รู้จักกับ 5 เกมตระกูล Total War ที่คุณควรหามาเล่นในปี 2019 นี้

รู้จักกับ 5 เกมตระกูล Total War ที่คุณควรหามาเล่นในปี 2019 นี้

1.Shogun 2 Total War

มันเป็นเกมจำลองสงครามกลางเมืองของญี่ปุ่นในช่วงเวลาต่างๆ เช่น ยุคเซ็นโกคุ ที่เหล่าไดเมียวที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง โอดะ โนบุนากะ, ทาคาดะ ชินเง็น หรือ อุเอสึกิ เคนชิน ต่างขับเคี่ยวกันเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ในแผ่นดิน หรือแม้กระทั่งในสงครามโบชินระหว่างฝ่ายสนับสนุนโชกุนและฝ่ายสนับสนุนจักรพรรดิเพื่อตัดสินชะตากรรมของประเทศญี่ปุ่น กราฟฟิคและเกมเพลย์ของ Shogun 2 Total War นั้นจัดว่าเยี่ยม เช่นเดียวกับองค์ประกอบด้านการทูตภายในเกมที่ทำออกมาได้ดีอีกด้วย


2.Warhammer 2 Total War

อาจเรียกได้ว่านี่คือเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและซับซ้อนที่สุดเท่าที่ Creative Assembly เคยสร้างมา มันเป็นเกมที่ไม่ได้อ้างอิงไทมไลน์จากประวัติศาสตร์จริงที่เกิดขึ้นบนโลกแต่อย่างใด แต่มันกลับเป็นเรื่องราวบนโลกแฟนตาซี ที่มีเผ่าพันธุ์ต่างๆ อาศัยอยู่ร่วมกันและทำสงครามชิงดีชิงเด่นกันตามสไตล์ของเกม Total War ที่เราคุ้นเคย


3.Medieval 2 Total War

เกมนี้อ้างอิงประวัติศาสตร์ช่วงยุคกลางในทวีปยุโรปที่เต็มไปด้วยสงครามระหว่างอาณาจักรและความขัดแย้งทางศาสนาที่นำไปสู่สงครามครูเสด เกมนี้เป็นเกมเก่าที่มีอายุอานามก็หลายปีแล้ว แต่ตัวเกมยังเล่นสนุก เกมเพลย์มีความลุ่มลึก ด้านเกมเพลย์ในฉากต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดี และซาวนด์ดนตรีก็ทำได้เยี่ยม จนกล่าวได้ว่านี่อาจเป็นหนึ่งในเกมตระกูล Total War ที่ดีที่สุดที่เคยมีมาอีกด้วย


4.Rome Total War

เป็นหนึ่งในเกมตระกูล Total War ที่ทำออกมาได้สนุก โดยเกมนี้อ้างอิงประวัติศาสตร์ในช่วงยุคที่จักรวรรดิโรมันกำลังก่อร่างสร้างตัว และเราจะได้เลือกเล่นเป็นหนึ่งในสามตระกูลใหญ่แห่งโรมัน ที่จะต้องนำความเกรียงไกรและขยายดินแดนออกไปให้กว้างไกลที่สุด ก่อนที่จะสถาปนาตัวเองเป็นจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโรมันที่จะมีได้เพียงคนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีภาคเสริม ที่จะนำผู้เล่นมาสวมบทเป็นชนเผ่าป่าเถื่อนเพื่อทำลายจักรวรรดิโรมันที่ยิ่งใหญ่ให้เหลือแต่เถ้าถ่าน


5.Empire Total War

ในภาคนี้เกมเพลย์และระบบการต่อสู้ค่อนข้างแปลกใหม่ เพราะ Empire Total War อ้างอิงประวัติศาสตร์ในช่วงเวลาเดียวกับที่สหรัฐอเมริกาประกาศอิสรภาพจากอังกฤษ ที่คราวนี้ทหารไม่ได้ใช้ดาบต่อสู้อีกต่อไป แต่จะใช้ปืนและยืนเรียงเรียงแถวหน้ากระดานยิง และภาคนี้ยังเป็นภาคแรกที่เราสามารถควบคุมการรบเหนือผิวน้ำด้วยเรือรบที่ทรงประสิทธิภาพตามประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงอีกด้วย

แปลโดย : Beer_Barbaro
ข่าวต้นฉบับ : https://gamepolar.com/

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้