ตัวอย่าง CODE2040 เกมแนวแบทเทิลรอยัลที่ต่างโลก


    ค่ายพัฒนาเกมจากไต้หวัน JFI GAMES เปิดตัวเกมใหม่ CODE2040 เกมแนวแบทเทิลรอยัล ที่มีกำหนดจะลงบน PC(Steam) และจะวางจำหน่ายภายในปี 2020

ตัวอย่างเกม


    CODE2040 เป็นเรื่องราวในโลกยุค 2040 ที่ประเทศต่างๆเริ่มขาดแคลนพลังงาน แต่อยู่ๆก็เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเกิดขึ้นที่ 13-Layer Remainsในประเทศไต้หวัน และหลังจากแผ่นดินไหวก็ทำให้ได้พบทรัพยากรใหม่ที่ต่อมาถูกเรียกว่า SOMA

    จากการค้นคว้าและทดลองของรัฐบาลพบว่าพลังงานที่อยู่ภายใน SOMA สามารถเปิดประตูมิติไปยังต่างโลกที่มีสภาพเหมือนกับโลกของเราและมีทรัพยากรธรรมชาติอยู่เพียบ แต่ว่าที่โลกนั้นก็มีอันตรายรออยู่ด้วยเช่นกัน จึงได้มีการสร้างโปรเจค CODE2040 เพื่อออกสำรวจต่างโลก

    ตัวเกมจะเป็นการเล่นทีมละ 3 คน จากตัว Demo ที่มีการแสดงให้ชมในงาน Taipei Game Show 2019 จะเป็นศึกระหว่าง 4 ทีมทั้งหมด 12 คน ตัวผู้เล่นจะเป็นกลุ่มนักโทษที่โดนส่งไปสำรวจต่างโลก ต้องหาทางวิ่งไปให้ถึงยานที่จะพาทีมตัวเองกลับไปยังโลกให้เร็วที่สุด และทีมที่กลับไปไม่ทันปลอกคอที่ถูกสวมเอาไว้จะระเบิดจนตายกันยกทีม

    ตัวละครที่ใช้ยังแบ่งเป็นคลาสต่างๆอย่าง Tank, Assassin, Healer ที่จะมีความสามารถเปลี่ยนพลังงานจาก SOMA ให้เป็นสกิลในรูปแบบต่างๆเช่นการวางโล่พลังงานของ Tank การแสกนสถานที่รอบๆของ Assassin ส่วน Healer สามารถรักษาเพื่อนร่วมทีมได้โดยไม่ต้องใช้ไอเทม พวกอาวุธก็ต้องไปหากันเอาเองตามตึกต่างๆเหมือนกับเกมแนวแบทเทิลรอยัล

    อย่างที่บอกในข้างต้นว่ามันเป็นการสำรวจต่างโลก ทำให้ในแผนที่นอกจากทีมผู้เล่นแล้วยังมีมอนสเตอร์ประเภทต่างๆออกมาโจมตีผู้เล่นด้วย แต่ถ้าสามารถปราบพวกมันได้ก็จะมีไอเทมมาให้เก็บ และถ้าอยู่ภายในสถานที่ที่มีหมอกเป็นเวลานานก็จะถูกฝูงมอนสเตอร์ออกมารุมโจมตี

    และเกมนี้เป้าหมายก็คือวิ่งกลับไปให้ถึงยานให้เร็วที่สุด ไม่ใช่การสู้ให้เหลือแค่ทีมที่ชนะทำให้มันต่างจากเกมแนวแบทเทิลรอยัลเกมอื่นๆ อนึ่งยานที่ใช้หนีจะต้องวิ่งไปกดปุ่มแล้วรอเวลาเล็กน้อย ซึ่งระยะเวลานี้แหละที่อาจจะทำให้ถูกทีมอื่นมาแย่งสิทธิในการขึ้นยาน

หน้าบนร้าน steam
https://store.steampowered.com/app/993870/CODE2040/

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20190619-95446/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้