Monster Hunter World หมดปัญหาเพื่อนร่วมทีมหลุดแล้วมอนสเตอร์โหดเกิน

        ถือเป็นข่าวดีสุดๆ เมื่อการมาของส่วนเสริมใหม่ในเกม Monster Hunter World นั่นคือส่วนเสริม “Iceborne” จะเข้ามาเปลี่ยนระบบความยืดหยุ่นของ difficulty scaling (ระดับความยาก) ในโหมด Co-op ที่เล่นกันเป็นทีมให้ผู้เล่นได้เล่นกันง่ายยิ่งขึ้น

        เหล่านักล่าแย้ใน Monster Hunter World คงจะรู้ดีกันอยู่แล้วว่า ในเกมนี้เมื่อผู้เล่นรวมทีมกันลงไปจัดการมอนสเตอร์ จะทำให้ความยากและความโหดของมอนสเตอร์ในแผนที่นั้นเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้เล่นในทีม มอนสเตอร์ที่อึดขึ้น โหดขึ้น ใช้เวลาจัดการนานยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทีมยิ่งใหญ่ มอนยิ่งโหดกันเลยทีเดียว 

         แต่ระบบนี้ก็สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นอยู่บ้างเพราะเมื่อผู้เล่นเข้าแผนที่ไปกับเพื่อนร่วมทีม 4 คน แผนที่นั้นจะถูกปรับเป็นระดับความยากสำหรับผู้เล่น 4 คน ซึ่งในบางทีเมื่อเพื่อนร่วมทีมเราเกิดมีปัญหาอินเตอร์เน็ตหลุดกลางคันไป 2 คน แผนที่นั้นจะกลายเป็นนรกสำหรับ 2 คนที่เหลืออยู่ในทันที แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจบแผนที่ระดับความยาก 4 คน โดยใช้คนแค่ 2 คน หรือถ้าทำได้ก็คงใช้เวลานานเกินไป 
    แต่การมาของส่วนเสริม Iceborne จะทำให้ปัญหานี้หมดไป เพราะในส่วนเสริมนี้จะมีระบบที่เข้ามาใหม่ที่เรียกว่า “New dynamic difficulty” โดยระดับความยากในเกม Monster Hunter World จะมีอยู่ทั้งหมด 3 ระดับ คือ ผู้เล่นคนเดียว ผู้เล่นสองคน และผู้เล่นสามถึงสี่คน และระบบใหม่นี้ถ้าเพื่อนร่วมทีมของคุณเกิดหลุดกลางคัน ตัวเกมจะปรับระดับความยากของมอนสเตอร์ในแผนที่นั้นลงให้เท่ากับจำนวนผู้เล่นที่เหลืออยู่ในทีม เรียกได้ว่าหมดปัญหาโดนเพื่อนเท เราสามารถลุยต่อได้สบาย แม้จะเหลือเพียงคนเดียวก็ตาม
    Capcom ได้ยืนยันแล้วสำหรับส่วนเสริม Monster Hunter World: Iceborne จะปล่อยให้เล่นฟรีสำหรับทุกคน ทุกแพลตฟอร์ม และจะเริ่มให้ระบบใหม่นี้ได้ในเดือนกันยายน 2019 นี้

ที่มา : 
https://www.vg247.com/

โดย LonggNight
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้