5 ฮีโร่ที่น่าเล่นสาย Melee ใน Lost Saga Part 1

สำหรับฮีโร่ใน Lost Saga นั้นมีมากมายกว่า 150 ตัวด้วยกัน ครั้งนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับ Hero สาย Melee ที่น่าเล่นในตอนนี้นั้นเอง โดยในสาย Melee นั้นเป็นสายการโจมตีระยะประชิดตัวนั้นเอง สาย Melee มีจุดเด่นที่การทำคอมโบที่สามารถต่อคอมโบได้เยอะมากเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรนั้นลองไปรับชมกันเลย

Hwarang

จุดเด่น

Hwarang เป็นฮีโร่ที่มีจุดเด่นในด้านการโจมตีที่รวดเร็วบนภาคพื้นดิน ด้วยเพลงดาบแห่สายลมที่สามารถฟันได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย มีบัพความเร็วในการเคลื่อนที่อีก นับว่าเป็นอีก 1 ตัวที่ถือได้ว่าพริ้วไหวพอสมควร มีการโจมตีที่สามารถเจาะเกราะศัตรูได้อีก นับว่าเป็นอีกตัวที่ครบเครื่องพอสมควร และที่สำคัญ เป็นตัวที่เล่นง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่อีกด้วยนะ

จุดด้อย
ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวที่ครบเครื่องในเรื่องการโจมตีภาคพื้นดิน แต่กลับกันการโจมตีกลางอากาศนั้นถือว่ายังคงเป็นอีก 1 ตัวที่สู้ได้ลำบากมากเนื่องด้วยทักษะการโจมตีที่ไม่เอื้ออำนวยเกี่ยวกับการโจมตีกลางอากาศเอาสะเลย ทำให้ตัวเค้านั้นแพ้ทางพวกตัวโจมตีกลางอากาศเป็นอย่างมาก และที่สำคัญ ตัวโจมตีกลางอากาศจะเข้ามามีบทบาทกลับเกมมากขึ้น จึงทำให้เรานั้นอาจจะเห็นคนเล่น Hwarang ในเกมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน


Peter Pan

จุดเด่น

Peter Pan เป็นฮีโร่ที่สามารถทำ Fall Damage ได้สูงที่สุดในเกมแล้ว ด้วยการทำคอมโบด้วย Special Attack ของ Peter Pan ที่สามารถทำคอมโบให้ศัตรูลอยขึ้นได้เลื่อยๆได้ และสามารถทำดาเมจจาก Fall Damage ได้เจ็บมาก บางที โดน Fall Damage เลือดอาจจะหายเกือบหมดหลอดเลยก็ว่าได้ 

จุดด้อย
แหะๆ ดาเมจเมจแรงอย่างงี้ มันก็ต้องแลกมาด้วยหลายอย่างกับข้อเสียของเค้านั้นเอง โดยจุดด้อยอย่างแรกเลยคือ การทำคอมโบนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ต้องใช้เวลาในการฝึกพอสมควร ใครที่ว่าเซียนๆ เกมนี้ พอต้องมาเล่น Peter Pan แล้วต้องคอมโบให้ได้แบบ Perfect ล่ะก็ บอกเลยว่ายากมากๆ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่ต้องใช้เวลาในการฝึกพอสมควร อย่างที่ 2 ระยะการโจมตีที่สั้นพอสมควร แม้ว่าจะสร้างสถานะได้ด้วยการโจมตีก็ตาม แต่นั้นก็ยังถือว่าใช้ยากอยู่ดี จึงทำให้ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะการโจมตีที่สั้นเกินไป


Lucifer

จุดเด่น
Lucifer เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในจับศัตรูมาทำคอมโบได้ดีพอสมควร จุดเด่นของ Lucifer คือการจับศัตรูและลากไปทำคอมโบคนเดียวได้ คอมโบของ Lucifer ไม่ได้ยาวมากด้วยและยังสามารถทำดาเมจได้ดีพอสมควร แถมยังเป็นฮีโร่ที่ Pro Player ให้การยอมรับอีกด้วย

