากในงาน E3 2019 กันไปแล้วนะครับว่าเครื่องคอนโซลเจนใหม่ของทาง Microsoft จะมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดคริสต์มาสของปี 2020 ในขณะที่ทาง Sony นั้นยังไม่มีการประกาศหรือเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเครื่อง PS5 เลย ซึ่งฝั่งคนเล่นอย่างเราๆ ก็ได้แต่คาดเดากันไปครับว่าเครื่องคอนโซลยุคต่อไปของทั้ง 2 ค่ายอาจจะเน้นเล่นแต่แบบดิจิตอลดาวน์โหลด และจะเลิกการเล่นด้วยแผ่นอีกต่อไปหรือไม่

GameStop ร้านเกมดังเบาใจที่เครื่องคอนโซลเจนใหม่ยังใช้แผ่นเล่นอยู่

สำหรับประเด็นนี้ หากวงการเกมคอนโซลยกเลิกการเล่นด้วยแผ่นบนเครื่องยุคต่อไปจริง ก็ย่อมต้องส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านขายแผ่นเกมแน่นอน แต่หลังจากมีแหล่งข่าวที่พอยืนยันได้ว่าเครื่องเกมยุคต่อไปจะยังใช้แผ่นเล่นกันอยู่ ทางคุณแฟรงค์ แฮมลิน ตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ GameStop ที่เป็นร้านค้าปลีกแผ่นเกมชื่อดังที่มีสาขาอยู่ในหลายๆ ประเทศทางตะวันตก ก็ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกดีที่ Sony กับ Microsoft ยังคงสงวนทางเลือกให้แก่เกมเมอร์อยู่ เพราะอย่างน้อยตัวแผ่นเกมก็ยังสามารถทำการตลาดกับมันได้ (เช่น การออกชุดสะสม Collector’s Edition ต่างๆ) รวมถึงการทำให้เครื่องคอนโซลเล่นได้ทั้งแผ่นและดิจิตอลดาวน์โหลด ก็ย่อมต้องดีกว่าการเล่นได้แบบเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม กว่าที่เครื่องคอนโซลเจนใหม่จะวางจำหน่ายก็อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้ครับ ต้องรอดูอย่างห่างๆ กันไปก่อน

GameStop ร้านเกมดังเบาใจที่เครื่องคอนโซลเจนใหม่ยังใช้แผ่นเล่นอยู่

เครดิต

https://www.dualshockers.com/gamestop-happy-console-disk-drive/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้