World War Z เกมยิงซอมบี้ ที่ควรจะหาเพื่อนมาเล่นแทนบอท

บอกไว้ก่อนว่านี่เป็นบทความรีวิวเกม World War Z บนเครื่อง Xbox One จากทาง noobfeed ที่ได้ออกมารีวิวเกมนี้ ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนอาจได้เล่นไปกันบ้างแล้ว ส่วนความคิดเห็นจะเป็นอย่างไร ต้องลองมาติดตามกันดู

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าถ้าใครเล่นเกม World War Z แล้ว คงอดนำไปเปรียบเทียบกับซีรีส์เกม Left 4 Dead จากค่าย Valve เสียไม่ได้ เพราะตัวเกมมีความคล้ายคลึงกันอยู่หลายอย่าง แต่ทาง Saber Interactive ได้ตัดสินใจนำแนวคิดเหล่านั้นมามัดรวมเข้าด้วยกัน และเพิ่มการระดับต่างๆ และการแข่งขันที่หลากหลาย ซึ่งมันอาจฟังดูธรรมดา แต่ว่าเกม World War Z กลับทำออกมาได้ดี ด้วยเหตุนี้แหละ จึงทำให้ World War Z เป็นเกมที่เกี่ยวกับการสังหารฝูงซอมบี้นับร้อยๆ ตัวที่วิ่งเข้ามาเพื่อหวังฉีกร่างคุณให้เป็นชิ้นๆที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนที่เรารับชมในฉบับหนังโรงเลยทีเดียว

สำหรับ Campaigns หลักของเกม World War Z ประกอบด้วยเรื่องราว 4 บท ที่แตกต่างกันไป โดยผู้เล่นจะต้องเลือกควบคุมตัวละคร 1 ใน 4 ที่ตัวเกมมีให้ในตอนแรก ไล่ตั้งแต่ New York, Tokyo,Jerusalem และ Moscow โดยแต่ละ Campaigns จะมีเรื่องราวแยกจากกันเป็นอิสระจากกัน

เรื่องราวส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องราวของกลุ่มผู้รอดชีวิตที่เหลือมาพบกัน ก็เลยร่วมมือกันหนีเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังบุกเข้ามา โดยเราสามารถเลือกคลาสของตัวละครได้ 6 คลาส ได้แก่ Gunslinger, Medic, Hellraiser, Fixer, Slasher, และ Exterminator โดยแต่ละคลาสจะมีสกิลเป็นของตัวเองและความถนัดที่แตกต่างกันออกไป

ในฉาก Campaigns ก็มีซอมบี้หลากหลายประเภท อย่างเช่น Zekes (Zombies) ศัตรูพื้นฐานของเกมที่มักแห่ออกมาเป็นจำนวนมาก Lurker ซอมบี้ที่ชอบแอบซุ่มโจมตีผู้เล่นตอนทีเผลอ Bull ซอมบี้สายแทงค์ที่มีความแข็งแกร่งและทรงพลัง และพวก Screamers ที่จะหลอกล่อให้ผู้เล่นเข้ามาติดเชื้อแล้วพ่นแก๊สพิษใส่เรา

แต่ละ Campaigns จะใช้เวลาในการเล่นราว 1 ชั่วโมง แต่ถ้าหากคุณอยากได้ค่าประสบการณ์ก็ต้องกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง และถ้าหากคุณตายระหว่างภารกิจ คุณอาจจะต้องสูญเสียความคืบหน้าภารกิจที่ได้ทำเอาไว้ในฉากนั้นๆ กล่าวคือ คุณต้องไปเล่นเริ่มต้นใน Episode นั้นใหม่ และจะต้องสูญเสียค่าประสบการณ์ทั้งหมดไป ขอแนะนำว่าให้เล่นเกมนี้กับเพื่อนจะดีกว่า เพราะ AI ภายในเกม แทบไม่ทำตัวเป็นประโยชน์เลย และบ่อยครั้งที่พวกเขามักจะวิ่งเข้ามาในระยะยิงของคุณ รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อระบบ Network ซึ่งคาดว่าทาง Saber Interactive คงทราบเรื่องแล้วกำลังนำไปปรับแก้ในอนาคต

ทางด้านโหมดแข่งขัน World War Z ก็จะมีโหมดย่อยๆ ให้เลือกเล่นมากมาย อย่างเช่น Traditional CTF, Team Deathmatch และ Domination ที่จะให้ผู้เล่นได้เผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ เพียงแต่มันน่าแปลกตรงที่ผู้เล่นจะไม่สามารถติดเชื้อใดๆ ได้ และอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ดูยังไม่ลงตัวนัก แน่นอนว่าใครที่คาดหวังกับการต่อสู้กันระหว่างผู้รอดชีวิตและผู้ติดเชื้อ อาจจะต้องผิดหวังกันบ้าง แต่เชื่อว่าทาง Saber Interactive น่าจะทำการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคต

World War Z เป็นเกมยิงซอมบี้ที่สนุก และทุกคนสามารถเล่นเกมนี้ได้ เพราะมันไม่ได้เป็นเกมที่มีเรื่องราวอะไรซับซ้อน หรือมีปูมหลังตัวละครอะไรที่ลึกซึ้งให้ติดตาม เพราะมันเป็นเกมยิงซอมบี้แบบเพียวๆ ที่ใหคุณเล่นสนุกกับเพื่อน ที่แม้ว่าเราจะเล่นผ่านไปแล้วกว่า 7 ชั่วโมง แต่เรายังรู้สึกสนุกในโหมด Campaigns อยู่ดี มันเป็นเกมที่รวบรวมแนวคิดดีๆ จากเกมยิงซอมบี้เกมอื่นๆ มายำรวมกันในเกมเดียว

แน่นอนว่า World War Z เป็นเกมยิงซอมบี้ที่ดี แต่อาจยังดีไม่สุด และมันพึ่งออกวางจำหน่ายได้ไม่นาน ดังนั้นจึงยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังดูไม่ลงตัวนัก ซึ่งได้แต่หวังว่าทาง Saber Interactive จะนำข้อบกพร่องเหล่านี้ไปปรับแก้ในอนาคต

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ https://www.noobfeed.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้