จุดด้อย
ข้อเสียหลักๆของ Lucifer คือต้องพึ่งสเตตัส Speed ที่สูงมาก ซึ่งต้องใช้เวลาในการปั่นตัวละครนานพอสมควร มันจึงไม่ค่อยจะเหมาะกับผู้เล่นใหม่สักเท่าไหร่ และแถมยังต้องฝึกคอมโบวนลูปอีก ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ทำยากและมันก็ต้องใช้เวลาในการฝึกอีกแล้ว แถมยังต้องหาเกียร์ที่เหมาะสมกับตัวพี่แกด้วย ถึงจะเล่นได้ง่ายและสบายนั้นเอง สรุปคือ มันเป็นตัวที่ไม่เหมาะกับผู้เล่นใหม่เลย เพราะว่าต้องใช้เวลา ฝึก,อัพสเตตัส,หาเกียร์ เลยเป็นข้อเสียหลักๆเลยในตอนนี้

 


Graffiti

จุดเด่น
Graffiti เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับศัตรูได้ดีมากๆอีก 1 ตัว นับว่าใครเจอตัวนี่ป่วนบ่อยบอกเลยว่าต้องมีหัวร้อนกันแน่นอน โดย Graffiti มีความสามารถในการพ่นสเปรย์ใส่ศัตรู เมื่อผ่านไปสักพักจะแตกออก โดยเราสามารถทำให้มันแตกก่อนหน้านั้นก็ได้  โดยเค้าสามารถสร้างสถานะได้ด้วยตัวของเค้าเอง และยังสามารถทำได้รวดเร็วอีกด้วย จึงทำให้ Graffiti เป็นอีก 1 ตัวที่ปั่นป่วนสุดๆไปเลย

จุดด้อย
โดยหลักๆแล้ว Graffiti จะแพ้ตัวกลางอากาศ แต่ก็ไม่มากนัก เพราะว่ายังสามารถพ่นสเปรย์ดักศัตรูได้ โดยรวมสเปรย์นั้นไม่ค่อยจะมีข้อเสียสักเท่าไหร่ แต่ในอนาคตคิดว่าสเปรย์ จะเล่นได้ลำบากมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในตอนนี้ สเปรย์ ถือว่าเป็นตัวที่น่าสนใจอีกตัวเลยครับ


V-Mechanic

จุดเด่น
V-Mechanic เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการงัดศัตรูให้ลอยขึ้นและพาไปทำคอมโบกันบนกลางอากาศได้นั้นเอง โดยใครทำคอมโบของ V-Mechanic ได้ละก็จะถือว่าเท่พอสมควรเลย V-Mechanic มีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงมาก แถมยังสามารถหลอกล่อศัตรูได้ดีอีกด้วย และที่สำคัญคือคอมโบกลางอากาศ มันเลยทำให้พี่แกเป็นอีก 1 ตัวที่น่าเล่นพอสมควร ที่สำคัญเล่นง่าย ไมได้ง่ายจนเกินไปเหมือน Peter Pan อีกด้วย

จุดด้อย
ข้อเสียโดยรวมแล้ว แม้จะทำคอมโบได้สูงก็จริงเท่จริง แต่กลับกัน ดาเมจที่ทำใส่ศัตรูนั้นเบามาก คือถ้าทำคอมโบ 1 ครั้งต้องทำให้ได้จนกว่าศัตรูจะตกลงมาติด Fall Damage เลยแหละ ที่จะคุ้มค่ากับการใช้เกจทำคอมโบ แต่ทว่า การจะทำคอมโบให้ติด Fall Damage นั้นก็ถือว่ายากพอสมควร เพราะว่าถ้ายิ่งขึ้นไปสูงเท่าไหร่ เกจจะยิ่งลดเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยรวม เล่นง่าย แต่ถ้าเล่นให้เก่งก็ไม่ใช้ง่ายๆเหมือนกัน 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการแนะนำฮีโร่สาย Melee โดยสาย Melee นั้นมีจำนวนเยอะมาก จึงทำให้เราต้องแบ่งเป็น 2 Part ด้วยกันครับ ยังไงก็ครั้งนี้ขอลาไปกันก่อนนะครับ รอติดตาม Part 2 ได้เร็วๆนี้แน่นอนครับ สำหรับวันนี้ก็ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้