ที่ต่างประเทศเด็กที่เล่นฟรีไม่ซื้อสกิน Fornite กำลังโดนกลั่นแกล้ง

    เกมแบทเทิลรอยัลสุดมัน Fortnite ที่สามารถเล่นได้ฟรี กำลังเกิดปัญหาสังคมการแบ่งชนชั้นในกลุ่มผู้เล่นเด็ก และกำลังเริ่มลามไปถึงการกลั่นแกล้ง

    ภายในเกมจะมี Skin ที่เอาไว้ใช้เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของตัวละครที่ผู้เล่นใช้ และบาง Skin จะต้องใช้เงินซื้อเท่านั้น ซึ่ง Skin เหล่านี้กำลังจะกลายเป็นสถานะทางสังคมของกลุ่มผู้เล่นเด็ก ใครที่มีสกินเยอะๆก็จะกลายเป็นเหมือนฮีโร่ แต่จะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กที่ไม่สามารถซื้อ Skin เหล่านี้ได้?

    ที่โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งครูผู้สอนคุณ Paul Towler ได้เปิดเผยว่าถ้าไม่ซื้อ Skin มาใช้ “เด็กคนนั้นก็จะไม่มีใครเล่นด้วยอีกเลย” ซึ่ง Fortnite เป็นเกมที่จะมีผู้ชนะได้เพียงคน/ทีมเดียว สำหรับเด็กที่เป็นผู้เล่มธรรมดาทั่วไปที่มีจำนวนมากที่ไม่สามารถเล่นเป็นที่หนึ่งได้ พวกเขาได้เปลี่ยนแนวทางที่จะได้เป็นที่ยอมรับในสังคมของพวกเขา นั่นก็คือการเล่นเกมโดยใช้ Skin ที่ต้องเสียเงิน และผู้ที่ใช้ Skin Default ที่เป็นสกินเริ่มต้นก็เริ่มถูกล้อเลียน

    และเรื่องนี้ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้นการล้อเลียน เด็กอายุ 8 ขวบ คนหนึ่งต้องไปขอเงินกับพ่อเพื่อซื้อ Skin เพราะถ้าไม่มี Skin เหล่านี้เพื่อนร่วมชั้นจะไม่ยอมพูดหรือเล่นกับเขาทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยว และสูญเสียความมั่นใจ

    ซึ่งไม่เพียงแค่เด็ก ผู้เล่นทั่วไปที่ใช้ Skin เริ่มต้น ก็มักจะถูกผู้เล่นอื่นด่าให้ออกจากห้อง เพราะคิดว่าคนนั้นเป็นผู้เล่นใหม่ เล่นไม่เก่งแน่นอน ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้สังคมของเด็กมองเห็นว่าการใช้ Skin Default เป็นเรื่องที่แย่ใครที่ใช้จะต้องถูกด่า และนี่กำลังจะกลายเป็นปัญหา bullied ที่รุนแรงขึ้น

    นอกจากนี้ Pew Research Center ยังพบว่าเด็กที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย จะมีโอกาศถูกกลั่นแกล้งหรือโดนด่าในโลกโซเชี่ยลสูง และในตอนนี้มีคำด่าใหม่ที่เริ่มจะมาเทียบเคียงกับคำว่า “Noob” นั่นก็คือ “Default

ที่มา http://yurukuyaru.com/archives/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้