ความเห็นจากเกมเมอร์ต่างแดน Devil May Cry ภาคต่อไปควรมีตัวเอกเป็นผู้หญิงบ้าง

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ‘Spoiler Warning’ เพราะบทความนี้อาจมีการเปิดเผยเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ บางส่วนของ Devil May Cry 5 ดังนั้นถ้าใครยังเล่นไม่จบถ้าไม่อยากถูกสปอยด์ก็ข้ามไป แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็ลองมาอ่านกันดู

โดยบทความต้นฉบับมาจากทาง Twinfinite ที่กล่าวว่า Devil May Cry 5 เป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของแฟรนไชส์เกมแอ็คชั่นตระกูลนี้ หลังจากที่หลงทางกันมานาน ซึ่งเราเคยพูดกันถึงเรื่องเกมเพลย์และกราฟฟิคไปเยอะแล้ว แต่คราวนี้ เราจะมาพูดถึงเรื่องตัวละครกัน โดยเฉพาะตัวละครหญิงอย่าง Trish และ Lady ทั้งสองสาวอยู่คู่กับซีรีส์ Devil May Cry กันมาหลายปีแล้ว โดย Trish เปิดตัวครั้งแรกกับ Devil May Cry ภาคแรก ส่วน Lady ก็เปิดตัวใน Devil May Cry 3 แม้ Dante จะเป็นตัวเอกของเกม แต่ทั้งสองสาวก็ถูกผลักดันให้มีบทบาทในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง

เพียงแต่ เรากลับรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสองสาวใน Devil May Cry 5 เพราะทั้งสองสาวเหมือนถูกปฏิบัติราวกับว่าเป็นตัวประกอบที่ไม่มีบทบาทอะไรมากนัก หลังจากที่ถูกช่วยเหลือโดยสองตัวเอกหลักของเกมอย่าง Dante และ Nero และที่สำคัญ พวกเธอถูกจับเปลื้องผ้าโดยไร้จุดหมายอย่างสมบูรณ์แบบ มันเป็นเรื่องที่สูญเปล่าอย่างมาก เพราะพวกเธอเป็นตัวละครที่น่าเกรงขามจากภาคก่อนๆ และมันเป็นเรื่องที่น่าตกใจที่เห็นพวกเธอถูกปฏิบัติเช่นนี้

หลังจากฉากเครดิตของ Devil May Cry 5 เราจะพบกับ Trish และ Lady กลับไปตั้งหลักที่ร้าน Devil May Cry ซึ่งต่อมา Morrison ได้เข้ามาบอกกับพวกเธอว่ามีงานให้ทำ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า Devil May Cry ในภาคต่อไป อาจมี Trish และ Lady เป็นตัวหลัก ซึ่งอาจให้อารมณ์คล้ายกับเกม Uncharted: The Lost Legacy ที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงสองคนเป็นตัวหลัก

ใน Devil May Cry 5 ได้แสดงให้เราเห็นว่า Trish และ Lady มีอารมณ์สนุกสนานและขี้เล่นในช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้ร่วมมือกัน มันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่เราจะได้เห็นทั้งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ นอกเหนือจากการที่พวกเธอทั้งสองเป็นคนรู้จักหรือเพื่อนของ Dante

มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่แฟรนไชส์เกมแอ็คชั่นอย่าง Devil May Cry ไม่เคยนำเสนอตัวละครหญิงที่โดดเด่นขึ้นมาบ้าง นอกไปเสียจากตัวละครหญิงที่ถูก Dante ช่วยเหลือเอาไว้ หรือไม่ก็ใช้ชีวิตอยู่ใต้ร่มเงาของ Dante ตลอดไป อย่าง Trish ที่เป็นตัวละครหญิงคนแรกของ Devil May Cry ในภาคแรก เธอถูกใช้เป็นจุดเชื่อมโยงความทรงจำของ Dante ในฐานะที่เธอมีใบหน้าที่คล้ายคลึงกับแม่ของ Dante เท่านั้น แน่นอนว่ายังมีอะไรอีกมากมายในภาคแรกเกี่ยวกับเธอที่สามารถหยิบยกขึ้นมาพูดถึงได้อีกมาก เพียงแต่เวลามันผ่านมาไกลไปแล้ว

เราหมดหวังที่จะเห็นพวกเธอโดดเด่นขึ้นมา นอกเหนือจากเป็นตัวประกอบและเป็นตัวเชื่อมโยงกับ Dante และตัวละครที่เป็นผู้ชายเรื่องอื่น บางทีอาจถึงเวลาแล้วที่แฟรนไชส์ Devil May Cry จะนำเสนอตัวเอกเป็นผู้หญิงบ้าง 

ใน Devil May Cry 4: Special Edition เราได้เห็น Trish และ Lady มีรูปแบบการเคลื่อนไหวและการต่อสู้ที่แตกต่างจาก Dante และ Nero โดยสิ้นเชิง และเราหวังว่า Capcom จะต่อยอดสิ่งเหล่านี้ขึ้นไปอีกระดับ

ใช่แล้ว เราอยากเห็นตัวเอกที่เป็นผู้หญิงในแฟรนไชส์ Devil May Cry บ้าง เท่านั้นเอง

แปลโดย : Beer_Barbaro
ต้นฉบับ https://twinfinite.net
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้